ส่องตลาดรวมกระเช้าของขวัญคึกคัก ‘บิ๊กซี - แม็คโคร - โลตัส’ ร่วมชิงเบอร์หนึ่ง

ส่องตลาดรวมกระเช้าของขวัญคึกคัก  ‘บิ๊กซี - แม็คโคร - โลตัส’ ร่วมชิงเบอร์หนึ่ง

ห้างค้าปลีก บิ๊กซี โลตัส แม็คโคร ร่วมกระตุ้นตลาด - บรรยากาศชอปปิงปลายปี ส่งสินค้ากระเช้าหลายรูปแบบ ดึงลูกค้าออกมาใช้จ่าย รับเทศกาลสำคัญ พร้อมชิงส่วนแบ่งตลาด มุ่งครองเบอร์หนึ่งในใจของลูกค้า ส่วนอิเกีย นำเสนอสินค้าของขวัญในสไตล์รักษ์โลก

สำรวจตลาดรวมกระเช้าของขวัญในประเทศไทยปี 2566 เริ่มเข้าสู่บรรยากาศที่คึกคักมากขึ้น จากการแข่งขันของผู้ประกอบการในตลาดค้าปลีกและค้าส่ง ต่างร่วมนำเสนอสินค้าสู่กลุ่มลูกค้ารับเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ในปลายปี เพื่อร่วมช่วงชิงและดึงกำลังซื้อ จากการเข้าสู่ฤดูกาลการขายสินค้าครั้งสำคัญ 

ทั้งนี้ผู้ประกอบการค้าปลีกในตลาด ต่างร่วมนำเสนอสินค้ากระเช้าออกมาสู่ตลาดอย่างหลากหลายรูปแบบ พร้อมแคมเปญและโปรโมชั่นครั้งใหญ่ เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศที่คึกคักให้แก่กลุ่มลูกค้าคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

บิ๊กซี ดึงอินไซด์ลูกค้าสู่กระเช้า

ห้างค้าปลีกบิ๊กซี ได้ร่วมสร้างบรรยากาศที่คึกคักในช่วงเทศกาลนี้ ด้วยการนำเสนอสินค้ากระเช้ารวมมากกว่า 60 แบบ ทั้งสินค้ากระเช้าที่เป็นสินค้ากิฟท์เซต ของขวัญ สินค้าอุปโภคบริโภค โดยที่ผ่านมา สินค้ากระเช้าที่สร้างยอดขายได้ดี และได้รับความนิยม จะมีระดับราคาตั้งแต่ 1,099 บาท ไปจนถึง ราคา 3,299 บาท 

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บิ๊กซีได้มีการศึกษาอินไซด์ของลูกค้าจากการใช้ดาต้าจาก Big Point ที่เป็นลอยัลตี้แพลตฟอร์มของบิ๊กซี โดยค้นพบว่า การซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ในปีที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มลูกค้าหลักของเป็นผู้หญิง 66% และช่วงอายุของลูกค้าตั้งแต่ 35-50 ปี เหตุผลสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้า จะเน้นทั้งรูปลักษณ์กระเช้าที่สวยงาม ความสร้างสรรค์ มีดีไซน์สะท้อนการเป็นเอกลักษณ์ของผู้ใหญ่ สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

ส่องตลาดรวมกระเช้าของขวัญคึกคัก  ‘บิ๊กซี - แม็คโคร - โลตัส’ ร่วมชิงเบอร์หนึ่ง

ทั้งนี้ บิ๊กซี ประเมินว่าในช่วงเทศกาลของขวัญประเมินว่าสร้างยอดขายได้ถึง 2,466 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทได้ผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรในการทำแคมเปญ Big C Moments of Happiness ร่วมกระตุ้นตลาดและอารมณ์ในการใช้จ่ายของกลุ่มลูกค้า

ส่องตลาดรวมกระเช้าของขวัญคึกคัก  ‘บิ๊กซี - แม็คโคร - โลตัส’ ร่วมชิงเบอร์หนึ่ง

โลตัส รุกส่งสินค้าของขวัญปีใหม่-กระเช้าเน้นคุ้มค่า

ห้างค้าปลีกโลตัส ได้ร่วมจัดกิจกรรมใหญ่ปลายปีนี้ โดยการนำเสนอสินค้ารับเทศกาลของขวัญ และสำหรับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปาร์ตี้มากกว่า 3,500 รายการ เน้นราคาคุ้มค่า พร้อมกระเช้าของขวัญในหลายรูปแบบ

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด โลตัส กล่าวว่า ในช่วงปลายปีนี้ โลตัส ได้มุ่งแนวทาง "ส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง ราคาคุ้มค่า" โดยนำด้วยสินค้าหลากหลาย และสินค้า และเอ็กซ์คลูซีฟกว่า 400 รายการ เฉพาะที่โลตัสเท่านั้น ภายใต้แคมเปญ “สุขใหญ่ ใครก็คุ้ม ที่โลตัส” ที่จะเป็นการร่วมกระตุ้นบรรยากาศการเฉลิมฉลองที่สำคัญของลูกค้าในช่วงปลายปีนี้ให้คึกคักมากขึ้น

ส่องตลาดรวมกระเช้าของขวัญคึกคัก  ‘บิ๊กซี - แม็คโคร - โลตัส’ ร่วมชิงเบอร์หนึ่ง

แม็คโคร เน้นกำหนดราคาแบบคุ้มค่าให้ลูกค้าเข้าถึงง่าย

ห้างค้าส่ง "แม็คโคร" ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมจัดทำแคมเปญพิเศษในช่วงเทศกาลสำคัญ กับการนำเสนอกระเช้าหลากหลายแบบ ทั้งจากในประเทศ และนำเข้าจากทั่วโลก พร้อมสร้างความแตกต่าง จากการนำเสนอราคาที่ทุกคนเข้าได้ง่าย เริ่มตั้งแต่ 790 – 5,990 บาท เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม

อีกไฮไลต์กับการร่วมมือกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำ "ตะกร้าที่สานจากกระจูดฝีมือคนพิการศูนย์พัฒนาศักยภาพ และอาชีพคนพิการ" จังหวัดนครศรีธรรมราช มาเป็นกระเช้าบรรจุผลิตภัณฑ์ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อร่วมสร้างงาน สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มคนพิการ พร้อมมีชุดสุขภาพ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ดอยคำ สินค้าสุขภาพจากโครงการหลวงมานำเสนอ อีกทั้ง ได้ร่วมเข้า โครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานคร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยน หรือคืนสินค้าได้ ถ้าหากไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้า ทั้งหมดได้จัดภายใต้แนวคิด "Makro Destination of New Year Hampers" 

ส่องตลาดรวมกระเช้าของขวัญคึกคัก  ‘บิ๊กซี - แม็คโคร - โลตัส’ ร่วมชิงเบอร์หนึ่ง

อิเกีย ชูสินค้ารักษ์โลกร่วมสร้างความสนุกสนานปลายปี

อิเกีย (IKEA) ประเทศไทย ร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ได้ร่วมนำเสนอ สินค้าสำหรับการให้ของขวัญช่วงปลายปีนี้ โดยเน้นแนวคิดที่สอดคล้องกับการรักษ์โลก เพื่อร่วมส่งเสริมการฉลองปีใหม่ด้วยความยั่งยืน ทั้งถุงใส่ของขวัญของที่เป็นผ้ากับ VINTERFINT วินเตอร์ฟินท์ ที่สามารถนำไปใช้ประโยน์ต่อได้ การนำเสนอไฟประดับ LED STRÅLA/ สตรัวลา สามารถนำไฟประดับนี้ไปตกแต่งมุมอื่นๆ ในบ้านต่อได้ ซึ่งเป็นสินค้าที่เน้นความทนทานและร่วมประหยัดไฟ และถ้วยแก้วใส่เทียนหอม ที่นำไปใช้เป็นอุปกรณ์ใส่ของได้

พร้อมกันนี้ ได้นำเสนอไลน์อัป "บุฟเฟต์คริสต์มาสสไตล์สวีเดน" โดยนำเสนอเมนูอาหารอย่างหลากหลาย มาร่วมสร้างสีสันในช่วงปลายปีนี้ กำหนดราคาคนละ 399 บาท จัดขึ้นที่สโตร์อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่ ซึ่งอิเกีย เชื่อมั่นว่า จะทำให้บรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีของกลุ่มลูกค้ามีความสนุกสนานมากขึ้น

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์