ตลาดค้าส่งไทย 3 ล้านล้าน ร้อนแรง 'แม็คโคร-โลตัส' ลุยปรับโฉมสาขาศรีนครินทร์

ตลาดค้าส่งไทย 3 ล้านล้าน ร้อนแรง 'แม็คโคร-โลตัส' ลุยปรับโฉมสาขาศรีนครินทร์

ส่องสมรภูมิค้าส่งไทย 3 ล้านล้านบาท ดุเดือด เจ้าตลาดค้าส่ง ‘แม็คโคร’ เร่งเกมผู้นำ เดินหน้าลุยปรับโฉมสาขาศรีนครินทร์ รับมือแบรนด์ใหม่ชิงตลาด ขยายพื้นที่อาหารสดให้ใหญ่ขึ้น จัดทำป้ายแสดงราคาสินค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ ผสาน 'โลตัส' รีโนเวทสาขาใหม่ เน้นอาหารสดเพิ่มขึ้น

“แม็คโคร” ห้างค้าส่ง ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ที่ดำเนินธุรกิจค้าส่งมาร่วม 34 ปี ภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ก้าวสู่ผู้นำในตลาดค้าส่งในประเทศ และมีสาขารวมทั่วประเทศจำนวน 154 สาขาแล้ว

ความเคลื่อนไหวของแม็คโครตลอดปีนี้ กับการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่สู่ "ซีพี แอ็กซ์ตร้า" และใช้ตัวย่อหุ้นว่า CPAXT จากที่ผ่านมา ใช้ชื่อ บริษัท สยามแม็คโคร มาตลอด รวมถึงการจัดทำ Makro PRO แอปพลิเคชันใหม่ ที่วางให้เป็น Super App มุ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งรายย่อยและร้านค้าส่งทั่วประเทศ มีจำนวนสินค้ารวม 50,000 เอสเคยู

 

พร้อมกันนี้ได้มีการขยายสู่โมเดลค้าปลีกครั้งใหม่ในรูปแบบ Hybrid Wholesale กับ แม็คโคร สาขาสมุทรปราการ มีไฮไลต์กับการรวมทั้ง ค้าส่ง "แม็คโคร" ที่มีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และ "โลตัส มอลล์" มาอยู่ในพื้นที่เดียวกันเป็นครั้งแรก เพื่อร่วมพลิกหน้าประวัติศาสตร์ค้าส่งของไทย โดยเปิดตั้งในช่วงต้นเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา

สาขาไฮบริดแห่งนี้มีขนาดพื้นที่ 12,000 ตร.ม. โดยแม็คโคร นำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 30,000 รายการ ในราคาค้าส่ง และ โลตัส มอลล์ วางรูปแบบเป็นศูนย์รวมอาหารและร้านค้ายอดนิยมกว่า 30 ร้านค้า โรงเรียนกวดวิชา แหล่งรวมความบันเทิง รวมถึงมีบริการรถสองแถวรับ-ส่งฟรี นับเป็นการให้บริการลูกค้าแบบ One Stop Service ซึ่งประเมินว่า สาขานี้จะมีผู้ใช้บริการกว่า 8,000 คนต่อวัน พร้อมร่วมวางเป้าหมายสู่ เดสทิเนชั่นค้าส่งรูปแบบใหม่ ที่มากกว่าค้าส่ง ย้ำร่วมสร้างผู้ประกอบการไทยเติบโต

 

ตลาดค้าส่งไทย 3 ล้านล้าน ร้อนแรง \'แม็คโคร-โลตัส\' ลุยปรับโฉมสาขาศรีนครินทร์ ล่าสุด แม็คโคร ได้มีการประกาศ ปรับโฉมสาขาใหม่ ศรีนครินทร์ โดยเป็นการรีโรเวทพื้นที่ภายในใหม่ ที่มุ่งทำให้เป็นค้าส่งสมัยใหม่ มุ่งรวบรวมรวมสินค้าอุปโภคบริโภค กำหนดราคาแบบคุ้มค่า  

ทั้งนี้ได้นำเสนอ 5 การปรับโฉมครั้งใหญ่ในสาขานี้ ได้แก่

  • การนำเสนอพื้นที่จำหน่ายอาหารสดรูปแบบใหม่ ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น จำนวนสินค้าอาหารสดที่มีสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 30,000 รายการ จากทุกมุมโลก สำหรับกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคและผู้ประกอบการ
  • การนำเสนอ สินค้ากลุ่มเบเกอรี่ และสินค้าอุปโภค (Non-food) ปรับดีไซน์พื้นที่ให้ทันสมัย เน้นเรื่องคุณภาพและราคาสินค้า
  • การนำเสนอป้ายแสดงราคาสินค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ESL) เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า
  • การจัดทำโปรโมทสินค้าผ่านสื่อดิจิทัลในสาขา ที่จะร่วมเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ
  • การจัดทำ ศูนย์อาหาร Lotus's Eatery โดยรวมร้านดังมาในพื้นที่ เตรียมเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้

ตลาดค้าส่งไทย 3 ล้านล้าน ร้อนแรง \'แม็คโคร-โลตัส\' ลุยปรับโฉมสาขาศรีนครินทร์

ทั้งนี้แม็คโคร ย้ำแนวคิดสำคัญว่าการปรับโฉมสาขาศรีนครินทร์ จะร่วมตอกย้ำผู้นำค้าส่งตัวจริง 34 ปี ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการ เน้นแนวคิด "โตมาด้วยกัน โตไปด้วยกัน"

ตลาดค้าส่งไทย 3 ล้านล้าน ร้อนแรง \'แม็คโคร-โลตัส\' ลุยปรับโฉมสาขาศรีนครินทร์

โลตัส ปรับโฉม สาขาศรีนครินทร์ มุ่งเพิ่มสินค้าอาหาร ดึงร้านค้าใหม่เสริม

อีกธุรกิจในเครือของ ซีพี กับ โลตัส ที่มีสาขาในย่านศรีนครินทร์ ได้ประกาศปรับโฉมสาขาใหม่เช่นกัน โดยปรับเพิ่มกลุ่มอาหารสด และนำเสนอสินค้าใหม่กว่า 6,000 รายการ รวมถึงการปรับโซนพื้นที่จำหน่ายสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตใหม่

นายมนต์ชัย อินทรพรอุดม ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานปฏิบัติการธุรกิจไฮเปอร์มาร์เก็ต โลตัส ย้ำกว่ารีโนเวทพื้นที่โลตัส สาขาศรีนครินทร์ ได้เพิ่มกลุ่มสินค้าอาหารสด และกลุ่มสินค้าพรีเมียม พร้อมสินค้าใหม่กว่า 6,000 รายการ รวมถึงมีพันธมิตรร้านค้าแบรนด์ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าแฟชั่น ธนาคาร และโรงภาพยนตร์ รวมกว่า 100 รายมาอยู่ในพื้นที่ 

ทั้งหมดต้องการร่วมโจทย์การชอปปิงของลูกค้า ไปจนถึงการชอปปิ้งแบบสมาร์ท สอดรับการวางกลยุทธ์ที่เน้นให้โลตัสเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับอาหารและอาหารสดคุณภาพสูง (Inspiring Fresh and Food Destination) พร้อมตอกย้ำการเป็น SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนทุกวัยในชุมชน ผ่านการเปิดสาขารูปแบบใหม่ การปรับปรุงสาขาเดิมให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และกลุ่มครอบครัวในแต่ละพื้นที่มากยิ่งขึ้น รวมถึงการนำเสนอสินค้าให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย

ตลาดค้าส่งไทย 3 ล้านล้าน ร้อนแรง \'แม็คโคร-โลตัส\' ลุยปรับโฉมสาขาศรีนครินทร์

ทั้งนี้ 5 ไฮไลต์ของ โลตัส ศรีนครินทร์ โฉมใหม่ มีทั้ง

  • การเพิ่มสินค้าใหม่จำนวนกว่า 6,000 รายการ 
  • เน้นกลุ่มอาหารสด กลุ่มพรีเมียม จึงมีผลไม้นำเข้า ผักสดออแกนิค เนื้อวัวนำเข้า อาหารทะเลสดจากอ่าวไทย 
  • การปรับโซนซูเปอร์มาร์เก็ตโฉมใหม่ พร้อมโซนสินค้าอาหารและอาหารสดแบบใหม่ 
  • การร่วมมือพันธมิตรมาเปิดร้าน เจาะกลุ่มคนทุกวัยและครอบครัว อาทิ MIXUE ร้านไอศกรีมและชาจากประเทศจีน, Bake a Wish, Starbucks รวมทั้งโซนจำหน่ายสินค้าอาหารจากเอสเอ็มอี, ร้านผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม อาทิ บิวตี้ บุฟเฟต์, The Face Shop โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ โซนเครื่องเล่นสำหรับเด็ก เป็นต้น
  • ร่วมจัดกิจกรรมครั้งใหญ่สำหรับการปรับสาขาโฉมใหม่ 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการปรับสาขาใหม่ ของแม็คโคร และโลตัส ในครั้งนี้ต้องติดตามต่อไปกับการเดินเกมรุกตลาดค้าส่ง ค้าปลีกไทย ภายหลังที่มีแบรนด์ใหม่เข้ามาร่วมเปิดตลาดแล้ว!