คนไทยอุ่นใจ ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ตรึงราคาน้ำตาลเท่าเดิม ยันมีสต็อกเพียงพอ

คนไทยอุ่นใจ ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ตรึงราคาน้ำตาลเท่าเดิม ยันมีสต็อกเพียงพอ

สำรวจราคาน้ำตาลห้างค้าปลีก บิ๊กซี - โลตัส -โก โฮลเซลล์ ล่าสุดยังตรึงราคาเท่าเดิม ย้ำมีสินค้าเพียงพอ โดย บิ๊กซี โลตัส จำกัดการซื้อครอบครัวละ 3 ถุง ส่วน โก โฮลเซลล์ จำกัดการซื้อ 1 แพค และ 1 กระสอบ

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บิ๊กซียังกำหนดราคาสินค้า น้ำตาล ไว้ในระดับเท่าเดิมอยู่ โดยไม่ได้มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด แต่มีการจำกัดการซื้อครอบครัวละ 3 ถุง เพื่อให้สินค้ากระจายไปในครอบครัวต่างๆ ให้แก่ลูกค้าได้อย่างเพียงพอ

ขณะเดียวกัน บิ๊กซีได้มีการวางแผนเรื่องสต็อกสินค้าไว้ในระบบอย่างเพียงพอ ทั้งในสาขาเล็กและสาขาใหญ่ รวมถึงการติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสินค้าขาดตลาด อีกทั้งบิ๊กซียังมีเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้ผลิตน้ำตาล กับ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการผลิตน้ำตาล หรือ เกิดปัญหาขาดแคลน

 

“บิ๊กซีมีการประเมินภาพรวมกำลังซื้อไตรมาสสุดท้าย ในช่วงเดือน พ.ย. และ ธ.ค.นี้ จะมีความคึกคัก จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศมากขึ้น และภาพรวมธุรกิจของบิ๊กซี กลับมาเติบโตเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิดแล้ว”

สำหรับราคาขายปลีกน้ำตาลของ บิ๊กซี จะกำหนดราคาขายปลีกที่ 24-25 บาทต่อกิโลกรัมต่อถุง พร้อมกำหนดให้ซื้อครอบครัวซื้อราคาน้ำตาลไว้ที่ 3 ถุงต่อวัน

โลตัส ยังคงราคาเดิม จำกัดการซื้อไม่เกิน 3 กิโลกรัม

สำหรับ ห้างค้าปลีก โลตัส ระบุ ราคาน้ำตาลในปัจจุบันยังอยู่ในระดับเท่าเดิม โดยโลตัสจะยึดตามนโยบานกรมการค้า ตามราคาที่คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ประกาศสำหรับราคาในอนาคต โดยได้จำกัดการซื้อต่อบิลของลูกค้า ไม่เกิน 3 กิโลกรัมต่อวัน หรือ ไม่เกิน 3 ถุงต่อวัน เพื่อให้มีสินค้าเพียงพอกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า

โก โฮลเซลล์ จำกัดการซื้อ 1 แพค และไม่เกิน 1 กระสอบ

ห้างค้าส่ง โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) ศูนย์ค้าส่งอาหารเพื่อผู้ประกอบการ ได้ปฏิบัติตามนโยบายและข้อกำหนดของภาครัฐอย่างเคร่งครัดในการจำหน่ายน้ำตาลทรายตามราคาที่กำหนด โดยในปัจจุบันสินค้ามีเพียงพอกับความต้องการ

ทั้งนี้มีการจำกัดการซื้อต่อ 1 หมายเลขสมาชิก หากเป็นลูกค้าผู้ประกอบการ กำหนดการซื้อไม่เกิน 1 กระสอบ ซึ่งใน 1 กระสอบ มี 25 กิโลกรัม ส่วนลูกค้าทั่วไป กำหนดการซื้อรายละ 1 แพค ซึ่งใน 1 แพค มี 5 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำตาลในห้างค้าปลีก-ค้าส่ง เป็นการประกาศในวันที่ 15 พ.ย.2566 ที่คงราคาไว้เท่าเดิม แต่ต้องติดตาม ราคานับจากนี้ต่อไป ว่าจะเป็นอย่างไร