‘เจเล่’ ต่อยอดเยลลี่พร้อมดื่ม ปั้นสินค้าใหม่ “ไอศกรีม” เจาะนิวเจน  

‘เจเล่’ ต่อยอดเยลลี่พร้อมดื่ม ปั้นสินค้าใหม่ “ไอศกรีม” เจาะนิวเจน  

“เจเล่” ถือป็นหนึ่งในแบรนด์แกร่งของ “ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง” เพราะสำหรับตลาดเยลลี่พร้อมดื่มแล้ว เรียกว่าครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 78% สะท้อนการครองใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี 

ล่าสุด เพื่อต่อยอดการเติบโต จึงเป็นครั้งแรกที่เปิดตัว “Jele Chewy Jelly Ice” แช่เย็นมาสู่การเป็น “เยลลี่” แช่แข็งเป็น “ไอศกรีม”  

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า การทำตลาดช่วงโค้งสุดท้ายปี 2566 บริษัทได้ ปล่อยหมัดเด็ดด้วยการเปิดตัวเจเล่ พัฒนาสินค้าใหม่จากเยลลี่แช่แข็งเป็นไอศกรีม” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค สร้างความแตกต่างและความแปลกใหม่ในสินค้ากลุ่มเยลลี่ และยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดและสร้างแบรนด์ด้วย 

นอกจากนี้ ศรีนานาพร ถือว่าประสบความสำเร็จในการทำตลาดเยลลี่แบรนด์เจเล่ ชิววี่(Jele Chewy) มาอย่างยาวนานถึง 12 รสชาติแล้ว  และยังสร้างการเติบโตต่อเนื่อง โดยหนึ่งในอาวุธการตลาดสำคัญที่ทำให้แบรนด์และสินค้าขยายตัว คือการให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การพัฒนารสชาติใหม่

ขณะที่การต่อยอดผลิตภัณฑ์จากเยลลี่พร้อมดื่มแช่เย็น มาสู่เจเล่ ชิววี่ เยลลี่ ไอซ์(Jele Chewy Jelly Ice) ยังเป็นครั้งแรกของการพัฒนานวัตกรรมนำไปสู่สินค้าใหม่ พร้อมมุ่งตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ หรือกลุ่ม New Gen โดยสินค้าประเดิม 2 รสชาติ ได้แก่ ไอซ์ ลิ้นจี่ และ ไอซ์ มิกซ์เบอร์รี่ จำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อในราคา 25 บาท 

‘เจเล่’ ต่อยอดเยลลี่พร้อมดื่ม ปั้นสินค้าใหม่ “ไอศกรีม” เจาะนิวเจน  

ด้านการสื่อสารการตลาด จะใช้สื่อออนไลน์เพื่อเข้าถึงกลุ่ม New Gen และจะสร้างกระแสให้สินค้าและแบรนด์โดยใช้ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดบนโลกออนไลน์หรือ Influencer รวมไปถึงการรีวิวผลิตภัณฑ์  เพื่อสร้างการมีส่วรร่วมกับแบรนด์หรือ Engagement และสามารถครองใจคนรุ่นใหม่ 

สำหรับแผนขับเคลื่อนธุรกิจของศรีนานาพร หลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังเดิมเกมรุกสร้างการเติบโต นอกจากพัฒนานวัตกรรม สร้างสรรค์สินค้าใหม่บุกตลาดในประเทศ ยังวางหมากรบลุยตลาดต่างประเทศมีเวียดนาม เป็นหนึ่งในฐานทัพสำคัญ แบรนด์สินค้าได้มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าหรือเทรด มาร์ก ไว้เกือบทั่วโลก  

อย่างไรก็ตาม แผน 5 ปี ของศรีนานาพร ต้องการผลักดันยอดขายให้เติบโต “เท่าตัว”  ส่วนปี 2566 บริษัทตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ระดับ 6,600 ล้านบาท