‘โตเกียว’ คว้าเมืองฮิตอันดับ 1 ชนะใจคนไทย ‘เที่ยวคนเดียว’ ช่วงวันคนโสด 11.11

‘โตเกียว’ คว้าเมืองฮิตอันดับ 1 ชนะใจคนไทย ‘เที่ยวคนเดียว’ ช่วงวันคนโสด 11.11

‘อโกด้า’ (Agoda) เปิดโผ ‘โตเกียว’ คว้าอันดับ 1 เมืองฮิตต่างประเทศ ของนักท่องเที่ยวไทยที่เที่ยวคนเดียว พร้อมเผย 3 เมืองยอดนิยมในเอเชีย-แปซิฟิกของนักท่องเที่ยวกลุ่มลุยเดี่ยวช่วง ‘วันคนโสด 11.11’ เป็นเมืองไหนบ้าง ไปดูกัน

เพราะการเดินทางท่องเที่ยวมีหลายรูปแบบ เช่น ไปพักผ่อนกันเป็นคู่ และไปสนุกกันเป็นแก๊ง และเนื่องในโอกาสที่ “วันคนโสด 11.11” ปีนี้ “อโกด้า” แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว จึงมาแชร์จุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนเที่ยวคนเดียวเป็นไอเดีย โดยสำหรับนักท่องเที่ยวไทย เมืองฮิต 3 อันดับแรกคือ โตเกียว โซล และสิงคโปร์ ตามลำดับ

วันคนโสด หรือ 11-11 คือวันที่ 11 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นเหมือนวันหยุดที่ไม่เป็นทางการ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากประเทศจีน จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองคนโสด ที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์แบบโรแมนติกกับใคร ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกหันมาสนใจวันคนโสดมากขึ้น ปัจจุบันวันคนโสดถูกแปลงให้กลายเป็นหนึ่งในวันแห่งชอปปิงออนไลน์ที่ดังที่สุด และมีสินค้าลดราคามากเยอะที่สุดของปี แน่นอนว่ามีแพลตฟอร์มออนไลน์มากมายที่ออกโปรโมชัน และลดราคาสินค้าดึงดูดนักช้อป

นายพีรพล สง่าเมือง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย อโกด้า กล่าวว่า “อโกด้า เราได้พูดเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัวหรือเป็นกลุ่มมาตลอดปี และด้วยการที่ผู้คนออกเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านๆ มาเราก็เห็นการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งการไปท่องเที่ยวคนเดียวถือเป็นหนึ่งในของขวัญหรือรางวัลที่ดีที่สุดที่เราสามารถมอบให้ตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจสถานที่ที่ไม่เคยไป สัมผัสวัฒนธรรมใหม่ หรือทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวเรามักต้องก้าวออกจากความคุ้นเคยเคยชิน (Comfort Zone) แต่ผู้ที่ออกผจญภัยด้วยตนเองมักจะได้รับรางวัลเป็นความทรงจำที่มีค่าที่สุดเสมอ”

ในการพิจารณาว่าเมืองใดคือจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนเที่ยวคนเดียว อโกด้าดูจากเมืองต่าง ๆ ที่นักท่องเที่ยวผู้ที่ตัดสินใจเที่ยวคนเดียวเช็คอินเข้าพักในโรงแรมต่าง ๆ ในช่วงสุดสัปดาห์มากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 3 เมืองยอดนิยมแรก ได้แก่ โตเกียว กรุงเทพฯ และโซล ตามลำดับ

‘โตเกียว’ คว้าเมืองฮิตอันดับ 1 ชนะใจคนไทย ‘เที่ยวคนเดียว’ ช่วงวันคนโสด 11.11

สำหรับนักท่องเที่ยวไทย 3 เมืองยอดนิยมแรก มีดังนี้

 

โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เมืองหลวงของดินแดนอาทิตย์อุทัยที่ดึงดูดคนเที่ยวคนเดียวด้วยประเพณีโบราณ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ในเวลาเดียวกัน โตเกียวเต็มไปด้วยท้องถนนที่มีชีวิตชีวา ซึ่งมีวัดเก่าแก่มากมายให้สำรวจ นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหารอร่อยระดับโลกที่เสิร์ฟอาหารในห้องเล็ก ๆ ซึ่งออกแบบมาเฉพาะสำหรับการนั่งรับประทานอาหารคนเดียว และโรงแรมแคปซูลที่กว้างพอดีสำหรับหนึ่งคนนอนหลายแห่ง ที่นี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับคนเที่ยวคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นถนนชิบูย่าอันพลุกพล่าน ห้องโถงอาร์เคดที่ครึกครื้น หรือร้านอาหารท้องถิ่นเล็ก ๆ โตเกียวมีทุกอย่างที่นักผจญภัยคนเดียวทุกคนต้องการ

 

โซล ประเทศเกาหลีใต้

โซลเป็นเมืองที่ผสมผสานประเพณีกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว คนเที่ยวคนเดียวสามารถไปเดินชมพระราชวังโบราณ ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ขณะเพลิดเพลินไปกับโซจู และเดินช้อปปิ้งต่อในย่านกังนัมได้อย่างสะดวกสบาย เมืองหลวงของเกาหลีใต้นี้ไม่เพียงแต่จะปลอดภัย แต่ยังขึ้นชื่อในเรื่องระบบขนส่งสาธารณะที่เชื่อมต่อกันเป็นอย่างดี ทำให้การไปเที่ยวคนเดียวเป็นเรื่องง่ายที่ใครๆ ก็ทำได้

 

สิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์

สิงคโปร์ดึงดูดเหล่านักผจญภัยคนเดียวด้วยประเพณี และนวัตกรรมอันน่าทึ่ง เกาะที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้มีสมบัติทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึงที่เที่ยวใหม่ ๆ มากมายให้ค้นพบ นอกจากนี้ยังมีอาหารที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ตั้งแต่อาหารริมทางรสชาติอร่อย ราคาประหยัดในศูนย์อาหารที่พลุกพล่าน ไปจนถึงอาหารรสเลิศในร้านอาหารชั้นหนึ่งที่มีวิวเส้นขอบฟ้าอันงดงามของสิงคโปร์ ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยว สิงคโปร์ก็ยังเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองในสวน (City-in-a-Garden) ด้วยสวนต่าง ๆ มากมาย เช่น Gardens by the Bay และป่าในร่มแห่งใหม่ และ Canopy Park ที่เพิ่งเปิดใหม่ใน Jewel Changi Airport เพิ่มความน่าสนใจให้ใครที่กำลังคิดอยากไปเที่ยวคนเดียว ความปลอดภัยและระบบขนส่งสาธารณะของสิงคโปร์ก็ดีมาก จึงไม่แปลกที่สิงคโปร์นั้นเหมาะสำหรับคนเที่ยวคนเดียว โดยเฉพาะมือใหม่กับมือใหม่หัดเที่ยวคนเดียว