ดิจิลิ้งก์ ผนึก 5 ยักษ์แอปฯ จีน ติดอาวุธธุรกิจไทยเจาะขุมทรัพย์แดนมังกร

ดิจิลิ้งก์ ผนึก 5 ยักษ์แอปฯ จีน  ติดอาวุธธุรกิจไทยเจาะขุมทรัพย์แดนมังกร

ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย หนุนธุรกิจไทยเปิดตลาดจีน ดึง 5 แอปพลิเคชั่นยักษ์ใหญ่แดนมังกรขึ้นเวที 'Time to Take off' วันที่ 2 พ.ย. ณ โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ ชูแนวคิด The Rebound of Chinese Travelers and Reborn of Thai Economy พร้อมลับคมกลยุทธ์ ต่อยอดให้ถูกที่ ถูกเวลา เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

'จีน' เป็นขุมทรัพย์ใหญ่ของสินค้าและบริการจากทั่วโลก เรียกว่าถนนทุกสายมุ่งหน้าสู่จีน รวมทั้ง 'ผู้ประกอบการไทย' ที่มองหาช่องทางเข้าไปลงทุน แม้กระทั่งนักลงทุนที่มีธุรกิจอยู่แล้วในจีน ก็ต้องการขยายการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง!

พรรณอวิกา ลิมปะพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย จำกัด (Digilink Thailand Co.,Ltd.) กล่าวว่า ในวันนี้ชาวจีนให้การยอมรับและนิยมเลือกซื้อสินค้าและบริการจากประเทศไทยจำนวนมาก แต่ยังมีตัวเลือกจำกัด จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยที่มีความพร้อมและต้องการเข้าไปขยายตลาดให้กับชาวจีน

ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจในกลุ่มท่องเที่ยวและบริการ (Tourist & Hospitality) บริการทางการแพทย์ (Medical) บริการเพื่อสุขภาพและความงาม (Health & Wellness) ธุรกิจอาหาร (Food) อสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) และแฟชั่นและรีเทล (Fashion & Retail) ที่ล้วนมีโอกาสมหาศาล!

อย่างไรก็ดี การสร้างแบรนด์ในจีนเหมือนไม่ง่าย! แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป หากเข้าถูกช่องทาง โดยเฉพาะมีเดียที่มีศักยภาพสามารถสื่อสารแบรนด์ได้ในวงกว้างอย่างรวดเร็ว นั่นคือ  แอปพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวจีนในการใช้บริการแอปพลิเคชั่นต่างๆ ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง ในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ รวมถึงเข้าถึงหรือศึกษาข้อมูลการท่องเที่ยว การเดินทาง อาหาร สุขภาพและความงาม ฯลฯ 

ดิจิลิ้งก์ ผนึก 5 ยักษ์แอปฯ จีน  ติดอาวุธธุรกิจไทยเจาะขุมทรัพย์แดนมังกร

“การเลือกใช้แอปพลิเคชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจและตรงกับกลุ่มเป้าหมายเป็นเครื่องมือสำคัญ เพื่อให้ตอบโจทย์ธุรกิจได้ตามที่ต้องการ”

ดังนั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเข้าไปลงทุนในตลาดจีน รวมถึงผู้ประกอบการที่มีธุรกิจอยู่ในจีนแล้วและต้องการขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ AV Group จัดเวทีฟอรั่ม 'Time to Take off'  วันที่ 2 พ.ย. นี้ ณ โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจไทยเปิดก้าวรุกสู่ตลาดจีน ในคอนเซปท์ The Rebound of Chinese Travelers and Reborn of Thai Economy 

ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้าถึงแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่ได้รับความนิยมจากชาวจีน ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นช่องทางการดำเนินธุรกิจ ยังมีข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้จ่าย ความต้องการของชาวจีนแบบอินไซต์ และ พฤติกรรมของนักท่องเที่ยว FIT (Free and Independence Traveler) นิยมการท่องเที่ยวแบบอิสระ ไม่ใช้บริการทัวร์ ซึ่งนักท่องเที่ยว FIT มีจำนวนมากขึ้นทุกปี และเป็นตัวแปรสำคัญในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

“หากผู้ประกอบการไทยได้เตรียมความพร้อม ศึกษาอย่างรอบด้าน หากต้องการเข้าไปทำธุรกิจในจีน ก็จำเป็นต้องมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับตลาดจีน เข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีน การใช้เครื่องมือที่ถูกต้อง ถูกจังหวะและถูกเวลา จะทำให้ก้าวเข้าสู่ตลาดจีนได้แบบก้าวกระโดด ไม่ต้องเริ่มต้นจากศูนย์หรือนับหนึ่ง”

ดิจิลิ้งก์ ผนึก 5 ยักษ์แอปฯ จีน  ติดอาวุธธุรกิจไทยเจาะขุมทรัพย์แดนมังกร

สำหรับ ฟอรั่ม 'Time to Take off' เป็นเวทีแรกที่จะได้แลกเปลี่ยนถึงทิศทาง โอกาส และอุปสรรคของตลาดจีน โดย ททท. พร้อมพูดคุยกับนักธุรกิจไทยที่ประสบความสำเร็จครองใจลูกค้าชาวจีน และกลุ่ม FIT ที่จะมาถ่ายทอดวิธีคิดและลงมือทำจนกวาดยอดขายในจีนได้อย่างถล่มทลายจากแวดวงต่าง ๆ โดยมี 5 ผู้บริหารระดับสูงจาก 5 แอปฯ ดังจากประเทศจีน นำโดย 

Kenny Tan จาก Douyin มุ่งนำเสนอเทคโนโลยีมาเสริมพลังของวิดิโอสั้น เพื่อเข้าถึงชาวจีน, Alice Yu จาก Tencent กับ ecosysterm ของ WeChat ซูเปอร์แอปที่ครองใจชาวจีนกว่า 1,000  ล้านคน

Mona Liu จาก Mafengwo กับการปลดล็อกพลังนักท่องเที่ยว FIT และการเข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนรุ่นใหม่

Hao Zhang จาก Juwai IQI อัปเดตเทรนด์ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจีน พร้อมตอบคำถามทำไมคนจีนจึงอยากได้อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย, 

Jake Lee จาก Xiaohongshu กับ การใช้พลังโซเชียล KOL KOC นำรีวิวมาต่อยอดธุรกิจ

Krittakorn Uttamo จาก FAR-E ผู้บุกเบิกนำเข้าสินค้าไทยสู่ตลาดจีน เบอร์ 1 ด้านการนำเข้าและอีคอมเมิร์ซในยูนนาน ที่จะมาบอกเล่าเส้นทาง อุปสรรค เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย พร้อม 5 ผู้บริหารระดับสูงจาก 5 แอปพลิเคชั่นยักษ์ใหญ่ของจีน ที่พร้อมสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้เติบโตในตลาดจีน เต็มรูปแบบ ในช่วง Exclusive Dinner

“ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย” ถือเป็นดิจิทัล เอเยนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำตลาดในจีน เป็นเบอร์ 1 ด้านดิจิทัล เอเยนซี่ในตลาดจีน ด้วยความเชี่ยวชาญและเข้าถึงทุกแอปฯ ของจีน ซึ่งมีชาวจีนกว่า 1,400 ล้านคนสามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุดได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ (Official Partner) ของ 2 แอปพลิเคชั่นใหญ่ ได้แก่ Douyin (โต่วยิน) แอปฯ หลักที่คนจีนใช้สำหรับเชื่อมต่อกับโลกวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง การท่องเที่ยว ซื้อของหรือรีวิวจากการดูคลิปต่างๆ และ XiaoHongShu (เสี่ยว หง ชู) แอปฯ  ที่ได้รับความนิยมอย่างมากของชาวจีนในปีที่ผ่านมา และยังเป็นพันธมิตรกับ WeChat หรือ Weixin ซึ่งเป็นแอปฯ ใหญ่ที่สุดในจีน มีผู้ใช้งานมากกว่า 1.3 พันล้านยูสเซอร์ ทำให้ ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

โอกาส และเทคนิคอุดรอยรั่ว ลับคมกลยุทธ์ ต่อยอดอย่างไรให้ถูกที่ ถูกเวลา และเข้าถึงเป้าหมายถูกกลุ่ม ห้ามพลาด!