'คาราบาว กรุ๊ป' ทุ่ม 800 ล้านบาท ต่อสัญญา Carabao Cup อีก 3 ปี

'คาราบาว กรุ๊ป' ทุ่ม 800 ล้านบาท  ต่อสัญญา Carabao Cup อีก 3 ปี

“คาราบาว กรุ๊ป” สานภารกิจสยายปีเครื่องดื่ม ปั้นแบรนด์ไทยสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก หรือ Global Brand พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ Sport Marketing ทุ่มงบก้อนโตอีก 800 ล้านบาท สปอนเซอร์ฟุตบอล “คาราบาว คัพ”(Carabao Cup) ในอังกฤษ พร้อมดึงแพลตฟอร์มออนไลน์ TikTok ถ่ายทอดสดครั้งแรก

บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) แจ้งว่า บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือได้บรรลุข้อตกลงกับ English Foodtball League Limited ในการสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลในรายการ คาราบาว คัพ ต่ออีก 3 ปี คือ ฤดูกาลแข่งขัน 2024/2025, 2025/2026 และ 2026/2027 (รวมอายุการสนับสนุนทั้งสิ้น 10 ฤดูกาล ตั้งแต่ 2017/1018 เป็นต้นมา) มูลค่าการขยายการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันดังกล่าว รวมทั้งสิ้นประมาณ 18 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 800 ล้านบาท

สำหรับคาราบาว คัพ เป็นการแข่งขันชิงถ้วยฟุตบอลดังของอังกฤษ เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับแฟนบอลทั่วโลก และประเทศไทย การสนับสนุนครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำวิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand) พร้อมกันนี้ ได้ผนึกความร่วมมือกับสื่อยักษ์ใหญ่ และแพลตฟอร์มดังอย่างติ๊กต๊อก(TikTok) ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล Carabao Cup 2023/24 ให้คนไทยได้รับชมฟรี เพื่อเจาะฐานแเฟนบอลและคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ

\'คาราบาว กรุ๊ป\' ทุ่ม 800 ล้านบาท  ต่อสัญญา Carabao Cup อีก 3 ปี นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตัดสินใจต่อสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอล Carabao Cup ต่อไปอีก 3 ปี กับ English Football League (EFL) จากเดิมที่จะสิ้นสุดในปี 2024 จะทำให้คาราบาวเป็นสปอนเซอร์หลักฟุตบอลคาราบาว คัพ ไปจนถึงปี 2027 สานต่อกลยุทธ์ Sport Marketing ภายใต้วิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand) ของคาราบาวกรุ๊ป ผ่านกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งของโลก

การต่อสัญญาในครั้งนี้จะทำให้ คาราบาว เป็นแบรนด์ที่ให้การสนับสนุน EFL จัดการแข่งขันรายการฟุตบอลระดับโลกนี้ยาวนานที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ถึง 10 ฤดูกาล นับตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปี 2027 ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจในฐานะแบรนด์คนไทยที่ก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก

“การขยายสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักไปอีก 3 ปี แสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้าง แบรนด์คาราบาวให้ยิ่งใหญ่ ต้องอาศัยความต่อเนื่อง ผ่านการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่ได้รับความนิยมระดับสากล การสนับสนุนคาราบาว คัพ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการใช้ Sport Marketing เป็นเครื่องมือในการสร้างภาพลักษณ์คาราบาวให้เป็นแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลกอย่างแท้จริง

 นอกจากเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลคาราบาว คัพ แล้ว คาราบาวยังได้ร่วมกับ EFL พัฒนาวางรากฐานวงการฟุตบอลไทยผ่านโครงการ Carabao Sports ประกอบด้วยโครงการต่างๆ เช่น โครงการ Carabao Coach the Coaches เป็นการนำองค์ความรู้ฟุตบอลระดับโลกมาสู่วงการฟุตบอลไทย ด้วยการนำโค้ชฟุตบอลจากสโมสรในลีกอังกฤษที่มีความสามารถ และประสบการณ์มาถ่ายทอดทักษะ และเทคนิคการฝึกสอนฟุตบอลให้กับโค้ชทีมเยาวชนชาวไทย เพื่อยกระดับ เสริมสร้างศักยภาพและส่งต่อความรู้สู่เยาวชนไทยต่อไป ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรนี้จะได้รับการพัฒนาทักษะการฝึกสอนฟุตบอลเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก สามารถพัฒนาฝึกฝนนักเตะระดับเยาวชนเพื่อเตรียมพร้อมในการก้าวขึ้นสู่นักเตะอาชีพได้ในอนาคต เป็นต้น

\'คาราบาว กรุ๊ป\' ทุ่ม 800 ล้านบาท  ต่อสัญญา Carabao Cup อีก 3 ปี

เพื่อต่อยอดกระแสของคาราบาว คัพปีนี้ คาราบาวกรุ๊ป ยังได้ร่วมกับ บริษัท คูล ซัพพอร์ทเตอร์ กรุ๊ป จำกัด จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน รายการ Carabao 7-a-Side Cup 2023 ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับประเทศ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบ หลงใหลกีฬาฟุตบอลได้มาประลองฝีเท้าร่วมแข่งขันในรายการระดับประเทศ ซึ่งการเฟ้นหาสุดยอดทีมแชมป์ระดับประเทศ Carabao 7-a-Side Cup 2023 จะได้บินลัดฟ้าสู่ประเทศอังกฤษ ชมศึกคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ แบบติดขอบสนามด้วย

“โครงการเกี่ยวกับกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลที่คาราบาวจัดขึ้น เป็นโครงการระยะยาว โดยปีหน้าการสานต่อโครงการจะขยายสเกลให้ใหญ่กว่าเดิม เพื่อเข้าถึงแฟนบอล และผู้บริโภคทั่วประเทศ ตอกย้ำกลยุทธ์ Sport Marketing ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์คาราบาวให้โดดเด่นในประเทศไทย และเวทีระดับโลก”

นอกจากนี้ การสร้างปรากฏการณ์สำคัญเพื่อปลุกกระแสให้กับการแข่งขันคาราบาว คัพในปีนี้ และเพื่อขยายฐานเข้าถึงแฟนบอล และคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ บริษัทได้ผนึกกำลังกับสื่อยักษ์ใหญ่ และ TikTok ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล Carabao Cup 2023/24 ให้คนไทยได้ชมถ่ายทอดสดฟรีจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

\'คาราบาว กรุ๊ป\' ทุ่ม 800 ล้านบาท  ต่อสัญญา Carabao Cup อีก 3 ปี นายณมน ติงศภัทิย์ Sports & Gaming Operations Lead - Thailand, TikTok กล่าวว่า การร่วมเป็นพันธมิตรถ่ายทอดสดคาราบาว คัพ 2023/24 เพราะคอนเทนต์กีฬา จัดเป็นหมวดหมู่ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และได้รับความสนใจจากผู้ใช้งาน TikTok เป็นอย่างมาก ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ที่คนไทยจะได้ชมการถ่ายทอดสดแมตช์ฟุตบอลระดับโลก ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok

นายกมลดิษฐ์ กล่าวอีกว่า คาราบาว คัพ ถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลเก่าแก่ที่ยิ่งใหญ่ของเมืองผู้ดี มีทีมจาก 92 สโมสรเข้าร่วมแข่งขัน โดยเป็น 20 สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ(EPL) และอีก 72 สโมสรจาก English Football League Championship, League One และ League Two ซึ่งคาราบาวคัพ ไม่เพียงช่วยให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์คาราบาว มีความเป็นสากล และโดดเด่นในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นก้าวสำคัญ และท้าทายในการทำการตลาดของแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกอีกด้วย

“ถือเป็นปีที่ 7 ของคาราบาวกรุ๊ป ในการสร้างแบรนด์องค์กร และสินค้าผ่านคาราบาว คัพในตลาดอังกฤษ และยุโรป ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น หรือ Commitment ขององค์กร ในการใช้ Sport Marketing เพื่อตอบโจทย์การสร้างภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลกอย่างจริงจัง”