เตรียมปิดปรับปรุง เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ 2 ปี เล็งพลิกโฉมใหม่สู่มิกซ์ยูส

เตรียมปิดปรับปรุง เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ 2 ปี เล็งพลิกโฉมใหม่สู่มิกซ์ยูส

เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมปิดปรับปรุง เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ 2 ปี ตั้งแต่ 31 ม.ค.2567 เตรียมพลิกโฉมใหม่สู่มิกซ์ยูส-เชื่อมต่อรถไฟฟ้า ย้ำมีพื้นที่รีเทลขนาดเล็ก ท็อปส์ เปิดให้บริการอยู่

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนามีแผนที่จะปรับปรุงศูนย์การค้า เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ครั้งใหญ่ โดยจะปิดปรับปรุงเป็นเวลาสองปี เริ่มวันที่ 31 ม.ค.2567 แต่อาคารที่อยู่ใกล้กันยังมีการเปิดให้บริการ กับอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ และมีพื้นที่ค้าปลีกรีเทลขนาดเล็กคือ ท็อปส์ ทำให้ลูกค้าสามารถมาเลือกซื้อสินค้าได้ต่อเนื่อง

สำหรับการปิดปรับปรุงครั้งใหญ่นี้ เป็นไปตามแผนของบริษัท ภายหลังที่ทำเลรัตนาธิเบศร์มีเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อมโยง กลายเป็นทำเลสำคัญแห่งใหม่ จึงวางแผนต้องรีโนเวทที่จะทำให้ศูนย์การค้า พร้อมจะปรับทำให้มีส่วนเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าได้เลย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ แผนการรีโนเวท เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ คาดว่าจะจัดทำไปสู่โครงการในรูปแบบ มิกซ์ยูส โดยอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการทั้งหมด การดีไซน์พื้นที่ รวมถึงงบประมาณในการลงทุน

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจข้อมูลพบว่า เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ เป็นศูนย์การค้าที่ เซ็นทรัลพัฒนา ได้เข้าซื้อกิจการ จากสยามจัสโก้รัตนาธิเบศร์ เมื่อเดือนธันวาคม 2546 โดยได้มีการเปลี่ยนชื่อและปรับโฉมให้เป็นศูนย์การค้าใหม่ ในพื้นที่ ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ออฟฟิศเมท ท็อปส์ พร้อมทั้งโรงภาพยนตร์ และร้านค้าปลีก

สำหรับโครงการนี้ มีมูลค่าเงินลงทุนทั้งโครงการ 2,134 ล้านบาท มีพื้นที่ค้าปลีกรวม 105,000 ตร.ม. และมีพื้นที่ให้เช่ารวม 77,008 ตร.ม. มีจำนวนร้านค้าเช่า 216 ร้านค้า ส่วนเส้นทางรถไฟฟ้า จะเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ลงสถานีแยกนนทบุรี 1  

นอกจากการรีโนเวท เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ครั้งใหญ่แล้ว เซ็นทรัลพัฒนา มีแผนรีโนเวท เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เช่นกัน