ดอง ดอง ดองกิ ส่ง 'ยะไตมุระ' ร้านแผงลอยญี่ปุ่น รุกแฟชั่นไอส์แลนด์สาขาใหม่

ดอง ดอง ดองกิ ส่ง 'ยะไตมุระ' ร้านแผงลอยญี่ปุ่น รุกแฟชั่นไอส์แลนด์สาขาใหม่

ค้าปลีกญี่ปุ่นรุกหนักในไทย รับแนวโน้มตลาดอาหาร ค้าปลีกญี่ปุ่นสดใส 'ดอง ดอง ดองกิ' ผุดสาขาใหม่ 'แฟชั่นไอส์แลนด์' พร้อมส่งหมู่บ้านแผงลอย 'ยะไตมุระ' โซนใหม่ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ชูคอนเซ็ปท์ รสชาติสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับ ยึดหัวหาดรามอินทรา

ดอง ดอง ดองกิ (DON DON DONKI) ร้านยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น เข้ามาปักหมุดขยายธุรกิจในไทย ตั้งแต่ปี 2562 โดยที่ผ่านมาได้รุกขยายสาขาใหม่ในไทยอย่างต่อเนื่องล่าสุด ในปี 2566 ได้เปิดสาขาใหม่ เป็นแห่งที่ 8 กับ "แฟชั่นไอส์แลนด์” 

สาขาแห่งนี้เป็นการลงทุนของ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ จำกัด (PPIH) ได้จับมือพันธมิตรรายใหม่ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ในการเปิดสาขาใหม่กับ ดอง ดอง ดองกิ สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ 

สำหรับสาขาใหม่ ดอง ดอง ดองกิ แฟชั่นไอส์แลนด์ มีไฮไลต์แตกต่างแห่งอื่นๆ โดยได้จัดทำโซนใหม่ หมู่บ้านแผงลอย “ยะไตมุระ” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย นำเสนอคอนเซ็ปท์ รสชาติสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ง่าย ทั้งการเลือกทานที่ร้านหรือซื้อกลับไปทานที่บ้าน นำเสนอเมนูอาหารยอดนิยม ทั้งหมดร่วมตอกย้ำการเป็น Japan Brand Specialty Store ยอดนิยมของผู้บริโภคชาวไทย และรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคในย่านรามอินทรา

นายโคตะ ทามากิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ดอง ดอง ดองกิ สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยเป็นสาขาที่ 8 ในประเทศไทย เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในโซน กทม. ตะวันออก

 

ดอง ดอง ดองกิ ส่ง \'ยะไตมุระ\' ร้านแผงลอยญี่ปุ่น รุกแฟชั่นไอส์แลนด์สาขาใหม่ สำหรับสาขาแห่งนี้ ได้นำเสนอร้านแผงลอยสไตล์ญี่ปุ่น หรือ ยะไตมุระ หรือ เรียกว่า หมู่บ้านแผงลอย มีขนาด 40 ที่นั่ง รวมถึงได้นำเสนอวัฒนธรรมญี่ปุ่นในรูปแบบ Japan Specialty Store ผ่านอาหารในสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับและสินค้าคุณภาพ จำนวนหลายพันรายการ เพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ

"การเปิดร้าน ยะไตมุระ จะร่วมเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า พร้อมตอกย้ำการมีสินค้าประเภทอาหารพร้อมทาน ซึ่งลูกค้าให้การยอมรับในเรื่องรสชาติที่ถูกปากและมีคุณภาพตามมาตรฐานญี่ปุ่น นับเป็นจุดแข็งสำคัญตั้งแต่เปิดร้านวันแรก" 

ดอง ดอง ดองกิ ส่ง \'ยะไตมุระ\' ร้านแผงลอยญี่ปุ่น รุกแฟชั่นไอส์แลนด์สาขาใหม่

นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ กล่าวว่า ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทางดองกิ ประเทศไทย ในขยายสาขาใหม่ เพื่อร่วมสร้างสีสันและดึงดูดลูกค้าให้เข้าใช้บริการภายในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น พร้อมทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงการจับจ่ายสินค้าญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์และมีคุณภาพ ร่วมสร้างความสะดวกยิ่งขึ้น 

สำหรับแฟชั่นไอส์แลนด์ มีขนาดพื้นที่กว้างขวาง รวมถึงยังเชื่อมต่อศูนย์การค้าเดอะพรอมานาด จึงกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของย่านรามอินทรา และมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทุกวัย รวมถึงเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกไปถึงรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีวงแหวนรามอินทรา จึงทำให้มีปริมาณผู้ใช้บริการในพื้นที่ศูนย์การค้าเป็นจำนวนมาก และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลากหลาย

อย่างไรก็ตาม ดอง ดอง ดองกิ สาขาที่ 8 ในไทย สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ อยู่บริเวณชั้น 3 โซนฝั่ง ไอส์แลนด์ ฮอลล์ (ISLAND HALL) มีขนาดพื้นที่ 1,350 ตร.ม. การดีไซน์ร้านได้มีการจัดวางสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และสินค้าหลากหลายประเภทที่มีจำหน่ายเฉพาะดองกิเท่านั้น และแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ