ส่องค้าปลีกค้าส่ง เกมชิงผู้นำ 'โก โฮลเซลล์' - 'แม็คโคร' รุกหนัก

ส่องค้าปลีกค้าส่ง เกมชิงผู้นำ 'โก โฮลเซลล์' - 'แม็คโคร' รุกหนัก

ตลาดค้าปลีก - ค้าส่งไทยสุดคึกคัก โก โฮลเซลล์ รุกเปิดขยายสาขา ดึงส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม แม็คโคร รุกปรับโฉมใหม่สาขา ในทำเลทอง มุ่งรักษาผู้นำ

สำรวจน่านน้ำค้าปลีก - ค้าส่ง ในปลายปี 2566 มีความร้อนแรงมากขึ้น จากการรุกขยายสาขาใหม่ของ โก โฮลเซลล์ ได้เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่อง รวมถึง แม็คโคร ได้ประกาศแผนทั้งขยายสาขาใหม่ และรีโนเวทสาขาที่มีอยู่ในครั้งใหญ่ 

 

 

 

สำหรับสาขาแรกที่เปิดให้บริการของ โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) ได้แก่ ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ สาขาสองคือ เชียงใหม่ และสาขาที่สามกับ อมตะ ชลบุรี 

ผู้นำในตลาดค้าส่งกับ แม็คโคร ได้เดินหน้าปรับโฉมสาขาครั้งใหญ่ ทั้งแม็คโคร ศรีนครินทร์ ในรอบกว่า 30 ปี ต่อมา สาขาเชียงใหม่ ได้รีโนเวทใหม่ รวมถึงได้เปิดสาขาใหม่กับไฮบริด โฮลเซลล์ นครสวรรค์ ล่าสุด ได้ปรับโฉมสาขาชลบุรี อย่างเป็นทางการแล้ว ในเวลาที่ไล่เลียงกัน

 

 

ส่องค้าปลีกค้าส่ง เกมชิงผู้นำ \'โก โฮลเซลล์\' - \'แม็คโคร\' รุกหนัก โก โฮลเซลล์ สาขาสาม ยึดทำเลชลบุรี

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทย และต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล  กล่าวว่า โก โฮลเซลล์ ได้เดินหน้าขยายสาขาใหม่ โดยสาขาที่สามในเดือนธันวาคม นี้ กับ GO Wholesale สาขาอมตะ โดยทำเลชลบุรี มีศักยภาพสูง จากเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีแผนการพัฒนา และลงทุนต่อเนื่อง ทั้ง อุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก - ค้าส่ง ตลอดจนธุรกิจอาหาร ร้านค้าปลีกรายย่อย

สำหรับ GO Wholesale สาขาอมตะ มีขนาด 5,500 ตร.ม. นำเสนอสินค้ากว่า 15,000 รายการ รวมถึงมีแผนกอาหารสดขนาดใหญ่ ทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ แหล่งรวมอาหารแช่แข็ง ชีส นม เนย ซอสปรุงรส เครื่องแกง เบเกอรี่ พรีเมียม พร้อมมีบริการกับบริการบ่มเนื้อดรายเอจ บริการตัดแต่ง เนื้อสัตว์ และปลา อีกทั้งได้ร่วมสนับสนุนชาวประมงที่เพาะเลี้ยง "หอยนางรม" ของขึ้นชื่อประจำถิ่นของจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งเพาะเลี้ยง และทำฟาร์มหอยนางรมที่สำคัญของไทย ด้วยการรับซื้อ หอยนางรมสด และเนื้อหอยนางรมแกะแล้วบรรจุในถุงนำไปจำหน่ายในสาขาต่างๆ 

ส่องค้าปลีกค้าส่ง เกมชิงผู้นำ \'โก โฮลเซลล์\' - \'แม็คโคร\' รุกหนัก ปัจจุบัน GO Wholesale เปิดให้บริการแล้วจำนวน 2 สาขา ได้แก่ สาขาศรีนครินทร์ สาขาเชียงใหม่ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ร้านโชห่วย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง โดยแผนการเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจอาหาร โชห่วย ให้มีทางเลือกใหม่ในการเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ 

GO Wholesale สาขาอมตะ ชลบุรี ตั้งอยู่บริเวณแยกท้องคุ้ง เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น. 

 

ส่องค้าปลีกค้าส่ง เกมชิงผู้นำ \'โก โฮลเซลล์\' - \'แม็คโคร\' รุกหนัก แม็คโคร รุกรีโนเวทสาขาชลบุรี

นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดสาขาแม็คโคร ชลบุรี มาร่วม 31 ปีแล้ว ทำให้ปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการในจังหวัดรวม 7 สาขา โดยในปีนี้ได้มีการลงทุนรีโนเวทสาขาใหม่ในชลบุรี เพื่อมุ่งเน้นการเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่ง ตอกย้ำจุดแข็งแหล่งรวมอาหารสด และวัตถุดิบจากทั่วทุกมุมโลก รองรับกำลังซื้อช่วงไฮซีซัน ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ และลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งหมดจะร่วมตอกย้ำผู้นำค้าส่งตัวจริง 34 ปีที่เคียงข้างสังคม ภายใต้แนวคิด “โตมาด้วยกัน โตไปด้วยกัน”

แนวทางการรีโนเวทสาขานี้ ได้นำเสนอดีไซน์ และบรรยากาศที่ทันสมัย พร้อมจัดวางพื้นที่จำหน่ายอาหารสดรูปแบบใหม่ให้ใหญ่ขึ้น รวมสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 17,000 รายการ พร้อมสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ และสินค้าอุปโภค (non-food) พร้อมจัดทำดิจิทัลภายในสาขาที่ช่วยโปรโมตสินค้า และป้ายแสดงราคาสินค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ESL) เพื่อทำให้ลูกค้ามาใช้บริการได้เข้าถึงสินค้าง่ายขึ้น

ส่องค้าปลีกค้าส่ง เกมชิงผู้นำ \'โก โฮลเซลล์\' - \'แม็คโคร\' รุกหนัก

สำหรับสาขาของแม็คโคร ที่เปิดให้บริการในชลบุรีรวม 7 แห่ง มีทำเลหลากหลายพื้นที่ โดยมีสินค้าได้รับความนิยม อาทิ กลุ่มอาหารสด อาหารทะเล และสินค้าอุปโภค อีกทั้งได้เปิดพื้นที่ให้กับกลุ่มประมงพื้นบ้าน ได้นำสินค้าอาหารทะเล อาทิ ปลาหมึก และหอยต่างๆ มาจำหน่ายในแม็คโคร เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนร่วมสร้างความยั่งยืน และโตไปด้วยกัน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์