ตลาดกระเช้าปี-ของขวัญปีใหม่สุดคึก! ซูเปอร์มาร์เก็ต-ห้างค้าปลีก จัดใหญ่

ตลาดกระเช้าปี-ของขวัญปีใหม่สุดคึก! ซูเปอร์มาร์เก็ต-ห้างค้าปลีก จัดใหญ่

สำรวจตลาดกระเช้า ของขวัญปีใหม่ปี 66-67 ซูเปอร์มาร์เก็ต - ห้างค้าปลีก ศูนย์การค้า ร่วมจัดใหญ่นำเสนอหลายรูปแบบ นำโดยสินค้าในประเทศ สินค้าสุขภาพยังมาแรง พาเหรดสินค้านำเข้า โปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 10 เดือน บริการส่งฟรี ร่วมดึงกำลังซื้อปลายปีครั้งใหญ่ คาดยอดขายกระเช้าโต 10-45%

ภาพรวมตลาดกระเช้าปีใหม่เข้าสู่เทศกาลคึกคัก จากผู้ประกอบค้าปลีก นำเสนอกระเช้าปีใหม่กันอย่างหลากหลาย ทั้งกูร์เมต์ มาร์เก็ต จากเดอะมอลล์, ท็อปส์ เซ็นทรัล รีเทล รวมถึงห้างค้าปลีก-ค้าส่ง บิ๊กซี โลตัส และ แม็คโคร ไปจนถึงกลุ่มเอ็มบีเค 

สำหรับนำเสนอสินค้ากระเช้า มีทั้งสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ สินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้ากลุ่มอาหารและของใช้ สินค้าผลไม้ ไปจนถึงกระเช้าของขวัญเพื่อสุนัขด้วย ผู้ประกอบการคาดการณ์ยอดขายโตตั้งแต่ 10-45% สำรวจตลาดที่มาแรงยังเป็น สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ 

 

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ในกลุ่มเดอะมอลล์ ได้ร่วมจัดแคมเปญเฉลิมฉลองด้วย "Blissful Hampers 2024" โดยในปีนี้ได้ผนึกกำลัง สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน และ สถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย นำเสนอกระเช้าของขวัญพรีเมียม นำเสนอในรูปแบบหรูหรา 4 แบบ ซึ่งเป็นสินค้าและวัตถุดิบพรีเมียมส่งตรงจากอิตาลี

ตลาดกระเช้าปี-ของขวัญปีใหม่สุดคึก! ซูเปอร์มาร์เก็ต-ห้างค้าปลีก จัดใหญ่

กูร์เมต์ มาร์เก็ต นำเสนอกระเช้าแบบจัดเต็มทั้งไทย-อิตาลี

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ยังได้ร่วมนำเสนอกระเช้าหลากหลายรูปแบบที่คัดสรรสินค้ามาจากทั่วโลก รวมถึงสินค้าไทยเพื่อสุขภาพ สินค้าจากประเทศไทย อีกทั้งยังเอาใจกลุ่ม เพ็ท เลิฟเวอร์ จัดกระเช้าสำหรับสุนัข สำหรับกระเช้าที่นำเสนอรวม 100 รูปแบบ พร้อมเปิดให้ลูกค้าสามารถผ่อนสินค้าได้ด้วย 

อีกทั้งมีบริการจัดส่งสินค้าฟรีให้แก่ลูกค้าที่เป็นสมาชิกใหม่ และบริการส่งฟรีแบบธรรมดาสำหรับสมาชิกเมื่อเลือกซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท และส่งฟรีแบบด่วนพิเศษ เมื่อเลือกซื้อสินค้าครบ 2,500 บาท เมื่อเลือกซื้อสินค้าจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ส่วนแคมเปญกระเช้า เริ่มแล้วจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2567 

 

ตลาดกระเช้าปี-ของขวัญปีใหม่สุดคึก! ซูเปอร์มาร์เก็ต-ห้างค้าปลีก จัดใหญ่

ท็อปส์ นำเสนอกระเช้าพรีเมียมกว่า 100 แบบ

ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต จากเซ็นทรัลรีเทล ได้ร่วมจัดกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ในช่วงปลายปีนี้ ด้วยการจัด Happiness 2024 นำเสนอกระเช้าของขวัญปีใหม่สุดพรีเมียม จำนวนกว่า 100 แบบ ในราคาและขนาดที่หลากหลาย โดยได้ร่วมออกแบบกระเช้าของขวัญผ่านอินไซต์ของผู้บริโภค มีไฮไลท์กระเช้าของขวัญใน 5 แบบทั้ง

  • กระเช้า Exclusive & Import รวมสินค้าคุณภาพที่นำเข้าจากทั่วโลก
  • กระเช้าของขวัญ Snacker ของขวัญยอดฮิตตลอดกาลและขนมแบรนด์ดังจากทั่วโลก
  • กระเช้าของขวัญจริงใจ Farmers' Market ที่รวบรวมสินค้าจากท้องถิ่น, ผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้นชื่อ, ผลผลิตทางการเกษตรจากแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ
  • กระเช้าผลไม้สด รวบรวมผลไม้พรีเมียมนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก
  • กระเช้าของขวัญดอยตุง สำหรับลูกค้าที่รักสุขภาพ

นายจักรกฤษณ์  จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ภาพรวมตลาดกระเช้าและสินค้าของขวัญในช่วงปลายปีนี้มีแนวโน้มโตต่อเนื่อง สอดคล้องกับศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ยอดค้าปลีกขยายตัว 4-5% โดยท็อปส์ คาดว่าจากการจัดแคมเปญกระเช้าปีใหม่ จะกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศช่วงเทศกาลปีใหม่ให้กลับมาคึกคัก พร้อมประเมินยอดขายกระเช้าของท็อปส์ ปีนี้จะเติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา

ตลาดกระเช้าปี-ของขวัญปีใหม่สุดคึก! ซูเปอร์มาร์เก็ต-ห้างค้าปลีก จัดใหญ่

บิ๊กซี นำเสนอกระเช้ากว่า 60 แบบคาดยอดขายทะลุ 2,000 ล้านบาท

ห้างค้าปลีกบิ๊กซี ได้ร่วมจัดกิจกรรมรับเทศกาลปีใหม่และของขวัญ โดยนำเสนอสินค้ากระเช้ารวมมากกว่า 60 แบบ ทั้งสินค้ากระเช้าที่เป็นสินค้ากิฟท์เซต ของขวัญ สินค้าอุปโภคบริโภค สำหรับสินค้ากระเช้าที่สร้างยอดขายได้ดี และได้รับความนิยมในช่วงที่ผ่านมา จะมีราคาตั้งแต่ 1,099 บาท ไปจนถึง ราคา 3,299 บาท 

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บิ๊กซีได้ผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรในการทำแคมเปญ Big C Moments of Happiness ร่วมกระตุ้นตลาดและอารมณ์ในการใช้จ่ายของกลุ่มลูกค้า โดยประเมินว่าในช่วงเทศกาลของขวัญจะสร้างยอดขายได้ถึง 2,466 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน 

"การจัดแคมเปญ มาจากการศึกษาอินไซด์ของลูกค้าจากการใช้ดาต้าจาก Big Point ที่เป็นลอยัลตี้แพลตฟอร์มของบิ๊กซี โดยพบว่า การซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ในปีที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มลูกค้าหลักของเป็นผู้หญิง 66% และช่วงอายุของลูกค้าตั้งแต่ 35-50 ปี เหตุผลสำคัญในการซื้อสินค้า มาจากทั้งรูปลักษณ์กระเช้าที่สวยงาม ความสร้างสรรค์ มีดีไซน์สะท้อนการเป็นเอกลักษณ์ของผู้ใหญ่ สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

บิ๊กซี ได้เปิดให้ลูกค้าสามารถผ่อน 0% นานรวม 10 เดือนผ่านบัตรเครดิต พร้อมบริการส่งฟรีเมื่อซื้อกระเช้าของขวัญผ่านบิ๊กซีออนไลน์ครบ 399 บาทขึ้นไป โดยเริ่มจัดแคมเปญ กระเช้าของขวัญปีใหม่ ที่บิ๊กซี บิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซีมาร์เก็ต บิ๊กซีฟู้ดเพลส บิ๊กซีมินิ ทุกสาขาทั่วประเทศ และบิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์เริ่มแล้วจนถึงวันที่  3 ม.ค. 2567 

ตลาดกระเช้าปี-ของขวัญปีใหม่สุดคึก! ซูเปอร์มาร์เก็ต-ห้างค้าปลีก จัดใหญ่

โลตัส นำเสนอกระเช้าและสินค้าร่วมสำหรับจัดงานปีใหม่กว่า 3,000 รายการ

ห้างค้าปลีกโลตัส ได้ร่วมจัดแคมเปญเฉลิมฉลองปีใหม่ให้แก่ลูกค้ากับแคมเปญ “โลตัสได้จัดแคมเปญ ‘สุขใหญ่ ใครก็คุ้ม ที่โลตัส’ นำเสนอสินค้ารับเทศกาลของขวัญ และสำหรับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปาร์ตี้มากกว่า 3,500 รายการ ไปจนถึงสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เน้นราคาคุ้มค่า พร้อมกระเช้าของขวัญอย่างหลากหลายดีไซน์ พร้อมด้วย สินค้าใหม่และเอ็กซ์คลูซีฟกว่า 400 รายการ เฉพาะที่โลตัสเท่านั้น

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด โลตัส กล่าวว่า โลตัสกำลังเข้าสู่ ศตวรรษที่สาม ได้ร่วมอยู่เคียงข้างคนไทย ในฐานะการเป็นค้าปลีกที่ให้บริการเคียงข้างคนไทยมาตลอด ทั้งนำเสนอสินค้าคุณภาพและราคาคุ้มค่า สำหรับช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ โลตัส ได้มุ่งแนวทาง "ส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง ราคาคุ้มค่า" นำด้วยสินค้าหลากหลาย เพื่อร่วมกระตุ้นบรรยากาศการเฉลิมฉลองที่สำคัญของลูกค้าในช่วงปลายปีนี้ให้คึกคักยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ยังมีการจัดของรางวัลพิเศษ เครดิคเงินคืน รวมถึงบริการส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ โดยเริ่มจัดแล้ว ตั้งแต่วันนี้จนถึง 3 ม.ค.2567 ที่โลตัสสาขาใหญ่ไฮเปอร์มาร์เก็ตและโลตัส โก เฟรช ทั่วประเทศ หรือซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน Lotus’s SMART App”

 

ตลาดกระเช้าปี-ของขวัญปีใหม่สุดคึก! ซูเปอร์มาร์เก็ต-ห้างค้าปลีก จัดใหญ่

เอ็มบีเค จัดเต็มฉลองใหญ่ "Sparkling Happiness 2024"

ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ได้ร่วมจัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปีกับ "Sparkling Happiness 2024" นำเสนอความพิเศษของร้านค้าภายในศูนย์การค้าและสินค้าร่วมเฉลิมฉลองแบบจัดเต็ม!

พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษให้แก่ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าแบบหลายต่อ ทั้งของรางวัลพิเศษ และได้ส่วนลดเครดิตเงินคืน เพื่อร่วมฉลองเทศกาลความสุขในช่วงปลายปีนี้ โดยเริ่มจัดแคมเปญแล้ว ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธ.ค. 2566

 

ตลาดกระเช้าปี-ของขวัญปีใหม่สุดคึก! ซูเปอร์มาร์เก็ต-ห้างค้าปลีก จัดใหญ่

แม็คโคร นำเสนอสินค้ากระเช้าจากทั่วโลกและสินค้าไทย

ห้างค้าส่ง "แม็คโคร" ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ร่วมจัดแคมเปญใหญ่ในช่วงเทศกาลนี้ ด้วยการนำเสนอกระเช้าหลากหลายแบบ ทั้งในประเทศ และนำเข้าจากทั่วโลก กำหนดราคากระเช้าเริ่มต้นที่ 790 – 5,990 บาท เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า โดยจัดภายใต้แนวคิด "Makro Destination of New Year Hampers" 

อีกทั้งได้จับมือกับ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำ ตะกร้าที่สานจากกระจูดฝีมือคนพิการศูนย์พัฒนาศักยภาพ และอาชีพคนพิการ จังหวัดนครศรีธรรมราช มาเป็นกระเช้าบรรจุผลิตภัณฑ์ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ร่วมสร้างงานและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มคนพิการ พร้อมจัดเต็มด้วย กระเช้าชุดสุขภาพ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ดอยคำ สินค้าสุขภาพจากโครงการหลวงมานำเสนอ อีกทั้งได้เข้าโครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานคร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยน หรือคืนสินค้าได้ ถ้าหากไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้า