สยามดิสคัฟเวอรี่เสริมแม่เหล็ก‘เค-คัลเจอร์’ดึงกลุ่มยังก์เจนกำลังซื้อสูง

สยามดิสคัฟเวอรี่เสริมแม่เหล็ก‘เค-คัลเจอร์’ดึงกลุ่มยังก์เจนกำลังซื้อสูง

สยามดิสคัฟเวอรี่ เพิ่มแม่เหล็ก เสริมแกร่ง ‘เค-คัลเจอร์’ เฟ้นประสบการณ์ยูนีค ระดมร้านอาหารและเครื่องดื่ม แบรนด์แฟชั่น แดนกิมจิ ขยายฐานลูกค้ายังก์เจนไฮสเปนดิ้ง ย้ำแหล่งรวมแบรนด์เกาหลี ล่าสุดเปิดร้านมัลติแบรนด์ 'K-Fashion 82' พร้อมเนรมิต 'Gifts Destination' รับไฮซีซัน

“สยามดิสคัฟเวอรี่ ต้องแตกต่าง (ยูนีค) และโดดเด่นจากตึกอื่นอย่างชัดเจน!” เป็นกรอบคิดของ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม The Biggest Arena of Lifestyle Experiments ที่เปรียบเสมือนสนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ เต็มไปด้วยประสบการณ์ตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ (Experiment) สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) แบบไม่รู้จบ ผ่านทุกเทรนด์และไลฟ์สไตล์ก้าวล้ำ เป็นที่นิยมจากทุกมุมโลก 

สรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ฉายภาพความแข็งแกร่งของสยามดิสคัฟเวอรี่ และแน่นอนว่าบนเส้นทางแห่งการแข่งขันและการเข้าถึงลูกค้าจะถูกพัฒนา ต่อยอด ออกไปอย่างต่อเนื่องไม่รู้จบ! 

ในห้วงแห่งการจับจ่ายใช้สอยไฮซีซัน ล่าสุดสยามดิสคัฟเวอรี่เปิดร้านค้าและแบรนด์ใหม่กว่า 15 แบรนด์ อาทิ 'K-Fashion 82' มัลติแบรนด์แฟชั่นจากเกาหลี และ “Flavor Lab” โซเชียลคอมมูนิตี้รวมร้านอาหารดังแห่งใหม่ใจกลางกรุง พร้อมความเป็น “Gifts Destination” ศูนย์รวมของขวัญสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ที่ได้คัดสรรแบรนด์ดัง อีเวนต์ส่งมอบความสุขที่สร้างสรรค์ร่วมกับศิลปินระดับโลก

"เราชวนทุกคนมาเล่นสนุกด้วยกัน หรือ Come Play With Us ให้สนุกไปกับการทดลองสินค้าใหม่ ไอเดียแปลก สุดล้ำ พบปะสังสรรค์รูปแบบใหม่ๆ ด้วยกลยุทธ์สร้างแม็กเน็ตใหม่นำเสนอสิ่งแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง ร้านใหม่ แบรนด์ดัง จะปักหมุดเปิดบริการแห่งแรกที่สยามดิสคัฟเวอรี่"

อย่างเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา Duck Donuts โดนัทดังจากสหรัฐมาเปิดร้านเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คอนเซปต์ WARM, DELICIOUS MADE TO ORDER” อุ่น อร่อย ทำสดใหม่ทุกออเดอร์ ต้นเดือน พ.ย. สยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ Shinsegae ห้างสรรพสินค้าลักชัวรีอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ เปิดป็อบอัพสโตร์ K-fashion 82  ร้านมัลติแบรนด์แฟชั่น ที่ชั้น 2 นำเสนอแบรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงของเกาหลีใต้รวม 9 แบรนด์ ได้แก่ RYU CLASSIC, GRACE U, SEMICODE, FROMYITH, ADD STUDIO, TEENY TIGER, JIMINLEE, ALICE MARTHA, LIME LIKE  เดือน ธ.ค. มีบิ๊กโปรเจกต์สำหรับเหล่าแฟนดอมได้เซอร์ไพรส์อีกด้วย

"แม่เหล็กใหม่เราโฟกัสเทรนด์ K-Culture ซึ่งเริ่มอย่างจริงจังปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีกว่า 20 แบรนด์ใหญ่ปีหน้าจะเพิ่มเท่าตัวเป็น 40 แบรนด์ หรือหากนับรวมแบรนด์สัญชาติเกาหลีทั้งหมดมีกว่า 100  แบรนด์ที่เดียว เป็นแม่เหล็กสำคัญตอกย้ำความเป็น K-Hub ใจกลางกรุงเทพฯ ดึงดูดและขยายฐานกลุ่มลูกค้ายังก์เจน อายุ 19-25 ปี ซึ่งมีกำลังซื้อสูงเข้ามาเพิ่มมากขึ้น"

จะเห็นว่าที่ผ่านมา สยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างปรากฏการณ์และกระแสฟีเวอร์ K-Culture ที่ครอบคลุมทั้งอาหาร แฟชั่น เริ่มตั้งแต่ การนำ Carlyn แบรนด์กระเป๋าชื่อดังจากเกาหลีใต้ มาเปิด Carlyn Popup Boutique แห่งแรกแห่งเดียวในไทย สร้างกระแสต่อคิวพรีออเดอร์และเป็นสินค้าสุดฮอต การเปิด Boggle Boggle K-Ramyun Pop-up Shop ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างประเทศ 

การผนึกกำลัง INNOCEAN เอเจนซี่ระดับโลกในเครือ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป เปิดร้านราเมนเกาหลีสุดฮอตที่ไม่ได้นำเสนอเพียงวัฒนธรรมการรับประทานอาหารระดับตำนาน แต่ยังมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้สนุกไปกับเทรนด์และไลฟ์สไตล์ของชาวเกาหลีแบบออริจินัล

นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร Sundububu & Mil Toast Express รวมทั้งแฟชั่นยอดนิยมที่เปิดเป็นที่แรกในประเทศไทย ทั้ง Mardi Mercredi, EMIS ที่เหล่าไอดอลเกาหลีคนดังนิยมสวมใส่

เกมรุกของสยามดิสคัฟเวอรี่ จะสร้างทราฟฟิกเพิ่มขึ้นเป็น 50,000-70,000 คนต่อวัน ทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นกว่า 10-15% จากปกติลูกค้าใช้บริการ 40,000-50,000 คนต่อวัน และการปรับพื้นที่ต่างๆ จะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสแรกปีหน้า

โจเซฟ เตียว ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและวางแผนกลยุทธ์ กล่าวเสริมว่า ไฮไลท์สำคัญของสยามดิสคัฟเวอรี่ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า นั่นคือ การปรับพื้นที่ชั้น 3 ทั้งหมด ให้เป็นโซเชียลคอมมูนิตี้และพื้นที่ของร้านอาหารใหม่ เรียกว่า "Flavor Lab" นำเสนอร้านอาหารใหม่ทั้งไทยและนานาชาติ อาทิ อาหารจีน เกาหลี รวมถึงอาหารนานาชาติยอดนิยม โดยเชฟระดับมิชลินสตาร์ รองรับบรรดาฟู้ดเลิฟเวอร์

โดยมีร้านอาหารหลากหลาย ร้านที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ร้านอาหารคอนเซปต์ใหม่ อาทิ อาทิ Bornga ร้านปิ้งย่างเกาหลีชื่อดังของเซเลบริตี้เชฟแบคจงวอนที่มีชื่อเสียงมากที่เกาหลีใต้ Kagonoya ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวพรีเมี่ยมชาบู Kungthong Seafood ร้านอาหารไทยชื่อดังเรื่องซีฟู้ดรสจัดจ้านตามตำรับไทย และ Roberta’s ร้านอาหารจากสหรัฐ เปิดครั้งแรกในไทย่ ขึ้นชื่อด้านพิซซ่ามิชลินไกด์นิวยอร์ก ล่าสุด เปิดให้บริการ Babyccino & Co.  ร้านอาหารฮอตพร้อมเสิร์ฟ โดยเฉพาะ All-day brunch

สยามดิสคัฟเวอรรี่ ยังลงทุนงบส่งเสริมการตลาดส่งท้ายปีกว่า 50 ล้านบาท เนรมิตบรรยากาศในช่วงเฟสทีฟซีซั่น ด้วยผลงานคอลลาบอเรชั่นระดับโลก

สยามดิสคัฟเวอรี่เสริมแม่เหล็ก‘เค-คัลเจอร์’ดึงกลุ่มยังก์เจนกำลังซื้อสูง สยามดิสคัฟเวอรี่เสริมแม่เหล็ก‘เค-คัลเจอร์’ดึงกลุ่มยังก์เจนกำลังซื้อสูง

อุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เทศกาลแห่งความสุขในช่วงเฟสทีฟปลายปี เป็นไฮซีซั่นที่ลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติมีการจับจ่ายมากที่สุดของปี “สยามดิสคัฟเวอรี่” ย้ำความเป็น Gifts Destination ศูนย์รวมแห่งของขวัญเอ็กซ์คลูซีฟไม่เหมือนใคร

ในงาน “Sustainable Living X’mas Tree 2023” ปรากฏการณ์คอลลาบอเรชั่นระหว่างสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ Bellygom หมีสีชมพูขี้เล่นที่โด่งดังจากเกาหลีใต้ และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ซึ่ง “Bellygom” ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้และเคยสร้างผลงานร่วมกับแบรนด์ดังมาแล้วมากมาย อาทิ Applary, Barrel, Krispy Kreme, Nivea, Wiggle Wiggle

ทุกปี สยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ GC นำเสนอต้นคริสต์มาสรักษ์โลกในรูปแบบต่างๆ ถือเป็นซิกเนเจอร์ที่ไม่เหมือนใครมาอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ ได้ส่งต่อแรงบันดาลใจในการเทิร์นพลาสติกใช้แล้วกลับมาสร้างคุณค่า..ให้พลาสติกเทิร์นเมือง ด้วยไอเดียการออกแบบสร้างสรรค์เป็นต้นคริสต์มาสรักษ์โลกที่อัพไซเคิลจากพลาสติกใช้ประเภท HDPE พร้อม Bellygom มาเติมเต็มให้ Sustainable Living X’mas Tree 2023 พิเศษและสดใสเพิ่มขึ้น ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า