CP ออกโรงพร้อม 'ซีพี ออลล์-ซีพี แอ็กซ์ตร้า' ปฎิเสธซื้อกิจการค้าปลีกเวียดนาม

CP ออกโรงพร้อม 'ซีพี ออลล์-ซีพี แอ็กซ์ตร้า' ปฎิเสธซื้อกิจการค้าปลีกเวียดนาม

เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย ซีพี ออลล์ และ ซีพี แอ็กซ์ตร้า ปฎิเสธข่าวการเข้าซื้อกิจการร้านค้าปลีกในเวียดนามหลังมีสื่ออ้างถึง

เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2566 กรณีที่มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ อ้างอิงถึงข่าวลือว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นหนึ่งในผู้สนใจเข้าซื้อหุ้นบางส่วนของกิจการร้านค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคในเวียดนาม

ล่าสุดวันที่ 22 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์  , เว็บไซต์ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) หรือ CPALL  และ เว็บไซต์บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXTRA ได้ประกาศแถลงการณ์ (Statement) ในเว็บไซด์ของแต่ละบริษัท

มีเนื้อหาปฏิเสธข่าวการเข้าซื้อกิจการร้านค้าปลีกดังกล่าวในเวียดนาม โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์  ซีพี ออลล์  และ ซีพี แอ็กซ์ตร้า  ระบุว่าไม่ได้เข้าซื้อกิจการ และไม่ได้กำลังเจรจาซื้อกิจการดังกล่าวตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

CP ออกโรงพร้อม \'ซีพี ออลล์-ซีพี แอ็กซ์ตร้า\' ปฎิเสธซื้อกิจการค้าปลีกเวียดนาม

ก่อนหน้านี้ CP รายงานว่า ได้เข้ามาลงทุนในประเทศเวียดนามตั้งแต่ปี 2531 ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ตั้งแต่ การผลิตอาหารสัตว์ การเพาะเลี้ยงสัตว์ ไปจนถึงการแปรรูปเนื้อสัตว์ และอาหารสำเร็จรูป

รวมทั้งมีธุรกิจค้าปลีกและร้านอาหาร จนเป็นที่ยอมรับและได้รับเหรียญอิสริยาภรณ์แรงงานชั้นตรี (ปี 2561) จากรัฐบาลเวียดนาม จากการสนับสนุนให้เกิดการจ้างงานชาวเวียดนามกว่า 30,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยยกเลิกการใช้ถ่านหินในกระบวนการผลิตอาหาร (coal free) ตั้งแต่ปี 2564 และล่าสุดได้ดำเนินโครงการปลูกต้นไม้ 1.5 ล้านต้นทั่วประเทศ เพื่อร่วมบรรเทาผลกระทบจาก การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ