เจาะแผน อิเกีย เล็งผุดสาขาใหม่รังสิต ปักหมุดสุขุมวิทรุกลูกค้าใหม่ในเมือง

เจาะแผน อิเกีย เล็งผุดสาขาใหม่รังสิต ปักหมุดสุขุมวิทรุกลูกค้าใหม่ในเมือง

อิเกีย (IKEA) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน จากสวีเดน ก่อตั้งมาร่วม 80 ปี เป็นบริษัทค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสโตร์กว่า 460 แห่ง ใน 60 ประเทศทั่วโลก ปักหมุดธุรกิจในประเทศไทยเมื่อ 12 ปีก่อน ปัจจุบันมี 4 สาขา ล่าสุดในปี 66 กับ อิเกีย สุขุมวิท

ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า จากนำเสนอสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน รวมถึงสร้างสรรดีไซน์และบริการได้ตรงใจกับลูกค้าคนไทย รวมถึงการกำหนดราคาสมเหตุสมผล ทำให้ลูกค้าคนไทยมีความเชื่อมั่นและเลือกซื้อสินค้าจากอิเกีย ปัจจุบันมีฐานสมาชิกในไทยรวมกว่า 1.5 ล้านคน

อิเกีย สุขุมวิท เป็นสาขาลำดับที่ 4 พร้อมวางแผนภายใน 3 ปีข้างหน้า จะเปิดสาขาใหม่ในทำเลย่านกรุงเทพฯ  ตอนเหนือ คาดอยู่ในย่าน “รังสิต” จากการมีที่ดินอยู่แล้ว รวมถึงมีความสนใจที่จะขยายสาขาในภูเก็ตให้มีขนาดใหญ่มากขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาตลาด

นอกจากการขยายสาขาเพิ่มใหม่ในไทยแล้ว “แม่ทัพอิเกีย” ยังมองถึงตลาดในประเทศเวียดนาม ที่มีความสนใจขยายสาขาใหม่ในช่วง 2-3 ปีนับจากนี้เช่นกัน แต่ตลาดในประเทศเวียดนามมีความท้าทายมาก เนื่องจากฎระเบียบต่างๆ กลุ่มลูกค้า ไปจนถึง ผู้ประกอบการรีเทล แตกต่างจากตลาดในประเทศไทยพอสมควร

โดยกลุ่มลูกค้าคนไทยต่างให้การตอบรับที่ดีกับแบรนด์ อิเกีย ไปจนถึง ผู้บริหารค้าปลีกในไทยที่พร้อมร่วมมือและให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ
 

เจาะแผน อิเกีย เล็งผุดสาขาใหม่รังสิต ปักหมุดสุขุมวิทรุกลูกค้าใหม่ในเมือง สาขาที่ 4 ในไทย “อิเกีย สุขุมวิท” มากับคอนเซปต์ “ซิตี้ สโตร์” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางรูปแบบเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ ชั้น 3 พื้นที่ 12,000 ตร.ม. แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โชว์รูม ขนาด 2,276 ตร.ม. มาร์เก็ต ฮอลล์ 3,565 ตร.ม. พื้นที่ลูกค้าบริการตัวเอง (Self-Serve) 895 ตร.ม. และร้านอาหาร อิเกีย 858 ตร.ม. 

เจาะตลาดลูกค้าในย่านสุขุมวิท ทั้งกลุ่มคนทำงานและครอบครัว ซึ่งทำเลย่านสุขุมวิท มีครัวเรือนมากกว่า 3 แสนครอบครัว ในรัศมี 5 กิโลเมตร มีทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทย และชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย หลากหลายเชื้อชาติ

เจาะแผน อิเกีย เล็งผุดสาขาใหม่รังสิต ปักหมุดสุขุมวิทรุกลูกค้าใหม่ในเมือง ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม

สาขาใจกลางเมืองแห่งนี้ ได้นำเสนอสินค้าจำนวน 8,254 รายการ และถึงกว่า 4,000 รายการที่สามารถช้อปและนำกลับบ้านได้เลย เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เร่งรีบของคนเมือง และสอดรับกับยุคดิจิทัล โดยอิเกียยังนำเสนอบริการที่รวดเร็วด้วยการจัดส่งภายในวันเดียว (same-day delivery) ในรัศมี 8 กิโลเมตร ผ่านรถขนส่งสินค้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้า เพื่อร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ซึ่งได้กำหนดราคาค่าบริการในการขนส่งเริ่มต้นที่ 129 บาท

“แม้ว่าจะอยู่ในเมือง แต่สาขาแห่งนี้เป็น ดรีมโลเคชั่นของเรา โดยได้ออกแบบให้ลูกค้ารู้สึก เหมือนการยกสโตร์จากสาขาแห่งอื่นๆ มาไว้ในเมือง การให้บริการแก่ลูกค้า ที่ให้ความรู้สึกได้รับการต้อนรับเหมือนเข้าบ้าน”

อีกทั้งมีการนำเสนอสินค้าที่เป็นไฮไลต์กับ คอลเลคชั่น ออเทียนเด (AURTIENDE) ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย รวมถึง “คอลเลคชั่นสุขุมวิท” ที่มีกระเป๋า และเข็มกลัด เป็นต้น โดยลวดลายเป็นหมากรุกและตาราง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลายผ้าขาวม้าของไทย อีกความพิเศษของสาขาแห่งนี้ ที่อยู่ติดกับสวนเบญจสิริ จึงได้วางโซนของร้านอาหารไว้ติดกับสวน พร้อมให้บริการถึง 530 ที่นั่ง นับเป็น “สาขาที่มีวิวสวยงามมาก” อีกทั้งได้เปิดให้บริการตั้งแต่อาหารเช้า ในเวลา 09.30 น. ราคาเริ่มต้น 130 บาท ส่วนเครื่องดื่มกาแฟ เริ่มต้นที่ราคา 29 บาท

เจาะแผน อิเกีย เล็งผุดสาขาใหม่รังสิต ปักหมุดสุขุมวิทรุกลูกค้าใหม่ในเมือง

“บริษัทกำลังศึกษาโอกาสที่จะขยายการเปิดให้บริการส่วนของร้านอาหารอิเกียออกไปจนถึงเที่ยงคืน หรือ การเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า”

ภาพรวมในปีแรก ประเมินว่า จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในสาขาแห่งนี้ประมาณ 4 ล้านคน และจะเพิ่มฐานลูกค้าสมาชิกในระยะต่อไป จากในปัจจุบัน มีฐานลูกค้าสมาชิกของอิเกีย ในไทย รวมประมาณ 1.5 ล้านคน

เจาะแผน อิเกีย เล็งผุดสาขาใหม่รังสิต ปักหมุดสุขุมวิทรุกลูกค้าใหม่ในเมือง ศิรินทร์ อาศน์ศิลารัตน์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย สุขุมวิท ย้ำว่า “อิเกีย สุขุมวิท” สาขาที่อยู่ใจกลางเมืองที่จะเข้ามาเติมเต็ม ขยายฐานให้แก่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่อาจยังไม่เคยใช้บริการในอิเกีย บางใหญ่ อิเกีย บางนา มาก่อน ได้สามารถเข้ามาใช้บริการในสาขาแห่งนี้ได้อย่างสะดวก โดยประเมินว่าสาขาแห่งนี้จะมีลูกค้าเดินทางด้วยรถไฟฟ้าในสัดส่วน 30%

สาขาแห่งนี้ มีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 1 ธ.ค.2566 นี้ พร้อมกับศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ ที่ให้บริการอย่างเป็นทางการเช่นกัน

เจาะแผน อิเกีย เล็งผุดสาขาใหม่รังสิต ปักหมุดสุขุมวิทรุกลูกค้าใหม่ในเมือง