เอ็ม บี เค ทุ่มพันล้าน ซื้อ ไอบิส สไตล์ ข้าวสาร พลิกโฉมสู่ โรงแรมทินิดี้ เทรนดี้

เอ็ม บี เค ทุ่มพันล้าน ซื้อ ไอบิส สไตล์ ข้าวสาร พลิกโฉมสู่ โรงแรมทินิดี้ เทรนดี้

เอ็ม บี เค กรุ๊ป รับเทรนด์ท่องเที่ยวฟื้น เดินหน้าเปิดโรงแรมแห่งที่ 7 ทุ่มพันล้าน ซื้อ 'ไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้' พลิกโฉมสู่ 'โรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร' ดีเดย์ ธ.ค. 2566 จับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด รับแนวโน้มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวดีต่อเนื่อง เข้าซื้อ โรงแรมไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ พร้อมปรับปรุงใหม่เป็น 'โรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร' ด้วยงบประมาณรวมกว่า 1,000 ล้านบาท นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 7 ของ เครือ เอ็ม บี เค

โรงแรมไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ ตั้งอยู่บนถนนรามบุตรี ย่านถนนข้าวสารและบางลำพู อย่างโดดเด่น ซึ่งสามารถสัญจรได้สะดวกทั้งรถสาธารณะและรถยนต์ส่วนตัว โดยโรงแรมแห่งนี้เดิม คือ โรงแรมเวียงใต้ ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2496 นับเป็นโรงแรมแห่งแรกในย่านบางลำพู-ข้าวสาร ซึ่งต่อมากลายเป็นจุดเริ่มต้นของย่านที่เต็มไปด้วยโรงแรมที่พักกระทั่งปัจจุบัน

สำหรับ ถนนข้าวสาร เป็นย่านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความผสมผสานทั้งความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ซึ่งนักท่องเที่ยวที่พักในถนนข้าวสาร สามารถเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมรายล้อมต่างๆ  อาทิ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดอรุณราชวราราม เป็นต้น

โดยโรงแรมตั้งอยู่ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานคร เพียง 6 กิโลเมตรเท่านั้น 

นางสาวอาทร วนาสันตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและจุดหมายปลายทางระดับโลก หลังสถานการณ์โควิด-19 อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

สะท้อนจากผลประกอบการด้านธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวของเครือ เอ็ม บี เค มีอัตราการเติบโตขึ้นหลังผ่านวิกฤติโควิด โดยงวด 9 เดือนแรกของปี 2566 มีกำไร กว่า 200 ล้านบาท

เดินหน้าลงทุนทุ่มพันล้านปักหมุดโรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร 

ดังนั้น เครือเอ็ม บี เค จึงมีนโยบายในการขยายการลงทุนด้านธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง รองรับศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย 

บริษัทฯ ตัดสินใจลงทุนซื้อโรงแรม ไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ หรือ โรงแรมในชื่อเดิมว่า 'เวียงใต้' ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกในย่านบางลำพู-ข้าวสาร  เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี นำมาปรับปรุงใหม่ เปิดบริการภายใต้ชื่อ 'โรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร' นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 7 ของ เครือ เอ็ม บี เค โดยการซื้อโรงแรมและนำมาปรับปรุงใหม่ครั้งนี้ใช้งบประมาณรวมกว่า 1,000 ล้านบาท

เอ็ม บี เค ทุ่มพันล้าน ซื้อ ไอบิส สไตล์ ข้าวสาร พลิกโฉมสู่ โรงแรมทินิดี้ เทรนดี้ เอ็ม บี เค ทุ่มพันล้าน ซื้อ ไอบิส สไตล์ ข้าวสาร พลิกโฉมสู่ โรงแรมทินิดี้ เทรนดี้

'โรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร'  มีความโดดเด่นแตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ในย่านเดียวกัน ด้วยส่วนผสมของดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเสน่ห์แนววินเทจ ผสานกับความเป็นมรดกแห่งประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ  มีห้องพักที่ตกแต่งร่วมสมัยจำนวน 215 ห้อง พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่เป็นคู่รัก เพื่อนฝูง หรือครอบครัว 

เอ็ม บี เค ทุ่มพันล้าน ซื้อ ไอบิส สไตล์ ข้าวสาร พลิกโฉมสู่ โรงแรมทินิดี้ เทรนดี้

เอ็ม บี เค ทุ่มพันล้าน ซื้อ ไอบิส สไตล์ ข้าวสาร พลิกโฉมสู่ โรงแรมทินิดี้ เทรนดี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรสชาติของความอร่อยสามารถลิ้มลองเมนูอาหารไทยท้องถิ่นและอาหารนานาชาติ ณ ห้องอาหาร Rhyme Cafe หรือเลือกเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มแก้วโปรดในบรรยากาศสุดชิคที่ Rhyme Bar ซึ่งตกแต่งแนวไทยร่วมสมัยอย่างงดงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกประกอบด้วยสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องประชุมขนาดใหญ่หนึ่งห้องที่รองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 200 คนสำหรับการจัดงานอีเวนต์และการประชุมทางธุรกิจ และห้องประชุมขนาดเล็กที่รองรับการจัดงานได้สำหรับผู้ร่วมงาน 60 คน

"ด้วยทำเลที่ตั้งตรงใจกลางเมืองเก่าทางวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ  ทำให้ ทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร สามารถตอบโจทย์ได้ตรงใจนักเดินทางที่ต้องการที่พักที่สะดวกสบายเสมือนบ้านท่ามกลางย่านที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แบบโบราณและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาของถนนข้าวสาร ซึ่งเนืองแน่นไปด้วยบาร์ คลับ และร้านอาหารใจกลางเมือง ถนนข้าวสารจึงพร้อมต้อนรับนักเดินทางที่มองหาสถานที่พักผ่อนยามสุดสัปดาห์"

เชื่อว่า โรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยช่วงเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 1– 23 ธ.ค. 2566 โรงแรมมอบส่วนลดราคาห้องพักสูง 30% จาก Best Available Rate