ไอคอนสยามทุ่มพันล้านเสริมทัพแบรนด์ ลุยเวิลด์คลาสอีเวนต์ดันซอฟต์พาวเวอร์

ไอคอนสยามทุ่มพันล้านเสริมทัพแบรนด์ ลุยเวิลด์คลาสอีเวนต์ดันซอฟต์พาวเวอร์

ไอคอนสยาม เทงบ 1,000 ล้าน รีโนเวทพื้นที่ใหม่ ดึงร้านค้าแบรนด์เนม แฟชั่นร้านอาหารแ เครื่องดื่ม เสริมทัพ รับตลาดท่องเที่ยวคึก พร้อมทุ่ม 500 ล้านบาท จัดอีเว้นท์ใหญ่ยาวนาน 5 เดือน ดึงซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สายตาชาวโลก สร้างสู่ Global Cultural Influence ตอกย้ำโกลบอล เดสทิเนชั่น  

ปักหมุดหมาย “ไอคอนสยาม” มูลค่ากว่า 54,000 ล้านบาท สร้างสัญลักษณ์ประเทศไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา สู่ Global Destination  ครองความเป็นที่หนึ่งในใจผู้คนทั่วโลก ด้วยแนวคิด สิ่งที่ดีที่สุดของไทยบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก หรือ The Best of Thailand Meets The Best of The World บนพื้นที่กว่า 7.5 แสนตร.ม.

ไอคอนสยาม ไม่เพียงผนึกพันธมิตรทั่วโลกระดม "World Class Event" เฉลิมฉลองธุรกิจในวาระครบรอบ 5 ปี วันที่ 9 พ.ย. เพื่อตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก ยังเตรียมยกระดับงานเทศกาลและประเพณีไทยที่สำคัญให้เป็นกิจกรรมระดับโลก! ไม่ว่าจะเป็นงานลอยกระทง ประเพณีงานสงกรานต์ การละเล่นว่าวไทย ด้วยการจับมือกับภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงวัฒนธรรม ฯลฯ และพันธมิตรทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่การเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางวัฒนธรรมระดับโลก หรือ “Global Cultural Influence” ผ่านการปั้นซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft power) ของไทยสู่เวทีโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านวัฒนธรรม อาหาร ภาพยนตร์ แฟชั่น ดีไซเนอร์ และอื่นๆ ในทุกมิติ

พร้อมจัดสรรงบกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับการรีโนเวทศูนย์การค้าครั้งใหญ่ ที่จะเริ่มดำเนินการปีหน้าเป็นต้นไป 

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า การเปิดบริการ 5 ปีของไอคอนสยาม สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในประเทศไทย! ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์การร่วมกันรังสรรค์ (Co-Creation)  สร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value) เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน เป็นหัวใจสำคัญทำให้ ไอคอนสยาม ก้าวสู่การเป็นไอคอนิกของศูนย์การค้าในระดับโลก

ไอคอนสยามทุ่มพันล้านเสริมทัพแบรนด์ ลุยเวิลด์คลาสอีเวนต์ดันซอฟต์พาวเวอร์ ไอคอนสยาม เป็นแลนด์มาร์คที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างการเปลี่ยนแปลงในย่านการค้าและเศรษฐกิจกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี และพื้นที่แถบแม่น้ำเจ้าพระยา ให้มีความคึกคักยิ่งขึ้น เกิดการลงทุนระบบขนส่ง รถ เรือ ราง มีการปรับปรุงและสร้างท่าเทียบเรือ  ท่าเรืออัจฉริยะ มีเรือไฟฟ้าเปิดให้บริการ มีระบบขนส่งสาธารณะทางเลือกเพิ่มขึ้น ทั้งรถไฟฟ้าสายสีทอง นอกจากนี้  ดึงดูดอุตสาหกรรมบันเทิงที่มีการเข้ามาถ่ายทำทั้งภาพยนตร์ ละคร เรียลลิตี้ กว่า 1,000 เรื่อง ทั้งเกิดการจ้างงานรวมกว่า 3 แสนตำแหน่ง

อีกความโดดเด่นนอกเหนือจากแบรนด์เนมระดับโลก ยังมีร้านค้าจากผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะพื้นที่สุขสยาม ร้านค้าดังจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศเข้ามาเปิดให้บริการอย่างครอบคลุม  เฉลี่ยแต่ละวันไอคอนสยามมีลูกค้าใช้บริการ 1 แสนคน วันหยุดเฉลี่ย 1.2-1.4 แสนคนต่อวัน เป็นลูกค้าชาวไทย 60% ต่างชาติ 40% ขณะที่ช่วงปลายปีสัดส่วนเปลี่ยนเป็นคนไทย 50% ต่างชาติ 50%

ไอคอนสยามทุ่มพันล้านเสริมทัพแบรนด์ ลุยเวิลด์คลาสอีเวนต์ดันซอฟต์พาวเวอร์ สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม 

“ไอคอนสยาม เตรียมงบกว่า 1,000 ล้านบาท ปรับโฉมพื้นที่ชั้นเอ็ม และชั้น 1 ซึ่งเป็นโซนแฟชั่นและจิวเวลรี่  จะมีแบรนด์ใหม่เปิดให้บริการ 50-60 ราย มีทั้งแฟชั่น อาหารและเครื่องดื่ม เน้นแฟลกชิปสโตร์ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเติมเต็มลูกค้าเป้าหมาย จะทยอยปรับพื้นที่ตั้งแต่กลางปีหน้าเป็นต้นไป”

พร้อมกันนี้มีแผนเปิดให้บริการ “มิวเซียม” 5,000 ตร.ม. บริเวณชั้น 8 โดยอยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบมิวเซียมใหม่ๆ ที่สร้างแรงดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย คาดลงทุน 200 ล้านบาท

สำหรับ ภาพรวมธุรกิจ 6 เดือนแรกของปีนี้ ร้านค้ามียอดขายเพิ่มขึ้น 25% และยอดทราฟฟิกเพิ่ม 70% โดยลูกค้าสมาชิกมียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 30,000-40,000 บาทต่อคน

“แนวโน้มธุรกิจรีเทลยังคงเติบโตสูง จะเห็นว่าช่วงปลายปีนี้  ต้นปีหน้า มีชอปปิงเซ็นเตอร์เปิดมากสุดในรอบ 10 ปีทีเดียว”

ไอคอนสยามทุ่มพันล้านเสริมทัพแบรนด์ ลุยเวิลด์คลาสอีเวนต์ดันซอฟต์พาวเวอร์

อัดฉีด 500 ล้านบูมมหาปรากฎการณ์ 5 เดือน

 สำหรับบิ๊กอีเวนต์  The 5th Anniversary of The ICON Unrivaled ฉลอง 5 ปี พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและทั่วโลกช่วงไฮซีซันปลายปีนี้ ไอคอนสยามร่วมมือกับพันธมิตร ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท สร้างมหาปรากฏการณ์ตลอด 5 เดือนต่อเนื่อง ทั้ง World Class Event โปรโมชั่น และกิจกรรมบันเทิงมากมาย โดยจะนำซอฟต์ พาวเวอร์ ของไทย มาเป็นแม่เหล็กสำคัญ ควบคู่ศิลปินต่างชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาร่วมแสดงผลงานกับศิลปินไทยในหลากหลายมิติ

ล่าสุด ได้การตอบรับจากศิลปินระดับอินเตอร์ที่จะเดินทางมาร่วมฉลองครบรอบ 5 ปี กับไอคอนสยามในวันที่ 9 พ.ย. ได้แก่ “อีจุนโฮ” พระเอกซีรีส์ดัง “King the Land” เมมเบอร์บอยแบนด์สุดฮอตวง ‘ทูพีเอ็ม’ (2PM) และ “มาร์ค ต้วน” (Mark Tuan) หนึ่งในอดีตสมาชิกวง GOT7 และเป็นหนึ่งใน K-POP ขวัญใจชาวไทย

สำหรับ แคมเปญโปรโมชั่นมอบของรางวัลมูลค่ารวม 30 ล้านบาทตลอด 2 เดือนสุดท้าย แคมเปญแรกเริ่ม 9-30 พ.ย. แนวคิด “The ICON Unrivaled” มอบโชค 3 ต่อ ซึ่งเป็นการรวมพลังทั้งจากพันธมิตรธุรกิจและกว่า 300 ร้านค้าในไอคอนสยามให้ส่วนลดและสิทธิพิเศษ

โดยค่ำคืนของวันที่ 9-11 พ.ย. ณ ริเวอร์ พาร์ค อัดแน่นไปด้วยมหาปรากฏการณ์การแสดงสุดตระการตาจากศิลปินมากมาย

ไอคอนสยามทุ่มพันล้านเสริมทัพแบรนด์ ลุยเวิลด์คลาสอีเวนต์ดันซอฟต์พาวเวอร์