ส่องแผนแอมเวย์ภายใต้ซีอีโอ ทศพร นิษฐานนท์ เคลื่อนธุรกิจแตะระดับ 3 หมื่นล้าน

ส่องแผนแอมเวย์ภายใต้ซีอีโอ ทศพร นิษฐานนท์ เคลื่อนธุรกิจแตะระดับ 3 หมื่นล้าน

ส่องตลาดขายตรงไทยปลายปีคึกคัก ‘แอมเวย์’ ส่ง ผลิตภัณฑ์ วีแกน แบรนด์ 'จีแอนด์เอช' รุกตลาดปลายปี พร้อมแผนขยายตลาดในปี 2567 ภายใต้ซีอีโอ 'ทศพร นิษฐานนท์' พ่อทัพคนสำคัญ ยืนยันเป้ายอดขายธุรกิจขายตรงแตะระดับ 30,000 ล้าน ภายในปี 2572

นายทศพร นิษฐานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดมุมมองธุรกิจในปี 2567 แอมเวย์ยังเดินหน้าขยายธุรกิจขายตรงในปี 2567 อย่างเข้มข้น ภายใต้การมีผลิตภัณฑ์ใน 3 กลุ่มได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ (Nutrilite) กลุ่มเครื่องกรองน้ำ กรองอากาศ กลุ่มผลิตภัณฑ์จีเอ็นเอช และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี (Artistry) เพื่อร่วมผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในธุรกิจขยายตรง

พร้อมกันนี้ได้เตรียมงบการตลาดไว้ 200 ล้านบาท เพื่อรุกทำตลาด ทั้งช่องทางตลาดออนไลน์และออฟไลน์ การนำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัย รวมถึงเจาะตลาดไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ จากในปัจจุบันสัดส่วนยอดขายมาจากกลุ่มมิลเลนเนียล และกลุ่มเจน Z ประมาณ 45% ของยอดขาย รวมถึงการจัดงานเพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ แอมเวย์ มีความมั่นใจว่าภาพรวมยอดขายใน 5 ปีข้างหน้า หรือในปี 2572 (ค.ศ. 2029) จะสร้างยอดขายแตะระดับ 30,000 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ รวมถึงประเมินในอนาคต สัดส่วนยอดขายจากกลุ่มมิลเลนเนียล และกลุ่มเจน Z จะมีสัดส่วนครึ่งหนึงของยอดขายรวม

 

สำหรับการขยายฐานลูกค้า แอมเวย์ (Amway) ยังเดินหน้ารุกทำตลาดผ่านทั้ง นักธุรกิจแอมเวย์ และผ่านร้านค้าของแอมเวย์ ตัวแทนจำหน่าย และผ่านฐานช่องทางออนไลน์ โดยในปัจจุบัน จากการที่บริษัทได้มุ่งตลาดออนไลน์อย่างเข้มข้น ส่งผลทำให้ภาพรวมยอดขายจะมาจากออนไลน์ 53% ของยอดขาย ซึ่งมาจากมีเว็บไซด์ และแอปพลิเคชั่นของบริษัท ส่วนช่องทางออฟไลน์ ผ่านแอมเวย์ช็อป มีอยู่ 82 แห่งในทั่วประเทศ

ล่าสุดเพื่อร่วมต่อยอดธุรกิจ ทำให้ แอมเวย์ ได้เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ “จีแอนด์เอช กู๊ดเนส แอนด์ เฮลท์” (g&h Goodness & Health) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวกาย ด้วยสูตรวีแกน นำเสนอในคอนเซ็ปต์ “ผิวดี วีแกน” มีส่วนผสมจากพืชธรรมชาติ (Power of Plant) จากฟาร์มนิวทริไลท์ มั่นใจ จีแอนด์เอชใหม่ จะสร้างยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพอร์เซอนัลแคร์ ในปี 2566 อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท เติบโต 5% จากปีก่อน

สำหรับการขยายตลาดกลุ่มวีแกน มาจากตลาดเทรนด์ความสนใจของกลุ่มลูกค้า สอดรับกับเมกะเทรนด์ผลิตภัณฑ์ในอนาคต รวมถึงจากการเติบโตของตลาดวีแกนและแพลนท์เบส ในปีหน้าคาดว่าจะมีมูลค่า 45,000 ล้านบาท เติบโต 10% 

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินของแอมเวย์ในปี 2566 ประเมินว่า จะสร้างยอดขายรวมแตะระดับ 18,000 ล้านบาท อยู่ในระดับใกล้เคียงของปีก่อน ตามแนวโน้มภาพรวมตลาดและสถานการณ์เศรษฐกิจ โดยบริษัทประเมินว่าในปีต่อไป จากการรุกขยายตลาดต่อเนื่อง การส่งสินค้านวัตกรรม และสถานการณ์ทุกอย่างที่คลี่คลายไป จะทำให้ยอดขายในปี 2567 กลับมาขยายตัวในระดับหนึ่งหลัก

ส่องแผนแอมเวย์ภายใต้ซีอีโอ ทศพร นิษฐานนท์ เคลื่อนธุรกิจแตะระดับ 3 หมื่นล้าน

นางวาณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์จีแอนด์เอช เป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์ที่ครองใจกลุ่มลูกค้ามาตลอด ในปีนี้ได้เพิ่มได้เพิ่มส่วนผสมจากพืชธรรมชาติจากฟาร์มออร์แกนิคของนิวทริไลท์ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจถึงที่มาของส่วนผสมที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ รวมถึงการเป็น “คลีนบิวตี้” ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้ผิวแพ้ง่าย ไม่มีส่วนผสมและการทดลองจากสัตว์ ผลิตภัณฑ์ได้ขึ้นทะเบียนกับสมาคมมังสวิรัติ (The Vegan Society) อีกทั้ง ผ่านการทดสอบการแพ้จากแพทย์ผิวหนัง ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม
ขวดบรรจุภัณฑ์ใช้ส่วนผสมจากวัสดุรีไซเคิล 30%”

ทั้งนี้แผนการตลาดจะใช้กลุ่ม KOLs และ Nano-Influencer พร้อมจัดงาน Plant-Powered Wellbeing by Amway เปิดตัวผลิตภัณฑ์หมวดแพลนท์เบสและวีแกนของแอมเวย์ ได้แก่ จีแอนด์เอช (g&h) นิวทริไลท์ (Nutrilite) กลิสเทอร์ (glister) และ อาร์ทิสทรี (Artistry) รวม 60 กว่ารายการ จัดขึ้นที่ใจกลางเมืองที่สยาม เพื่อร่วมสร้างการรับรู้แก่กลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ 

ส่องแผนแอมเวย์ภายใต้ซีอีโอ ทศพร นิษฐานนท์ เคลื่อนธุรกิจแตะระดับ 3 หมื่นล้าน