ตลาดไท บูมอีเวนต์ 'Global Washington Apple Week' พร้อม 30 ประเทศทั่วโลก

ตลาดไท บูมอีเวนต์ 'Global Washington Apple Week' พร้อม 30 ประเทศทั่วโลก

ตลาดไท รับไฮซีซัน จับมือ วอชิงตันแอปเปิลคอมมิชชั่น ประเทศไทย และ กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา ประจำสถานทูตอเมริกาในไทย จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง 'Global Washington Apple Week 2023' เชื่อมผู้นำเข้า ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ผู้บริโภค เลือกซื้อแอปเปิลวอชิงตัน 8 สายพันธุ์ยอดฮิต ราคาส่ง

นายจักรพงษ์ เลียบศิรินนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด ผู้บริหาร 'ตลาดไท' เปิดเผยว่า เพื่อรองรับดีมานด์สินค้าในช่วงไฮซีซันแห่งการเฉลิมฉลองนี้  ตลาดไท ได้ร่วมกับพันธมิตร วอชิงตันแอปเปิล คอมมิชชั่น ประเทศไทย และ กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา ประจำสถานทูตอเมริกาในไทย

ในการจัดกิจกรรม 'Global Washington Apple Week 2023' เพื่อกระจายแอปเปิลต้นฤดูกาลไปสู่ผู้บริโภค ที่ตลาดผลไม้นานาชาติ ตลาดไท

งาน 'Global Washington Apple Week 2023' เปิดโอกาสให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่าง กลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ ผู้ค้าปลีกรายย่อย ตลาดนัด ตลาดสด รถเร่ ร้านอาหาร HoReCa แม่ค้าออนไลน์ รวมถึงผู้บริโภค ได้เลือกซื้อ วอชิงตันแอปเปิล แอปเปิลคุณภาพพรีเมี่ยมจากรัฐวอชิงตัน U.S.A. ที่มีคุณภาพสูงในราคาส่ง

"กิจกรรม Global Washington Apple Week 2023  เป็นงานระดับโลกที่จัดพร้อมกันใน 30 ประเทศ เพื่อแนะนำให้ผู้บริโภครู้จักวอชิงตันแอปเปิลมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีการเผยแพร่ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของแอปเปิล จากรัฐวอชิงตัน ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกแอปเปิลที่ดีที่สุดในโลก"

พร้อมแบ่งปันเรื่องราวของเกษตรกรผู้ปลูกแอปเปิลในรัฐวอชิงตัน ซึ่งให้ความทุ่มเท ใส่ใจ และ ดูแล ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการเก็บแอปเปิล ที่เก็บด้วยมือทุกลูก จนส่งถึงผู้บริโภคทั่วโลก

ตลาดไท บูมอีเวนต์ \'Global Washington Apple Week\' พร้อม 30 ประเทศทั่วโลก

ตลาดไท ในฐานะตลาดกลางสินค้าเกษตรครบวงจรใหญ่สุดในอาเซียน เป็นตลาดผลไม้นานาชาติและตลาดคอนเทนเนอร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางค้าส่งผลไม้นำเข้าจากทั่วทุกมุมโลกใหญ่ที่สุดในอาเซียนบนพื้นที่ 543 ไร่ มีสินค้าหมุนเวียนวันละกว่า 12,000 ตัน เงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท/วัน 

ตลาดไท บูมอีเวนต์ \'Global Washington Apple Week\' พร้อม 30 ประเทศทั่วโลก

โดยตลาดไท มี วอชิงตันแอปเปิล จำหน่ายทุกสายพันธุ์ ให้กับผู้ค้าส่งเพื่อส่งต่อสินค้าไปยังกลุ่มค้าปลีกรายย่อยทั่วประเทศไทย

"กิจกรรม Global Washington Apple Week 2023  ครั้งนี้ มั่นใจว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ค้า ผู้ซื้อ ผู้บริโภค ที่จะได้รับและบริโภควอชิงตันแอปเปิล สินค้าที่มีคุณภาพ มาตรฐาน USDA เป็นอย่างดีที่สุด"

ตลาดไท บูมอีเวนต์ \'Global Washington Apple Week\' พร้อม 30 ประเทศทั่วโลก

สำหรับ แอปเปิลวอชิงตัน ในฤดูกาลใหม่นี้ มีผลผลิตมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา มีรสชาติหวาน กรอบ หอม อร่อยทุกสายพันธุ์ สีสวยสด ถือว่าเป็นปีที่มีผลผลิตดีมาก เป็นผลจากสภาพอากาศที่ดี อุณหภูมิหนาวเหน็บในตอนกลางคืนทำให้แอปเปิลมีรสหวาน กรอบ และแสงแดดในตอนกลางวันทำให้แอปเปิลมีสีสวยสด ขนาดลูกได้มาตรฐาน และส่วนใหญ่เป็นแอปเปิลเกรดพรีเมี่ยม รองรับความต้องการในการบริโภคทั้งภายในประเทศและส่งออกไปยังกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

โดยสายพันธุ์ยอดนิยมยังคงเป็น สายพันธุ์ เรด ดิลิเซียล กาล่า แกรนนี่สมิธ รวมถึงสายพันธุ์ที่มาแรงอย่าง "แอปเปิลน้ำผึ้งแอมโบรเซีย" พบว่า ได้การตอบรับเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน รวมทั้ง สายพันธุ์ "เอนวี่" ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับสายพันธุ์น้องใหม่ คอสมิค คริปส์ (Cosmic Crisp) ผลผลิตฤดูกาลใหม่จะเริ่มออกสู่ตลาดในต้นปี 2567

สำหรับ กลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ ผู้ค้าปลีกรายย่อย ตลาดนัด ตลาดสด รถเร่ ร้านอาหาร HoReCa แม่ค้าออนไลน์ รวมถึงผู้บริโภค สามารถเลือกซื้อ แอปเปิ้ลวอชิงตัน 8 สายพันธุ์ยอดฮิต ได้แก่ เรด ดิลิเชียส แกรนนี่ สมิธ (แอปเปิลเขียว) กาล่า (แอปเปิลลายริ้ว) แอมโบรเซีย ฟูจิ คริปส์ พิ้งค์ Honeycrisp และ Cosmic Crisp ในกิจกรรม Global Washington Apple Week 2023 ได้ที่ตลาดผลไม้นานาชาติ ตลาดไท