‘ป๊อบมาร์ท’ รุกสยามเซ็นเตอร์ ส่งป๊อปอัพสโตร์ กล่องสุ่ม ขยายตลาดอาร์ตทอยส์

‘ป๊อบมาร์ท’ รุกสยามเซ็นเตอร์ ส่งป๊อปอัพสโตร์ กล่องสุ่ม ขยายตลาดอาร์ตทอยส์

ตลาดอาร์ตทอยส์มีมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท โดยแบรนด์ผู้นำตลาดในโลกกับ 'ป๊อปมาร์ท' จากประเทศจีน แบรนด์กล่องสุ่มสร้างกระแสป๊อปคัลเจอร์โด่งดังไปทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย รุกเปิดสาขาใหม่ในไทยต่อเนื่อง ล่าสุด เปิดที่ 'สยามเซ็นเตอร์' มาในรูปแบบ ป๊อปอัพสโตร์

ป๊อปมาร์ท (POP MART) อาร์ตทอยส์ จาก ป๊อบมาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์จากประเทศจีน ได้นำเสนอ อาร์ตทอยส์จากคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนที่มาในรูปแบบของกล่องสุ่ม (Blind Boxes) จึงร่วมสร้างเทรนด์ที่เรียกว่าในสไตล์ป๊อปคัลเจอร์ (POP Culture) อย่างร้อนแรงในโลก มาจากการทำงานกับศิลปินและนักออกแบบจากทั่วโลกกว่า 350 คน สู่ฟิกเกอร์ตัวการ์ตูนที่เป็นของเล่นและของสะสม โดยคาแรกเตอร์สินค้าในแต่ละแบบต่างมีความโดดเด่น

ป๊อปมาร์ท ได้ทำงานร่วมกับนักออกแบบที่มีชื่อเสียง อาทิ เคนนี หว่อง ผู้สร้างสรรค์ Molly ที่โด่งดัง ไปจนถึงศิลปินไทยกับ มอลลี นิสา ศรีคำดี ผู้สร้างสรรค์ CryBaby และ SKULLPANDA ผู้สร้างสรรค์ SKULLPANDA รวมถึงได้ทำงานกับแบรนด์ระดับโลก อาทิ ดิสนีย์, ซานริโอ และ วอร์เนอร์ เป็นต้น

กลยุทธ์ได้มุ่งสร้าง Iconic Crossovers สร้างผลงานอาร์ตทอยส์ป๊อปมาร์ทที่มีจำนวนจำกัด อาทิ Molly x Snoopy, Labubu x Spongebob ฯลฯ พร้อมร่วมมือกับสตูดิโอและแบรนด์ระดับโลกทั้ง Inner Flow, Silent Trick, Gone ฯลฯ มุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดให้ป๊อปมาร์ท ทั้งนี้ได้นำเสนออาร์ตทอยส์ 3 ขนาด ได้แก่ ขนาดปกติ  (Regular), ขนาดใหญ่ (Big) และขนาดใหญ่พิเศษ (MEGA) จึงสร้างฐานลูกค้าแฟนพันธุ์แท้ที่ชอบสะสม และกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งได้มากขึ้น

หากอยากเข้าวงการอาร์ตทอยส์ กล่องสุ่ม (Blind Box Collections) กำหนดราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 320 บาท ไปจนถึงรุ่นแบบขนาดใหญ่พิเศษ MEGA มีราคา 33,000-35,000 บาท แล้วแต่กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบ

 

‘ป๊อบมาร์ท’ รุกสยามเซ็นเตอร์ ส่งป๊อปอัพสโตร์ กล่องสุ่ม ขยายตลาดอาร์ตทอยส์

ภาพรวมในปัจจุบัน POP MART ได้ขยายตลาดไปใน 23 ประเทศทั่วโลก ผ่านสาขาเปิดให้บริการ 350 แห่ง และในแบบ Roboshops มากกว่า 2,000 แห่ง และทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีคาแรกเตอร์ยอดนิยมทั้ง MOLLY, The Monsters, DIMOO และ Skullpanda เป็นต้น

ป๊อปมาร์ทได้เข้ามาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาแฟลกชิปสโตร์ มีขนาดพื้นที่กว่า 160 ตร.ม. ในช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาได้เปิดสาขาที่สอง ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โดยที่ผ่านมาแบรนด์สร้างยอดขายในไทยโตเกินเป้าหมาย 5-6 เท่า ทั้งที่ไม่เคยเข้ามาทำตลาด แต่มีสินค้าจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopee และ Lazada ถือว่าลูกค้าคนไทยตอบรับสูงมาก

‘ป๊อบมาร์ท’ รุกสยามเซ็นเตอร์ ส่งป๊อปอัพสโตร์ กล่องสุ่ม ขยายตลาดอาร์ตทอยส์

ล่าสุดได้ปักหมุดเปิดสาขาใหม่ในไทยลำดับที่สามกับ "สยามเซ็นเตอร์" ศูนย์การค้าใจกลางเมืองย่านสยาม โดยเปิด “ป๊อป มาร์ท ป๊อป-อัพ สโตร์” แห่งแรกในประเทศไทยเต็มรูปแบบ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขของกลุ่มลูกค้าคนไทย

สำหรับ POP MART POP-UP Store ได้ออกแบบให้เป็นเดสติเนชั่นที่พร้อมมอบประสบการณ์พิเศษให้แก่ลูกค้านักสะสม จัดทำในคอนเซ็ปต์ POP Crown Hotel โรงแรมแนวป๊อปสุดชิค พร้อมมี IPs ที่ได้รับความนิยมมาร่วมนำเสนอ และดีไซน์พื้นที่ด้วยสีเหลืองสดใส เป็นคาแรกเตอร์ที่แสดงถึงความสนุกสนาน รวมถึงได้ตกแต่งในเทศกาลคริสต์มาส เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.66 –29 ก.พ.67 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์