Go! Wholesale VS Makro เธอเปิด..ฉันปรับ! เซ็นทรัล-ซีพี แลกหมัด ชิงสนามค้าส่ง

Go! Wholesale VS Makro เธอเปิด..ฉันปรับ! เซ็นทรัล-ซีพี แลกหมัด ชิงสนามค้าส่ง

ค้าส่งเชียงใหม่ลุกเป็นไฟ! หลัง “Go! Wholesale” ประเดิมปักธงเชียงใหม่เป็นวันแรก เจ้าถิ่นอย่าง “Makro” ไม่น้อยหน้า ลุยปรับโฉมรับน้องใหม่ ขนทัพสินค้า 30,000 รายการ อัดแคมเปญลดแลกแจกแถมตลอดสัปดาห์แบบหมัดต่อหมัด

หลังจาก “เซ็นทรัล รีเทล” เติมพอร์ตอาณาจักรค้าปลีกด้วย “โก โฮลเซลล์” (Go! Wholesale) ห้างค้าส่งน้องใหม่ที่เพิ่งลงสนามสาขาแรกไปเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม โดยแม่ทัพใหญ่ “สุชาดา อิทธิจารุกุล” เคยลั่นวาจาไว้ว่า หลังจากนี้ “โก โฮลเซลล์” จะทยอยปักธงตามแผน “1 เดือน 1 สาขา” กระจายตัวตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ

เกือบ 1 เดือนหลังจากเปิดทำการสาขาแรก ล่าสุดวันนี้ (22 พ.ย. 66) “โก โฮลเซลล์” ก็ได้ฤกษ์สยายปีก “สาขาที่สอง”  ซึ่งครั้งนี้ เลือกปักหมุดที่ จ.เชียงใหม่ โดยตั้งอยู่บริเวณด้านหลังห้างเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ซึ่งมีทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และบ้านแอนด์บียอนด์ โฮม เชียงใหม่ โอบล้อม “โก โฮลเซลล์” สาขาเชียงใหม่ในบริเวณเดียวกัน

Go! Wholesale VS Makro เธอเปิด..ฉันปรับ! เซ็นทรัล-ซีพี แลกหมัด ชิงสนามค้าส่ง -ด้านหน้าห้าง โก โฮลเซลล์ สาขาเชียงใหม่-

  • “แม็คโคร” รับน้องใหม่ พลิกโฉม “สาขาซุปเปอร์ไฮเวย์” สู้ศึก

อย่างไรก็ตามในวันเดียวกัน เจ้าสนามเดิมอย่าง “แม็คโคร” (Makro) ก็ไม่น้อยหน้า เร่งเปิดเกมรุกรับน้องใหม่ด้วยการอวดโฉมใหม่ “สาขาเชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์” ชูจุดแข็งแหล่งรวมอาหารสดและสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 30,000 รายการ โดยแม็คโครสาขานี้เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2536 ปัจจุบัน “แม็คโคร” มีห้างค้าส่งกระจายตัวทั่ว จ.เชียงใหม่ ทั้งหมด 5 สาขา หากเทียบกับสาขาอื่นๆ แล้ว สาขาซุปเปอร์ไฮเวย์นับเป็นสาขาเรือธงใน จ.เชียงใหม่ ด้วยที่ตั้งที่อยู่ใจกลางเมืองรวมทั้งมีระยะห่างจาก ห้าง “โก โฮลเซลล์” เพียง 9 กิโลเมตรเท่านั้น 

สำหรับแคมเปญเกมรุกของ “แม็คโคร” จะมีต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 22 ถึง 28 พฤศจิกายน 2566 ทั้งการนำสินค้าขายดีมาลดราคา อัดโปรโมชัน 1 แถม 1 สำหรับสินค้าบางรายการ พร้อมดึง “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” นักแสดงชื่อดังมาร่วมสนุกภายในงานด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นการเปิดเกมรุกระหว่าง “สองยักษ์” ที่ไม่มีใครยอมใครตั้งแต่เมื่อครั้ง “โก โฮลเซลล์” ประเดิมสาขาศรีนครินทร์ ครั้งนั้น “แม็คโคร” ที่ตั้งอยู่ริมถนนก่อนถึงทางเข้าห้าง “โก โฮลเซลล์” ก็ใช้กลยุทธ์เดียวกันด้วยการปรับโฉมใหม่ พร้อมขนสินค้าอาหารสดและของอุปโภคบริโภคหลักหมื่นรายการเข้ามาเสริมทัพ รวมทั้งยังเลือกใช้ “Presenter Marketing” ดึงดารานักแสดงเพิ่มเอนเกจเมนต์ โดย “แม็คโคร ศรีนครินทร์” มี “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ขึ้นโชว์ตัววันเปิดทำการ พร้อมเลี้ยงกระแสต่อเนื่องด้วย “ต้าห์อู๋-ออฟโรด” นักแสดงซีรีส์วายดันแฮชแท็ก #แม็คโครศรีนครินทร์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

Go! Wholesale VS Makro เธอเปิด..ฉันปรับ! เซ็นทรัล-ซีพี แลกหมัด ชิงสนามค้าส่ง -ภาพบรรยากาศห้าง แม็คโคร เชียงใหม่ ซุปเปอร์ไฮเวย์ จากการอัดแคมเปญลดแลกแจกแถม-

  • Go! Wholesale ปักธง “King of Fresh” ดึงของสดหายากเฉพาะถิ่นเข้าสู้

ขณะที่ “แม็คโคร” เน้นการอัดสินค้าจำนวนมากผ่านการชูจุดแข็งแหล่งรวมของสด 30,000 รายการ ด้าน “โก โฮลเซลล์” ใช้กลยุทธ์คล้ายเดิมกับที่สาขาศรีนครินทร์ คือเน้นการมีส่วนร่วมกับซัพพลายเออร์และผู้ค้าเอสเอ็มอี (SMEs) มากขึ้น สำหรับสาขาเชียงใหม่ “โก โฮลเซลล์” ดึง “จาร์ทิซานน์” (Jartisann) ชีสสัญชาติไทยที่ผลิตใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เข้ามาเป็นคู่ค้ารายใหม่ รวมถึงวัตถุดิบของสดอย่าง “ปลานิลแดง” หรือ “ปลาทับทิม” ซึ่งเป็นผลผลิตจากห้องเรียนสมาร์ทฟาร์มของนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มาอยู่บนชั้นวางของสดภายในห้างด้วย

สิ่งที่ “สุชาดา” และคณะผู้บริหารเน้นย้ำถึงความแตกต่างของ “โก โฮลเซลล์” อยู่บ่อยครั้ง คือการปักธงเป็น “King of Fresh” ทำให้ทั้งสองสาขาในขณะนี้มีจุดเด่นเป็นของสดที่หลากหลาย รวมทั้งบริการตัดแต่งตามของสดตามที่ห้างค้าส่งคู่แข่งยังมีไม่ครบเท่าที่นี่ ส่วนเรื่องสมรภูมิลดแลกแจกแถม “สุชาดา” เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ตนขอเลือกที่จะไม่ลงไปเล่นในเกมราคาด้วย โดยยอมรับว่า การทำการค้ามีทั้งเงินทุนและกำไร รวมทั้งซัพพลายเออร์-คู่ค้ารายอื่นๆ ในห่วงโซ่เดียวกัน เป้าหมายของการทำธุรกิจครั้งนี้ คือการทำให้ทุกคนใน “Value Chain” เดินไปด้วยกันได้อย่างมั่นคง พร้อมเสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ประกอบการได้มีสินค้าและวัตถุดิบที่หลากหลายมากขึ้น

Go! Wholesale VS Makro เธอเปิด..ฉันปรับ! เซ็นทรัล-ซีพี แลกหมัด ชิงสนามค้าส่ง -สุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทยและต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด-

ด้วยมูลค่าตลาดอาหารที่สูงถึง 200,000 ล้านบาท นี่จึงเป็นสมรภูมิที่ยังมีโอกาสรออยู่มากมาย และหากเป็นไปตามแผนเดิมที่หัวเรือใหญ่ “โก โฮลเซลล์” ประกาศไว้ เราจะได้เห็น “โก โฮลเซลล์” บุกพัทยาและนิคมอมตะนครในเดือนธันวาคมถึง 2 สาขาในคราวเดียวกัน