ซีอาร์จี ส่งแบรนด์ใหม่ 'คีอานิ' จากเกาหลี ชิงตลาดอาหารมูลค่ากว่า 4 แสนล้าน

ซีอาร์จี ส่งแบรนด์ใหม่ 'คีอานิ' จากเกาหลี ชิงตลาดอาหารมูลค่ากว่า 4 แสนล้าน

สำรวจสมรภูมิธุรกิจอาหารปลายปีร้อนแรง 'เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป' ส่งแบรนด์ใหม่ 'คีอานิ (Kiani)' อาหารโฮมเมด จากเกาหลีใต้ เมืองปูซาน เจาะกลุ่มโคเรีย เลิฟเวอร์ในไทย วางเป้า 5 ปีขยาย 20 สาขา

ส่องธุรกิจร้านอาหารไทยในปี 2566 มีมูลค่ากว่า 4.20 แสนล้านบาท โดยในช่วงปลายปีนี้มีความคึกคักมากขึ้น จากบรรยากาศการใช้จ่ายที่ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงภาพรวมศูนย์การค้าเดินหน้าจัดกิจกรรมกระตุ้นใช้จ่าย และมาจากการเปิดฟรีวีซ่า ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

สำหรับ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) หนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านอาหารเครือข่าย (Food Chain Industry) ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 45 ปี และมีแบรนด์ภายใต้การบริหารงานกว่า 20 แบรนด์ จำนวนสาขาในประเทศกว่า 1,500 สาขาในทั่วประเทศ และมีพนักงานมากกว่าหมื่นคน ได้รุกธุรกิจอาหารครั้งใหม่ในช่วงปลายปีนี้กับการเปิดตัวแบรนด์ คีอานิ (Kiani) เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอสู่อาหารเกาหลี ครั้งสำคัญ

ทั้งนี้ ซีอาร์จี ได้รับสิทธิ์บริหาร (Master Franchise) แบรนด์ คีอานิ (Kiani) อาหารเกาหลี ต้นฉบับสไตล์โฮมเมด (homemade) จากเมืองปูซาน พร้อมเน้นความเป็น Authentic Taste โดยมีเป้าหมายสร้างเติบโตร่วมกัน ทั้งนี้ได้มีการเปิดสาขาแห่งแรกที่เซ็นทรัลพระราม 9 

สำหรับ คีอานิ (Kiani) มีเอกลักษณ์ที่ทุกเมนูในร้าน เป็นสูตรต้นตำรับเกาหลีแท้ อาทิ ซอสที่ใช้หมักหมู และ เนื้อ เป็นสูตรเฉพาะ ซึ่งใช้วัตถุดิบพิเศษนำเข้าจากประเทศเกาหลีเพื่อให้ได้คุณภาพอาหารตามแบบฉบับของเกาหลี เมืองปูซาน

ซีอาร์จี ส่งแบรนด์ใหม่ \'คีอานิ\' จากเกาหลี ชิงตลาดอาหารมูลค่ากว่า 4 แสนล้าน

ทั้งนี้วางแผนที่จะขยายเข้าไปในศูนย์การค้า และในทำเลที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น โดยได้ตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมีจำนวนสาขากว่า 20 สาขาทั่วประเทศ 

อย่างไรก็ตาม "ณัฐ วงศ์พานิช" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ถึง ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารในปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวได้ 5-6% โดยตลาดที่มีมูลค่ากว่า 4.20 แสนล้านบาทแล้ว การเติบโตได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดสาขาใหม่ของผู้ประกอบการทั้งรายเดิมและรายใหม่ ไปจนถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่ออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น 

แต่ทั้งนี้ภาพรวมตลาดอาหารมีโอกาสขยายตัวถึงระดับ 8-9% หากในช่วงปลายปีนี้สถานการณ์โดยรวมมีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลดีต่อตลาดร้านอาหารทั้งหมด

ซีอาร์จี ส่งแบรนด์ใหม่ \'คีอานิ\' จากเกาหลี ชิงตลาดอาหารมูลค่ากว่า 4 แสนล้าน