'ไอ.ซี.ซี.' ผุดสถานีชาร์จ Shell Recharge เอาใจพนักงานใช้รถอีวี

'ไอ.ซี.ซี.' ผุดสถานีชาร์จ Shell Recharge เอาใจพนักงานใช้รถอีวี

"ไอ.ซี.ซี." จับมือ ‘เชลล์ ประเทศไทย’ เปิดตัว SHELL RECHARGE แห่งแรก ในสำนักงานขององค์กรภาคธุรกิจ หนุนพนักงานมีส่วนร่วมใช้พลังงานทางเลือก

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หนึ่งในธุรกิจของเครือสหพัฒน์ มุ่งการขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาดและขานรับนโยบายลดคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ของประเทศ ได้เดินหน้าร่วมกับ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าหรืออีวี (EV) ภายใต้แบรนด์ Shell Recharge ในบริเวณสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะรณรงค์และสนับสนุนให้พนักงานมีส่วนร่วมในการใช้พลังงานทางเลือก จึงได้ร่วมมือกับบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ในการขยายเครือข่ายสถานีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าหรืออีวี ซึ่งถือเป็นสถานีแห่งแรกของประเทศไทย ที่ตั้งอยู่ในบริเวณสำนักงานขององค์กรภาคธุรกิจ

\'ไอ.ซี.ซี.\' ผุดสถานีชาร์จ Shell Recharge เอาใจพนักงานใช้รถอีวี ธรรมรัตน์ โชควัฒนา - โอมาร์ เชค

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ โดยคำนึงถึงกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหรือ Stakeholders ในทุกมิติ ที่ผ่านมา ยังมีการพัฒนาโครงการต่างๆ เช่น การติดตั้งโซลาร์เซลล์ บริเวณหลังคาอาคารต่างๆ เพื่อเป็นการใช้พลังงานทางเลือกให้มากขึ้น การปรับภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมภายใน-นอกอาคารสำนักงาน เป็นต้น

“เรายังมีอีกหลายโปรเจคที่กำลังอยู่ในแผนงาน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมไร้คาร์บอนอย่างยั่งยืน”

สำหรับการนำร่อง Shell Recharge ในบริเวณสำนักงานใหญ่ของไอ.ซี.ซี.ฯ มีความน่าสนใจอีกประการคือ แม่ทัพใหญ่อย่าง “เสี่ยบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา” ประธานเครือสหพัฒน์ ได้ให้ความสำคัญกับการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นการดำเนินนโยบายด้านการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมไปในทิศทางเดียวกัน