ทำไม! ‘มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.’ ผุดแฟลกชิปสโตร์ในไทย ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ทำไม! ‘มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.’ ผุดแฟลกชิปสโตร์ในไทย ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านและซ่อมแซมบ้านโต ‘มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. ยักษ์ใหญ่จากมาเลเซีย ที่มีสาขาร้านค้าปลีกมากสุดในอาเซียนกว่า 3,000 สาขา รุกเปิด แฟลกชิปสโตร์ในไทย ครั้งแรกในรอบ 7 ปีที่ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์บางกะปิ ภาพรวมมีสาขาในไทยกว่า 700 สาขา

ร้านค้าปลีกสินค้าตกแต่งบ้านและซ่อมแซมบ้าน “มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.” (MR.D.I.Y.) แบรนด์ใหญ่จากประเทศมาเลเซีย ที่มีสาขามากสุดในภูมิภาคอาเซียน โดยสาขาแรกของ มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. ได้เปิดให้บริการในประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่ปี 2548 ก่อนวางยุทธศาสตร์ ขยายสาขาออกไปในต่างประเทศ และได้เปิดในประเทศไทยช่วงปี 2559 ในปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทยมากกว่า 700 สาขาแล้ว

แผนลงทุนของ “มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.” (MR.D.I.Y.) ได้ประกาศไว้ ตั้งแต่ต้นปี 2566 กับการเดินหน้าลงทุนใหญ่ในประเทศไทย ด้วยใช้งบลงทุน 2,000 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาใหม่ 170 สาขา นับเป็นการขยายสาขามากสุดนับตั้งแต่เข้ามาทำธุรกิจในไทย

 

ภาพรวมในช่วงกว่า 7 ปี ได้ขยายสาขาไปใน 72 จังหวัดทั่วไทย พร้อมดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้วกว่า 58 ล้านคน โดยตลาดไทยมีการขยายตัวที่ดีมาตลอด จึงเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การเปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย

ขณะที่อาณาจักรของ“มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. ในต่างประเทศมีทั้งใน ภูมิภาคอาเซียน และยุโรป รวม 11 ประเทศ จำนวน 3,000 สาขา ได้แก่ มาเลเซีย ที่มีกว่า 1,000 สาขา มากที่สุด ซึ่งได้เปิดสาขาแรกในประเทศมาเลเซีย ในปี 2548 ที่รัฐจารัน ตนกู อับดุล ระห์มัน, กัวลาลัมเปอร์ ส่วนในประเทศอื่นๆ ประกอบด้วย บรูไน, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, สเปน, ตุรกี, กัมพูชา, อินเดีย และเวียดนาม 

 

ทำไม! ‘มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.’ ผุดแฟลกชิปสโตร์ในไทย ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ทั้งนี้ได้วางกลยุทธ์ "มุ่งมั่นในการสร้างความแตกต่าง เพื่อมอบความสะดวกสบายแก่ลูกค้าในทุกๆ สาขาทั่วประเทศ โดยที่ผ่านมามีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการรวมกว่า 340 ล้านคนและมีการจ้างงานในประเทศต่างๆ กว่า 3 หมื่นราย

นายแอนดี้ ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย กล่าวถึง การเปิดสาขาใหม่ล่าสุดในไทยกับ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ตามแรงหนุนผลการดำเนินธุรกิจในไทยตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง

ทำให้ในปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการในไทยรวม 700 สาขาเปิดให้บริการรวม 72 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมมีการจ้างงานในแต่ละชุมชนทั่วประเทศรวมกว่า 8,000 ตำแหน่ง

สาขาแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ มีขนาดพื้นที่รวม 1,285 ตารางเมตร มีดีไซน์ร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ จัดทำนวัตกรรมพื้นที่จัดแสดงสินค้ายาวกว่า 12 เมตร และนวัตกรรมกระจกอัจริยะ (Smart Mirror) เพื่อนำเสนอแคมเปญและโปรโมชันในช่วงเวลาต่างๆ รวมถึงมีสินค้าแบรนด์มิสเตอร์. ดี. ไอ. วาย. และหลากหลายสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ รวมกว่า 15,000 รายการ

ทำไม! ‘มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.’ ผุดแฟลกชิปสโตร์ในไทย ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ขณะที่แนวคิดหลักในแบรนด์ในการทำตลาด จะมุ่งทั้ง 1. ความสะดวกสบาย (Convenience)จาก จำนวนสาขาทั่วไทยกว่า 700 สาขา และช่องทางออนไลน์ที่ MRDIY.CO.TH และ Shopee Mall เพื่อร่วมมอบประสบการณ์ที่ดีในการเลือกซื้อสินค้าให้แก่ลูกค้า 2. ความหลากหลาย (Variety) ด้วยสินค้ากว่า 15,000 รายการ ใน 10 แผนก มีการนำเสนอสินค้าที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้าในทุกวัน และทุกเทศกาล 3. ราคาถูกคุ้มเสมอ (Always Low Prices) เน้นย้ำ สินค้าคุณภาพดี ในราคาถูกคุ้มเสมอ เพื่อการเข้าถึงของลูกค้าทั่วประเทศ