'นิโตริ' ปักหมุดสาขาที่สามในไทย เซ็นทรัลเวสต์เกต ดีเดย์เปิด 2 ธ.ค.นี้

'นิโตริ' ปักหมุดสาขาที่สามในไทย เซ็นทรัลเวสต์เกต ดีเดย์เปิด 2 ธ.ค.นี้

สำรวจตลาดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านไทยร้อนแรง ยักษ์ใหญ่เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน 'นิโตริ' ปักหมุดเปิดสาขาในไทยแห่งที่ 3 เซ็นทรัลเวสต์เกต วันที่ 2 ธ.ค.นี้ ด้านอิเกีย แบรนด์ใหญ่สวีเดน พร้อมเปิด สาขาที่ 4 ในไทย วันที่ 1 ธ.ค.ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์

สำรวจตลาดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านของไทยคึกคัก แบรนด์ใหญ่เดินหน้าขยายสาขาครั้งสำคัญ ทั้งแบรนด์ อิเกีย (IKEA) จากสวีเดน พร้อมเปิดสาขาใหม่ในไทยที่แห่งที่ 4 กับ อิเกีย สุขุมวิท ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ วันที่ 1 ธ.ค.นี้ เป็นสาขาขนาดใหญ่ในไทย ด้วยคอนเซ็ปต์ 'City-Centre Store' แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเปิดให้บริการในวันเดียวกับ ดิ เอ็มสเฟียร์ ที่เปิดทางการในวันที่ 1 ธ.ค.นี้

รวมถึงแบรนด์จากญี่ปุ่น "นิโตริ (NITORI)" จากประเทศญี่ปุ่น ได้เข้ามาเปิดสาขาครั้งแรกในไทยปี 2566 ได้ประกาศแผนเปิดสาขาใหม่แห่งที่ 3 ในไทยอย่างเป็นทางการแล้วที่ ศูนย์การค้า "เซ็นทรัล เวสต์เกต" กำหนดเปิดวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ขยายตลาด กทม. ฝั่งตะวันตก อยู่ในทำเลเดียวกับ "อิเกีย" ได้เปิดสาขาใหญ่สุดในประเทศไทย อยู่ในศูนย์การค้าแห่งนี้เช่นกัน 

นิโตริ ประเทศไทย หนึ่งในเครือร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ได้มีการเปิดสาขาแรกในไทยที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นสาขาในรูปแบบแฟลกชิปสโตร์ ต่อมา สาขา ซีคอนบางแค ในเดือน ต.ค. ซึ่งเป็นสาขาใหญ่สุดในประเทศไทย

นายทาเคดะ มาซาโนริ กรรมการ, ผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Merchandising และผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Sales Promotion รับผิดชอบส่วนธุรกิจขายต่างประเทศ บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า นิโตริ ได้มุ่งนำเสนอแนวคิด การร่วมส่ง “มอบเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก”

 

\'นิโตริ\' ปักหมุดสาขาที่สามในไทย เซ็นทรัลเวสต์เกต ดีเดย์เปิด 2 ธ.ค.นี้

สินค้าของแบรนด์นิโตริ แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ ได้แก่ ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และผ้าม่าน มาในรูปแบบเรียบง่ายในสไตล์มินิมอลตามแนวทางของแบรนด์ 

ตามแผนในปีแรกจะเปิดสาขาในไทยรวม 4 สาขา ส่วนในปีต่อไป 2567 มีแผนเปิดสาขาใหม่รวม 10 สาขา โดยวางแผนในระยะ 5 ปีข้างหน้าจะเปิดสาขาในไทยรวม 25 สาขา พร้อมวางยุทธศาสตร์ขยายสาขาในไทย แตะระดับ 200-300 สาขาในอนาคต 

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาขยายธุรกิจรีเทลในไทยครั้งนี้ นิโตริ ได้จัดตั้ง บริษัทรีเทล ภายใต้ชื่อ บริษัท นิโตริ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ทุนจดทะเบียน 210 ล้านบาท พร้อมวางเป้าหมายระยะยาวสู่ผู้นำตลาดในประเทศไทย

\'นิโตริ\' ปักหมุดสาขาที่สามในไทย เซ็นทรัลเวสต์เกต ดีเดย์เปิด 2 ธ.ค.นี้

สำหรับ อิเกีย (IKEA) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจากสวีเดน ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า สาขาอิเกีย สุขุมวิทแห่งใหม่ เป็นสโตร์ที่ผสมผสานทั้งความเป็นสวีเดนที่เป็นต้นกำเนิดของอิเกีย และความเป็นไทย ที่แบรนด์อิเกียได้เข้ามาทำตลาดกว่า 10 ปีแล้ว สำหรับสาขามาในรูปแบบ City-Centre Store เป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายสโตร์ใหม่ของอิเกียทั่วโลก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งที่เมืองปารีส เวียนนา และเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น

สำหรับสาขาแห่งนี้ ประเมินว่าจะรองรับกลุ่มลูกค้าได้ถึง 4 ล้านคนต่อปี ทั้งในย่านสุขุมวิทและบริเวณใกล้เคียง จากการเดินทางที่สะดวก และอยู่ใจกลางเมือง 

ไทม์ไลน์การเปิดสาขาในไทย 

  • สาขาแรก อิเกีย บางนา ขนาดพื้นที่ 44,000 ตร.ม. ในปี 2544
  • สาขาสอง อิเกีย ภูเก็ต ขนาด 2,198 ตร.ม. ในปี 2558
  • สาขาสาม อิเกีย บางใหญ่ ขนาดพื้นที่ 50,278 ตร.ม.​ ในปี 2560
  • สาขาสี่ อิเกีย สุขุมวิท ขนาดพื้นที่ 12,000 ตร.ม. ในปี 2566

\'นิโตริ\' ปักหมุดสาขาที่สามในไทย เซ็นทรัลเวสต์เกต ดีเดย์เปิด 2 ธ.ค.นี้

ต้องติดตามตลาดรวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านของไทยนับจากนี้ จะต้องคึกคักมากขึ้น ภายหลังสองแบรนด์ใหญ่จากสวีเดน และญี่ปุ่น ต่างมีความพร้อมขยายตลาด และมีฐานการผลิตสินค้าขนาดใหญ่ รวมถึงการมีแนวทางนำเสนอสินค้าที่ต่างมีเอกลักษณ์และมีปรัญชาการทำธุรกิจของตัวเอง แบรนด์ใดจะสามารถครองใจกลุ่มลูกค้าคนไทยได้มากที่สุด !