อัปเดต 'สัปเหร่อ' มุ่ง 700 ล้าน 'ธี่หยด' เปิดตัวแรงกว่า วิเคราะห์เบื้องหลัง

อัปเดต 'สัปเหร่อ' มุ่ง 700 ล้าน 'ธี่หยด' เปิดตัวแรงกว่า วิเคราะห์เบื้องหลัง

อัปเดต ภาพยนตร์ไทยฮอตมาช่วงนี้ หนังผี 'ธี่หยด' ฉายวันแรกโกยรายได้ 39 ล้าน เปิดตัวแรงกว่า หนังตลก 'สัปเหร่อ' กำลังมุ่งโกยรายได้ 700 ล้าน

อัปเดตปรากฎการณ์ ภาพยนตร์ไทย ฮอตมาช่วงนี้ หนังผี ธี่หยด เข้าโรงฉายวันแรกยอด 39 ล้าน ถือเป็นการเปิดตัวแรงกว่า หนังตลกบวกผีบวกวิถีชาวบ้าน อย่าง สัปเหร่อ กำลังลุ้นโกยรายได้ 700 ล้าน

ท่ามกลางกระแสความดังของหนังสัปเหร่อ ทำให้ผู้กำกับฯอย่าง ต้องเต ธิติ ศรีนวล ทีมงานสับคิวสัมภาษณ์สื่อน่าสับสนวุ่นวาย แม้แต่ "กรุงเทพธุรกิจ" นัดแล้วเลื่อนหลายครั้ง จนจบได้คุยทางโทรศัพท์ไม่กี่นาที

ล่าสุด 30 ต.ค. 66 ต้องเต ธิติ ผู้กำกับภาพยนตร์สัปเหร่อ อัปเดตผ่านเฟซบุ๊คว่า หนังกำลังโกยรายได้สู่ 700 ล้าน

อัปเดต \'สัปเหร่อ\' มุ่ง 700 ล้าน \'ธี่หยด\' เปิดตัวแรงกว่า วิเคราะห์เบื้องหลัง

 

ขณะที่ อิทธิพลโรงหนัง เบอร์ใหญ่ Major Group ช่วยสร้างปรากฎการณ์ภาพยนตร์ไทย การโปรโมทผ่านสื่อโซเชียล ตีข่าวกระแสให้คอหนังเอาไปขยายความขยายประเด็นจนผู้ชมล้นโรง ถูกพิสูจน์แล้ว จากกรณี หนังสัปเหร่อ และ หนังธี่หยด

 

ภาพยนตร์ธี่หยด สร้างโดย "เมเจอร์ จอยน์ ฟิล์ม" เป็นกิจการร่วมค้าของ บีอีซีเวิล์ด (ช่อง 3)​ และเอ็ม สตูดิโอ ของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป กำกับฯโดย ทวีวัฒน์ วันทา โดยมี ณเดชน์ คูกิมิยะ นำแสดง

ความเหมือนของภาพยนตร์สัปเหร่อ และภาพยนตร์ธี่หยด คือเรื่องราวเกี่ยวกับผีเป็นจุดขาย ความต่างคือสัปเหร่อกมีมุกตลกแทรก ส่วนธี่หยดออกแนวสยองขวัญ

อัปเดต \'สัปเหร่อ\' มุ่ง 700 ล้าน \'ธี่หยด\' เปิดตัวแรงกว่า วิเคราะห์เบื้องหลัง

แน่นอนว่า หนังผีเป็นภาพยนตร์ที่คนไทยโดยเฉพาะเด็กมัธยม วันรุ่นนักศึกษาชื่นชอบยอมจ่ายค่าตั๋วเพื่อเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์ ในขณะที่ค่ายโรงหนังก็หนุนหนังผีที่ปลุกกระแสง่ายตรงกลุ่มเป้าหมาย เข้าโรงฉายกำไรแบบไม่ต้องเหนื่อยลุ้นมาก

 

เมื่อเปรียบเทียบ หนังสัปเหร่อและหนังธี่หยด นั้น หนังสัปเหร่อมีการเมืองหนุนหลัง ทั้งนายทุน และรัฐบาลที่นายกรัฐมนตรีและว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำขบวนเข้าโรงหนังโชว์สื่อ หวังใช้เป็นกระแส soft power ของไทย ซึ่งน่าสามารถกวาดรายได้ทะลุ 700 ล้าน แต่จะได้ 1,000 ล้านหรือไม่คงยากขึ้น เพราะหนังธี่หยดของค่ายเมเจอร์ฯ คงต้องเบียดรอบฉายในช่วงนี้

ถือว่าเป็นช่วงขาขึ้นของภาพยนตร์ไทย คนไทยหันมาสนใจกว่าช่วงที่ผ่านมา ในขณะที่ภาพยนตร์ฮอลลิวู้ด บรรดาหนังฟอร์มยักษ์กำลังจะเข้าโรงช่วงสิ้นปี ซึ่งจังหวะการปล่อยหนังไทยจัดฉายนับเป็นการท้าทายจะสู้กระแสหนังฮอลลิวู้ดได้หรือไม่ด้วย

อัปเดต \'สัปเหร่อ\' มุ่ง 700 ล้าน \'ธี่หยด\' เปิดตัวแรงกว่า วิเคราะห์เบื้องหลัง

แต่วันนี้พิสูจน์แล้วว่า หนังธี่หยดและหนังสัปเหร่อสอบผ่านในการปลุกกระแสคนไทยให้หันมาดูภาพยนตร์ไทย ซึ่งดีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยโดยรวม