เซ็นทรัลรีเทล เปิด 7 ธุรกิจเด่น มุ่งผู้นำค้าส่ง-ค้าปลีกในไทยและต่างประเทศ

เซ็นทรัลรีเทล เปิด 7 ธุรกิจเด่น มุ่งผู้นำค้าส่ง-ค้าปลีกในไทยและต่างประเทศ

'เซ็นทรัลรีเทล' เปิด 7 ธุรกิจไฮไลต์ โตแกร่ง รุกเทงบ 500 ล้านบาท ปรับโฉมเซ็นทรัล เมกาบางนาครั้งใหญ่ขยายพื้นที่ ชี้ตลาดกำลังซื้อสูง พร้อมส่ง CRC Celebration of Happiness กระตุ้นการชอปปิงในไตรมาสสี่ วางเป้าสู่ผู้นำค้าส่ง-ค้าปลีก ทั้งไทยและต่างประเทศ  

เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ประกาศถึง 7 ธุรกิจไฮไลต์ที่มีการเปิดตัวใหม่ และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ประกอบด้วย

1. การเปิดโมเดลธุรกิจใหม่สู่ค้าส่งกับ GO Wholesale ศูนย์ค้าส่งอาหารครบวงจร สาขาแรกที่ศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 พร้อมวางเป้หมายจะเปิดเพิ่มอีก 3 สาขาในปีนี้ได้แก่ สาขาเชียงใหม่ ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ ต่อมา สาขาอมตะนคร จังหวัดชลบุรี และสาขาพัทยา โดยธุรกิจค้าส่ง จะเป็น New Growth Engine ที่สำคัญ

 

2. ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม ได้ปรับโฉมใหม่ และวางเป้าหมายสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าลักชูรี่อันดับ 1 ในตลาดอาเซียน

อีกทำเลที่น่าจับตามองอย่าง บางนา  ได้ปรับโฉมสาขาเมกาบางนา โดยใช้ลงทุนกว่า 500 ล้านบาท สร้างตึกใหม่ และขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 23,000 ตรม. สอดรับการเติบโตของลูกค้าในพื้นที่บางนา รวมถึงได้รีแบรนด์ดิ้งห้างสรรพสินค้า สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เป็นเซ็นทรัล และเพิ่มเติมแบรนด์ใหม่ๆ ทั้ง YSL, Sisley, Jo Malone, Dyson, Hermes Beauty เป็นต้น รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า

3. เปิดตัวห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นทำเลยุทธศาสตร์ในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตก เริ่มดีเดย์เปิดให้บริการในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ทำให้มีห้างสรรพสินค้าทั้งสิ้น 76 สาขาทั่วประเทศไทย

4. ศูนย์การค้า Robinson Lifestyle สาขาฉลอง จังหวัดภูเก็ต จะจัดการเปิดตัวอย่างเป็นทาง ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ โดยเป็นศูนย์การค้าของ CRC สาขาที่ 2 ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงเป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 28 ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

5. ไทวัสดุ ได้มีการขยายสาขาใหม่ในปีนี้รวม 14 สาขา มากที่สุด ทำให้ในสิ้นปี 2566 ไทวัสดุทั้งหมด 81 สาขาทั่วไทย วางเป้าผู้นำ 1 DIY Home Retailer และเป็นผู้นำฟอร์แมต Hybrid ของไทวัสดุและ BnB

6. ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ประเทศอิตาลี ได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า โดยใน 9 เดือนแรก มีการขยายตัว 20% เป็นผลมาจากการปรับปรุงห้างในหลายสาขา ได้รับผลตอบรับจากทั้งลูกค้าในประเทศและนักท่องเที่ยว

7. ธุรกิจค้าปลีกในเวียดนาม ที่มีทั้งศูนย์การค้า GO! ทั้ง 39 สาขา สร้างรายได้จากค่าเช่าโต 18% ใน 9 เดือนแรก สำหรับ GO! Hypermarket มีสาขารวม 38 สาขาทั่วประเทศ และได้ขยาย go! (มินิ โก) เพิ่มอีก 4 สาขา ส่งผลให้สิ้นปีนี้มี go! รวม 10 สาขา

ไตรมาส 4 ส่ง CRC Celebration of Happiness ปลุกกำลังซื้อ

สำหรับแผนในช่วงปลายปีนี้ จะจัด ‘CRC Celebration of Happiness’ ร่วมกระตุ้นการชอปปิงให้แก่ลูกค้านักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ผ่าน 3 กิจกรรมหลักได้แก่

1. Store of Happiness การตกแต่งห้างร้านและศูนย์การค้าให้เป็นพื้นที่แห่งการฉลองคริสต์มาสและปีใหม่ อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทุกสาขา ได้ตกแต่งคาแรกเตอร์ The Nutcracker, ห้างสรรพสินค้าโรบินสันและศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ตกแต่งบรรยากาศในธีมดิสนีย์ 100 ปี ที่มีคาแรกเตอร์ยอดนิยมทั้ง "มิคกี้ เมาส์ - มินนี่ เมาส์" มาร่วมสร้างสีสัน

2. Collection of Happiness ได้รวบรวมของขวัญที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก สินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น และคอลเลกชันใหม่ และ 3. Campaign of Happiness ได้ร่วมจัดแคมเปญในทุกแบรนด์ 

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทในช่วง 9 เดือนของปี 2566 สร้างรายได้รวม 182,784 ล้านบาท เติบโต 7% กำไรสุทธิ 5,257 ล้านบาท โต 26% ทั้งหมดร่วมตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในไทยและต่างประเทศ

ภาพรวมในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา โดยธุรกิจในประเทศไทยสร้างยอดขายเติบโต 6% ส่วนกลุ่มแฟชั่นสร้างการเติบโต 8% และไทวัสดุที่ทำยอดขายนิวไฮเติบโต 12% ส่วนธุรกิจในเวียดนามมีการปรับแผนการดำเนินงานให้รับกับภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในระยะสั้น ทั้งหมด ผลประกอบการในไตรมาส 3 เซ็นทรัล รีเทล ปิดรายได้รวม 59,576 ล้านบาท เติบโต 3% และกำไรสุทธิ 1,254 ล้านบาท ลดลง 0.3%

"เซ็นทรัล รีเทล มีความมั่นใจว่าไตรมาส 4 จะสร้างยอดขายนิวไฮจากความพร้อมของทุกกลุ่มธุรกิจในเครือ ที่จัดเตรียมทั้งสินค้าและบริการที่ดีที่สุด เพื่อต้อนรับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ ในช่วงไฮซีซั่นนี้ เพื่อร่วมร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข"