ไม่ต้องไปไกลถึงสหรัฐ! ‘The Cheesecake Factory’ เปิดแล้วในไทย เริ่มต้น 355 บาทต่อหนึ่งชิ้น

ไม่ต้องไปไกลถึงสหรัฐ!  ‘The Cheesecake Factory’ เปิดแล้วในไทย เริ่มต้น 355 บาทต่อหนึ่งชิ้น

ปักหมุดประเทศไทยเพิ่มอีกหนึ่ง! “The Cheesecake Factory” ชีสเค้กเจ้าดังจากสหรัฐเปิดสาขา “แฟลกชิปสโตร์” แห่งแรกในอาเซียน ที่เซ็นทรัลเวิลด์ สนนราคาชีสเค้กเริ่มต้น 355 บาทต่อชิ้น

หลังจากก่อนหน้านี้ “The Cheesecake Factory” ประเดิมเปิดให้บริการในรูปแบบป๊อปอัปสโตร์ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไปเมื่อปลายเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (4 ธ.ค.66) ก็ได้ฤกษ์เปิดทำการสาขาแฟลกชิปสโตร์ บนพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตร รองรับได้มากถึง 200 ที่นั่ง นอกจากจะเป็นสาขาแรกในไทยแล้ว “The Cheesecake Factory” ที่นี่ยังเป็นร้านแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนด้วย

“The Cheesecake Factory” เชนร้านอาหารสัญชาติอเมริกันอายุ 51 ปี มีชีสเค้กเนื้อเนียนนุ่มเป็นตัวชูโรง โดยเมนูชีสเค้กที่ได้รับความนิยมและกลายเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ได้แก่ “เฟรช สตรอว์เบอร์รี” “โกไดวา ช็อกโกแลต ชีสเค้ก” “โคโคนัท ครีมพาย ชีสเค้ก” และ “คุกกี้ แอนด์ ครีม ดรีม เอ็กซ์ตรีม ชีสเค้ก” เป็นต้น

นอกจากเมนูของหวานแล้ว “The Cheesecake Factory” ยังมีรายการของคาวและของหวานรวมกันอีกกว่า 200 รายการ โดดเด่นที่การเสิร์ฟมาในพอร์ชันขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับทาบกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว มีเมนูครอบคลุมตั้งแต่พิซซ่า สเต็ก สลัด แซนด์วิช  ไปจนถึงอาหารสัญชาติเกาหลี อินเดีย และไทย 

สำหรับประเทศไทยพบว่า เป็นแห่งที่ 5 ในเอเชียที่ “The Cheesecake Factory” เข้ามาเปิดทำการในรูปแบบ “ฟูลออปชัน” ถัดจากเซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง ปักกิ่ง และมาเก๊า ด้วยเมนูอาหารคาว-หวานจัดเต็มเหมือนกับยกสาขาในสหรัฐมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ เลยทีเดียว 

“The Cheesecake Factory” อยู่ภายใต้การบริหารและนำเข้าของ “บริษัท แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ จำกัด” (Maxim’s Caterers Limited) ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารภายใต้ข้อตกลงร่วมกับ “The Cheesecake Factory Incorporated” โดย “แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์” เป็นบริษัทลูกในเครือ “แม็กซิมส์ กรุ๊ป” (Maxim’s Group) บริษัทฮ่องกงผู้ดำเนินกิจการบริหารและถือสิทธิเชนร้านอาหารชื่อดังมากมาย อาทิ “สตาร์บัคส์” (Starbucks) “เชค แช็ค” (Shake Shack) “อิปปุโดะ ราเมง” (Ippudo Ramen) เป็นต้น

สำหรับใครที่สนใจไปลิ้มรสอาหารคาว-หวานโดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง “ชีสเค้ก” ของทางร้าน มีราคาเริ่มต้นสนนอยู่ที่ชิ้นละ 355 บาท ทั้งรสชาติออริจินัล, เฟรช สตรอว์เบอร์รี, ช็อกโกแลต ไปจนถึงคลาสสิกบาร์คก็มีให้เลือกชิมกัน ณ ชั้น 1 โซน I ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์