พร้อมกระหึ่มโลก! นับถอยหลังสู่ศึกโมโตจีพีครั้งใหญ่ 'โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023'

พร้อมกระหึ่มโลก! นับถอยหลังสู่ศึกโมโตจีพีครั้งใหญ่ 'โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023'

"โออาร์" ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในศึกโมโตจีพี "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" เตรียมนับถอยหลังระเบิดความมัน โชว์ศักยภาพการจัดกีฬาระดับเวิลด์คลาสฝีมือคนไทย วันที่ 27-29 ต.ค. 66 ที่ สนามช้างฯ บุรีรัมย์

เตรียมนับถอยหลังสู่ความยิ่งใหญ่ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ซึ่งในปีนี้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพปีที่ 4 โดย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ยังคงให้ความสำคัญกับการสนับสนุนกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ชื่องาน "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" หรือ "OR Thailand Grand Prix 2023" ซึ่งจะเตรียมระเบิดความมันในวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สำหรับงานในปีนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นหัวเรือใหญ่ในการดำเนินงาน โดยชูยุทธศาสตร์ความร่วมมือแบบบูรณาการ เน้นการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน เพื่อรองรับผู้ชมในสนามหลายแสนคน พร้อมถ่ายทอดสดความยิ่งใหญ่ 200 ประเทศทั่วโลก สู่ผู้ชม 800 ล้านครัวเรือน นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวโทรฟี่ 2023 หรือถ้วยโมโตจีพี สนามประเทศไทย ที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากปรากฏการณ์ "พระอาทิตย์ขึ้น-ตก ผ่านช่องประตูทั้ง 15 บาน" ของ "ปราสาทหินพนมรุ้ง" ซึ่งผสานให้เกิดแรงจูงใจในการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างลงตัว

พร้อมกระหึ่มโลก! นับถอยหลังสู่ศึกโมโตจีพีครั้งใหญ่ \'โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023\'

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์ ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยความตั้งใจหลักคือ ต้องการให้ทั่วโลกรู้จักประเทศไทย อีกทั้งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาภายในประเทศ กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประเทศอีกทางหนึ่ง เกิดการกระจายรายได้ลงสู่พื้นที่โดยเฉพาะในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง

สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ OR ในการ "เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน" ซึ่งให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสให้สังคมและชุมชนได้เติบโตไปพร้อมกัน โดยทาง OR หวังเป็นอย่างยิ่งว่า "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" จะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่จะสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน

"เราอยากให้คนไทยได้สัมผัสการแข่งขันระดับโลก และส่งเสริมให้นักแข่งไทยได้พัฒนาฝีมือเพื่อก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลก ทั้งยังเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยผลักดันมอเตอร์สปอร์ตไทยให้เติบโตไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติอีกด้วย" นายสุชาติ กล่าว

ความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกภาคส่วนในการร่วมกันจัดงานครั้งนี้ นับเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของนโยบาย Sport Tourism หรือ การท่องเที่ยงเชิงกีฬา ซึ่งนอกจากสร้างรายได้ในระบบเศรษฐกิจได้อย่างมากแล้ว ยังช่วยขับเคลื่อนไทยในมิติอื่นๆ ด้วย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเสริมในเรื่องนี้ว่า "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนทั้งในด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรมและสังคมของประเทศ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าปีละ 4,000 ล้านบาท เป็นซอฟต์พาวเวอร์สำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ก่อให้เกิดผลลัพธ์ในมิติด้านสังคม ด้วยการส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต ได้พัฒนาตนเองไปสู่กีฬาอาชีพในอนาคต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง 

พร้อมกระหึ่มโลก! นับถอยหลังสู่ศึกโมโตจีพีครั้งใหญ่ \'โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023\'

ในส่วนของรายละเอียดงานตลอด 3 วันเต็ม นอกจากจะได้ชมเรซที่สนุกแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมและความสนุกรอต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทุกมุมโลกกันอีกเพียบ เริ่มจาก "โออาร์" ในฐานะสปอนเซอร์หลักกับ โออาร์ พาวิลเลียน (OR Pavilion) ที่ใหญ่กว่าเดิม ด้วยการขยายพื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ อาทิ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants, FIT Auto และคอลเลกชันของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ MotoGP Limited Edition บริเวณ OR Pavilion และ Welcome Zone รวมทั้งมีจอถ่ายทอดสดแบบเรียลไทม์ และอิ่มอร่อยกับเครื่องดื่มจาก Café Amazon, ไก่ทอด Texas Chicken, โอ้กะจู๋ ฯลฯ โดยมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่บูธ xplORe ที่รอให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย

พร้อมกระหึ่มโลก! นับถอยหลังสู่ศึกโมโตจีพีครั้งใหญ่ \'โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023\'

อีกหนึ่งในไฮไลต์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ กิจกรรมความสนุกกับมอเตอร์สปอร์ตเฟสติวัล ในงาน "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป" โดยผู้ถือบัตรเข้าชมการแข่งขันทุกประเภท หรือซื้อบัตรแอดมิชชัน (ADMISSION) ราคา 100 บาท ต่อวัน หรือ 3 วัน 200 บาท สามารถผ่านเข้าสู่ลานกิจกรรมสนามช้างฯ ร่วมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง, มวย, ชม ชิม และช้อปสินค้า อาหารอร่อย ของดีของดังมากกว่า 100 ร้าน ทั้งยังสามารถเลือกซื้อของที่ระลึกโมโตจีพีต่างๆ รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับมอเตอร์ไซค์, สินค้าของตกแต่ง, สินค้ามอเตอร์สปอร์ต, กิจกรรมที่น่าสนใจจากภาครัฐและเอกชน, Meet & Greet นักบิดระดับโลกจากค่ายรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ยังมีบริการรถรับ-ส่งฟรีตั้งแต่ประตูทางเข้า ด้วยบริการจาก Chang Shuttle Station หลังจบการแข่งขันของทุกวันด้วย 

มาเตรียมนับถอยหลังไปพร้อมๆ กันกับ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" อีกหนึ่งงานใหญ่ระดับโลกที่จะแสดงศักยภาพการจัดกีฬาระดับเวิลด์คลาสฝีมือคนไทยให้โลกได้ประจักษ์ ผ่านความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐบาลและเอกชน เพื่อให้เป็น โมโตจีพี ที่ดีที่สุด และสร้างความประทับใจให้ผู้ชมทั่วโลกได้มากที่สุด

สำหรับบัตรบัตรเข้าชมการแข่งขัน หาซื้อได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ ส่วนบัตรแอดมิชชัน (ADMISSION) ซื้อได้ที่บูธ All ticket หน้างาน วันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 เท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก  Chang Circuit Buriram

พร้อมกระหึ่มโลก! นับถอยหลังสู่ศึกโมโตจีพีครั้งใหญ่ \'โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023\'

พร้อมกระหึ่มโลก! นับถอยหลังสู่ศึกโมโตจีพีครั้งใหญ่ \'โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023\'