จับตา แม็คโคร รุกค้าปลีกด้วย โมเดล ‘ไฮบริด โฮลเซลล์’ ย้ำราคาสินค้าดีที่สุด

จับตา แม็คโคร รุกค้าปลีกด้วย โมเดล ‘ไฮบริด โฮลเซลล์’ ย้ำราคาสินค้าดีที่สุด

เจาะแผน ซีพี แอ็กซ์ตร้า เดินหน้าขยายโมเดล ไฮบริด โฮลเซลล์ รวมค้าส่ง แม็คโคร และค้าปลีก โลตัส มาอยู่ในสาขาเดียวกัน ปักธงสาขาสอง นครสวรรค์ ชูการกำหนดราคาสินค้าที่ดีสุด

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มีรายได้รวม 119,502 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.3% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้จาก กลุ่มธุรกิจค้าส่งเพิ่มขึ้น 5.3% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ทั้งแรงหนุนจากยอดขายภายในสาขา การขายออนไลน์และการขายนอกร้านที่เติบโต ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศในทุกประเทศ ส่วนกลุ่มธุรกิจค้าปลีกมีรายได้เพิ่มขึ้น 1% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ทำให้ภาพรวมในไตรมาสที่ 3 นี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,677 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

แผนการรุกธุรกิจค้าปลีกในช่วงปลายปีนี้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า ได้มีการเปิดสาขาใหม่กับ สาขาในรูปแบบไฮบริด โดยรวมค้าปลีกและค้าส่งไว้ในพื้นที่เดียวกัน ใช้โมเดลที่เรียกว่า ไฮบริด โฮลเซลล์ (Hybrid Wholesale) เป็นกลยุทธ์ในการทำตลาดหลัก เพื่อร่วมเจาะตลาดค้าปลีกของประเทศไทย

 

ทั้งนี้การเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบ ไฮบริด โฮลเซลล์ แม็คโคร ได้มีการขยายสาขาแรกที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยรวมทั้งสาขาในแบบค้าปลีก-ค้าส่ง มาไว้ด้วยกัน ทั้งแม็คโคร และโลตัส ซึ่งลูกค้าตอบรับดีต่อเนื่อง ล่าสุดได้ขยายสาขาใหม่กับ แม็คโคร ที่เป็นไฮบริด โฮลเซลล์ กับ นครสวรรค์ เป็นแห่งที่ 2 แล้ว

นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง สาขาไฮบริด โฮลเซลล์ ในจังหวัดนครสวรรค์ สาขาพรหมนิมิต วางตำแหน่งให้เป็น ศูนย์รวมวัตถุดิบที่มีคุณภาพจากในประเทศและทั่วโลก การมีสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลาย พร้อมกำหนด "ราคาค้าส่งที่ดีสุด"

 

จับตา แม็คโคร รุกค้าปลีกด้วย โมเดล ‘ไฮบริด โฮลเซลล์’ ย้ำราคาสินค้าดีที่สุด

โลตัส มอลล์ วางตำแหน่งให้เป็น ศูนย์รวมความบันเทิง ทั้งโรงภาพยนตร์ คาราโอเกะ ศูนย์อาหาร และร้านค้าต่างๆ  พร้อมจัดทำบริการสำหรับลูกค้าสมาชิกกับ Express Delivery ส่งฟรี ภายในวันเดียว ในระยะทาง 5 กิโลเมตร ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากขึ้น

ขณะเดียวกันได้วางแนวทางสนับสนุนเกษตรกรไทย ผ่านการรับซื้อผลผลิตการเกษตร จากเกษตรกรชุมชนต่างๆ ทั้ง ปลากะพง ฝรั่งกิมจู กล้วยน้ำว้า มะนาวไร้เมล็ด มะเขือเทศราชินี และผักสลัด มาจำหน่ายที่แม็คโคร รวมถึงการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยผ่านการจัดทักษะอบรม และการจัด เอสเอ็มอี ฟู้ดแฟร์ พร้อมการจ้างงานที่ส่งเสริมคนในพื้นที่กว่า 80% ในการเข้ามาร่วมทำงานในแต่ละสาขา เพื่อร่วมสนับสนุนการจ้างงานและการเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนต่างๆ 

จับตา แม็คโคร รุกค้าปลีกด้วย โมเดล ‘ไฮบริด โฮลเซลล์’ ย้ำราคาสินค้าดีที่สุด