เจาะ 10 อินไซด์ ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค มิกซ์ยูสไฮเอนด์ 4.60 หมื่นล้าน พลิกโฉมสีลม

เจาะ 10 อินไซด์ ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค มิกซ์ยูสไฮเอนด์ 4.60 หมื่นล้าน พลิกโฉมสีลม

เปิด 10 อินไซด์ 'ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค’ โครงการไฮเอนด์ มูลค่ารวม 46,000 ล้านบาท ร่วมพลิกโฉมย่านสีลม ดึงดูดคนไทย ทั้งชาวต่างชาติ พร้อมเปิดยอดขายโครงการที่พักอาศัย สร้างยอดขายกว่า 300 ห้อง ราคาขายเฉลี่ย 3 - 5 แสนบาท ความสูง 69 ชั้น ติดท้อป 5 ของ กทม.

หนึ่งในโครงการขนาดใหญ่ในย่านพระรามสี่และสีลมกับโครการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค มูลค่าโครงการรวม 46,000 ล้านบาท ขนาด 23 ไร่ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ และจะเปิดเฟสแรกในครึ่งปีหลังของปี 2567  โครงการลักชูรี่มิกซ์ยูส

หากมาทำความรู้จักโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค (Dusit Central Park) เป็นลักชูรี่มิกซ์ยูส ระดับโลกภายใต้ความร่วมมือของบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) มีมูลค่าการลงทุนรวม 46,000 ล้านบาท พื้นที่รวม 440,000 ตร.ม. บนที่ดิน 23 ไร่ มุมถนนสีลม-พระรามสี่  เป็นโครงการประกอบด้วย 4 ส่วนหลักทั้ง โรงแรม ศูนย์การค้า ที่อยู่อาศัย และสำนักงาน 

 

หากมาดูอินไซด์ของของโครงการประกอบไปด้วย

1. โครงการ Dusit Central Park โครงการร่วมทุนมูลค่า 46,000 ล้านบาท ขนาด 23 ไร่ บนที่ดินผืนประวัติศาสตร์ โดยที่ดินแห่งนี้เป็นของ กับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยดุสิต ได้เช่าเป็นระยะเวลา 60 ปี และเป็นพื้นที่เป็นของโรงแรมดุสิตธานี ก่อตั้งโดย “ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย” ผู้ก่อตั้งเครือโรงแรมดุสิต ได้มองการณ์ไกลตั้งแต่ 70 ปีก่อน ตั้งแต่ช่วงหลังสงครามโลกหลังที่สอง อยากสร้างโรงแรมแห่งใหม่ในทำเลนี้ เพื่อเป็นเดสทิเนชั่นของการท่องเที่ยวประเทศไทย ก่อนที่จะปิดปรับปรุงโรงแรมดุสิตธานี เพื่อรีโนเวทสู่โครงการมิกซ์ยูสลักชัวรี

2. ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ประกอบด้วยโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ระดับ 5 ดาว ความสูง 39 ชั้น 257 ห้อง พร้อมการตกแต่งที่คงไว้เอกลักษณ์ของดุสิตธานีเดิม ทั้งนำยอดแหลมสีทองสัญลักษณ์แห่งความทรงจำของ ดุสิตธานี มาติดตั้งไว้บนชั้นสูงสุด การมี Golden Facade การคงต้นไม้และน้ำตก ลอบบี้และเสาเบญจรงค์ ที่เป็นเอกลักษณ์ ไปจนถึงห้องเฮอร์ริเทจ เป็นต้น ซึ่งวิวทุกห้องของโรงแรมจะเห็นสวนลุมพินี

 

เจาะ 10 อินไซด์ ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค มิกซ์ยูสไฮเอนด์ 4.60 หมื่นล้าน พลิกโฉมสีลม

ละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิมาน สุริยา จำกัด และผู้พัฒนาโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

3. โครงการที่พักอาศัย เดอะ เรสซิเดนเซส แอท ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค (The Residences at Dusit Central Park) อาคารสูง 69 ชั้น 406 ห้อง ในสองลิฟวิ่งคอนเซ็ปต์ ที่มีดุสิตเรสซิเดนเซส (Dusit Residences) และ ดุสิตพาร์คไซด์ (Dusit Parkside) มีความสูงของโครงการมิกซ์ยูส 69 ชั้น ติดอันดับความสูงสุดหนึ่งในห้าของ กทม. รวมถึงที่อยู่อาศัย แตะระดับ 300,000-500,000 บาทต่อ ตร.ม. มีตั้งแต่ขนาด 55 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน ไปจนถึง 2 ห้อง และห้องที่มีจำนวนห้องมากขึ้น ซึ่งมีห้องให้เลือก 20 แบบ จนถึงเพนต์เฮาส์ ใหญ่สุดขนาด 900 ตร.ม. สร้างราคาสูงสุดแห่งหนึ่งของ เพนต์เฮาส์ใน กทม.

4. ไทม์ไลน์ในการเปิดโครงการจะไล่เลียงครึ่งปีหลัง 2567 เป็นต้นไป โดยเริ่มจาก

  • โรงแรมดุสิตธานี เปิดในช่วงครึ่งปีหลัง 2567
  • สำนักงานเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park Offices) ในช่วงไตรมาสสองของปี 2568 ต่อมาไตรมาสสามในปีเดียวกัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park Retail)
  • โครงการที่พักอาศัย เดอะ เรสซิเดนเซส แอท ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค อาคารสูง 69 ชั้น 406 ในปี 2569

เจาะ 10 อินไซด์ ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค มิกซ์ยูสไฮเอนด์ 4.60 หมื่นล้าน พลิกโฉมสีลม

5. การมีสีโดดเด่น โดยอาคารโครงการใน 3 อาคารหลัก จะออกแบบให้มี 3 สีหลัก สีทอง สีเงิน และสีโรสโกลด์ หรือ ทองแดง เพื่อร่วมสร้างเอกลักษณ์ที่จะทุกคนจะจดจำได้

6.โครงการเรสซิเดนซ์ ที่เป็นลักชัวรี แห่งนี้เป็นลีสโฮลด์ (Leasehold) ที่มีอายุ 60 ปี เนื่องจากบริษัทได้เช่ามาจากสำนักงานา กับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในแบบ 30 ปีต่อ 30 ปี แต่ผู้ซื้อโครงการที่พักอาศัย จะเป็นการซื้อยาว 60 ปี

7. โครงการศูนย์การค้าภายใต้ เซ็นทรัลพาร์ค แบรนด์ใหม่ของกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา มูลค่าการลงทุน 20,000 ล้านบาท ที่มีศูนย์การค้า บนพื้นที่ (GBA) 130,000 ตร.ม. และอาคารสำนักงาน บนพื้นที่ (GBA) 130,000 ตร.ม. ร่วมยกระดับ กทม. สู่การเป็นมหานครระดับโลก

8. โครงการแห่งนี้ โครงการลักชูรี่มิกซ์ยูสหนึ่งเดียวบนทำเล Super Core CBD ย่านพระรามสี่-สีลม โดยประเมินว่า ภายหลังการเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ จะรองรับทราฟฟิกกว่า 25 ล้านคนต่อปี พร้อมมุ่งมั่นเป็นแลนด์มาร์กระดับโลกดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปี

เจาะ 10 อินไซด์ ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค มิกซ์ยูสไฮเอนด์ 4.60 หมื่นล้าน พลิกโฉมสีลม

9. การจัดทำรูฟพาร์ค –สวนสาธารณะบนชั้นดาดฟ้า ขนาดถึง 7 ไร่ ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งใน กทม. คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการประมาณปี 2568 ซึ่งได้ออกแบบสวนไว้ในรูปแบบที่เรียกว่า Biophilia รวมทั้งสิ่งมีชีวิตและธรรมชาติมาไว้ด้วยกัน พร้อมด้วยลู่วิ่งสำหรับออกกำลังกาย และพื้นที่สำหรับให้ลูกค้านำสัตว์เลี้ยงมาเดินได้ 

10. โครงการแห่งนี้ยังร่วมส่งเสริมเรื่อง อาคารสีเขียว ที่มีระบบในการดูแลสิ่งแวดล้อม ทั้งน้ำ ไฟฟ้า และอากาศ เพื่อสร้ารวมถึงยังช่วยในเรื่อง CO2 พร้อมมีการจัดทำ ฟาร์มปลูกผักใจกลางเมือง (urban farm) ร่วมสร้างโอเอซิสสีเขียวใจกลางเมือง

"ละเอียด โควาวิสารัช" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิมาน สุริยา จำกัด และผู้พัฒนาโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค กล่าวว่า “Dusit Central Park" นับเป็นการร่วมสร้างแลนด์มาร์คที่ร่วมผสมมรดกทางวัฒนธรรมเข้ากับนวัตกรรม ได้พัฒนาโครงการแบบผสมผสานที่ไม่เหมือนใครเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการท่องเที่ยว พักผ่อน ชอปปิง การทำงาน ร่วมตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง

ทั้งนี้ในปัจจุบันโครงการที่พักอยู่อาศัย เปิดให้ลูกค้าเข้ามาจอง ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก สร้างยอดขายได้มากกว่า 300 ห้องหรือ 80% แล้ว มีลูกค้าทั้งคนไทยและกลุ่มต่างชาติ

เจาะ 10 อินไซด์ ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค มิกซ์ยูสไฮเอนด์ 4.60 หมื่นล้าน พลิกโฉมสีลม