สำรวจ 'ห้างค้าปลีก' จำกัดลูกค้าซื้อน้ำตาล ครอบครัวละ 3 – 6 ถุงต่อวัน

สำรวจ 'ห้างค้าปลีก' จำกัดลูกค้าซื้อน้ำตาล ครอบครัวละ 3 – 6 ถุงต่อวัน

เกาะติดห้างค้าปลีก โลตัส บิ๊กซี ออกประกาศจำกัด การซื้อน้ำตาลของลูกค้าต่อวัน โดย บิ๊กซี กำหนดไม่เกิน 6 ถุง โลตัส ครอบครัวละ 3 ถุง

สำรวจสินค้าอุปโภคบริโภคในตลาดอย่าง น้ำตาล ที่มีความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ ภายหลังที่ ราคาน้ำตาลตลาดโลก ปรับสูงขึ้น ทำให้ในปัจจุบัน ราคาน้ำตาล ของไทย เมื่อเทียบกับต่างประเทศ จะมีส่วนต่างราคาในประเทศที่ถูกกว่าต่างประเทศแล้ว

ทำให้ห้างค้าปลีกในไทยรายใหญ่ ในช่วงที่ผ่านมาจึงได้มีการออกประกาศ จำกัดปริมาณการซื้อสินค้าราคาน้ำตาล 1 ถุง ขนาดบรรจุ 1 กิโลกรัมทันที โดยโลตัส ได้ออกประกาศจำกัด ปริมาณการซื้อต่อครอบครัว 3 ถุงต่อวัน ส่วนบิ๊กซี กำหนดราคา 6 ถุงต่อวัน เช่นกัน 

สำหรับร้านสะดวกซื้ออย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น และ ฟู้ดรีเทล ซูเปอร์มาร์เก็ต อย่าง ท็อปส์ ยังไม่ได้มีการจำกัดปริมาณซื้อของแต่ละครอบครัว

แต่ทั้งนี้ ต้องติดตาม! ภายหลังที่ สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) ประกาศขึ้นราคาน้ำตาลทรายหน้าโรงงาน 4 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม เริ่มมีผลวันที่ 28 ต.ค.66 เป็นต้นไป โดยกำหนดราคา

1. น้ำตาลทรายขาว จากกิโลกรัมละ 19 บาท เป็นกิโลกรัมละ 23 บาท

2. น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ จากกิโลกรัมละ 20 บาท เป็นกิโลกรัมละ 24 บาท

 

สำรวจ \'ห้างค้าปลีก\' จำกัดลูกค้าซื้อน้ำตาล ครอบครัวละ 3 – 6 ถุงต่อวัน

ทั้งนี้จะทำให้ ราคาน้ำตาลในประเทศ ขยับขึ้นหรือไม่ 4 บาท ตามราคาที่ปรับหรือไม่!  เนื่องจาก น้ำตาลไม่ใช่สินค้าควบคุม ซึ่งหากน้ำตาลในประเทศขยับขึ้น เชื่อว่า จะส่งผลต่อสินค้าหลายๆ กลุ่มในไทย พาเหรดขยับตามอย่างแน่นอน! โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องและขนม ที่ต้องใช้น้ำตาลเป็นส่วนสำคัญในการผลิต

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจในวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ราคาขายปลีกน้ำตาลในห้างค้าปลีก ขนาด 1 กิโลกรัม จะมีราคาเริ่มต้นที่ 24 บาทต่อถุง แต่สินค้ายังมีจำหน่ายในชั้นวาง และยังไม่เกิดปัญหาปริมาณขาดตลาด 

สำหรับราคาน้ำตาล ในห้างค้าปลีก โดยในวันที่ 28 ต.ค. ทั้งโลตัส และบิ๊กซี ยังกำหนดราคาสินค้าเท่าเดิม ไม่มีการปรับขึ้นราคา 

แต่ทั้งนี้สินค้าบางกลุ่ม ที่มีการประกาศจำกัดการซื้อแล้ว อาทิ น้ำมันปาล์ม และน้ำมันถั่วเหลือง โดยโลตัส กำหนดให้ครอบครัวละ 6 ขวดต่อวันต่อใบเสร็จ รวมถึง ข้าวสาร จำกัด จำนวน 6 ถุงต่อครอบครัว ในห้างค้าปลีก บิ๊กซี เป็นต้น 
 

สำรวจ \'ห้างค้าปลีก\' จำกัดลูกค้าซื้อน้ำตาล ครอบครัวละ 3 – 6 ถุงต่อวัน