‘ไทยแอร์เอเชีย’ บินตรงสู่ ‘ไต้หวัน’ 3 เส้นทาง เปิดตัวน้องใหม่ ดอนเมือง-เกาสง

‘ไทยแอร์เอเชีย’ บินตรงสู่ ‘ไต้หวัน’ 3 เส้นทาง เปิดตัวน้องใหม่ ดอนเมือง-เกาสง

สายการบิน ‘ไทยแอร์เอเชีย’ เปิดบินตรงเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - เกาสง ไต้หวัน จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สยายปีกบินสู่ ‘ไต้หวัน’ รวม 3 เส้นทาง จากทั้งกรุงเทพฯ และเชียงใหม่

“แอร์เอเชีย” เปิดให้บริการเส้นทางใหม่ บินตรงจาก กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่เกาสง เมืองท่าทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) พร้อมให้บริการเที่ยวบินแรกตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ตอกย้ำไต้หวันเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย โดยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินจากไต้หวันรวม 3 เส้นทาง ได้แก่ ดอนเมือง - ไทเป , ดอนเมือง - เกาสง และ เชียงใหม่ - ไทเป

ขณะที่ชาวไต้หวันสามารถเดินทางมาเมืองไทยได้สะดวกยิ่งขึ้น เนื่องจากรัฐบาลไทยออกมาตรการฟรีวีซ่าให้ชาวไต้หวัน เดินทางมาท่องเที่ยวไทยได้ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เกาสงเป็นเมืองท่องเที่ยว ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะไต้หวัน ซึ่งเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมอันเก่าแก่ ความสวยงามทางธรรมชาติ และแหล่งรวมศิลปะฮิปไว้มากมาย ตอบสนองไลฟ์สไตล์การเดินทางที่หลากหลายของชาวไทย ทั้งสายช็อป สายชิม สายชิว สายเสพงานศิลปะ และที่แน่ๆ สายมู ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดัง ให้คนไทยเดินทางไปสักการะ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่ไม่ควรพลาด ตัวอย่างเช่น เจดีย์มังกรเสือ (เจดีย์หลงหู) ที่ทะเลสาบดอกบัว ซึ่งเชื่อกันว่าถ้าเดินเข้าทางปากมังกรแล้วออกทางปากเสือจะเป็นการขจัดปัดเป่าเอาสิ่งไม่ดีออกจากตัว ศูนย์ศิลปะสุดฮิป Pier 2 Art Center  แหล่งรวมผลงานทางด้านศิลปะที่ทั้งจัดแสดงอยู่กลางแจ้งและในโกดังเก่า มีโซนร้านค้าและคาเฟ่เก๋ๆ มากมายรอให้มาเที่ยวชม และที่เป็นเอกลักษณ์ของไต้หวัน คือ สตรีทฟู้ด แสนอร่อย ที่หลิวเหอไนท์มาร์เก็ต 

‘ไทยแอร์เอเชีย’ บินตรงสู่ ‘ไต้หวัน’ 3 เส้นทาง เปิดตัวน้องใหม่ ดอนเมือง-เกาสง

“การเปิดเส้นทางบินสู่เกาสงในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับทั้งนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ เนื่องจากเกาสงนอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวสายอาร์ตแล้ว ยังเป็นเมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่มีการลงทุนมากมาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และทันสมัย สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดาย รวมถึงมีรถไฟความเร็วสูงไปยังเมืองท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น เมืองผิงตง ไถหนาน รวมถึงจุดท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างอาลีซาน สร้างความหลากหลายในการเดินทางได้เป็นอย่างดี” นางสาวธันย์สิตา กล่าว 

สำหรับเส้นทางบินใหม่นี้ แอร์เอเชียมาพร้อมกับโปรโมชั่นราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 2,290 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้เลยตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เพื่อใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2567 

ปัจจุบันแอร์เอเชีย ให้บริการเส้นทางบินตรงสู่ไต้หวัน รวม 3 เส้นทาง ได้แก่ ดอนเมือง - ไทเป 1 เที่ยวบินต่อวัน เชียงใหม่-ไทเป 1 เที่ยวบินต่อวัน และเส้นทางล่าสุด ดอนเมือง-เกาสง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สะท้อนให้เห็นถึงการเดิบโตอย่างต่อเนื่องของการท่องเที่ยวระหว่างกัน และทั้งไทยและไต้หวันต่างก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกันและกัน