‘สุดาวรรณ’ ชงท่องเที่ยวขอเอี่ยวใช้เงิน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ กระตุ้นเดินทาง

‘สุดาวรรณ’ ชงท่องเที่ยวขอเอี่ยวใช้เงิน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ กระตุ้นเดินทาง

‘สุดาวรรณ’ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ชงขอเอี่ยวใช้เงิน 'ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท' เปิดไอเดียกันเงินส่วนหนึ่ง เช่น 3,000 บาท นำไปใช้จ่ายท่องเที่ยวได้ด้วย แต่ยังต้องรอข้อสรุปเงื่อนไขอย่างเป็นทางการ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังจากเข้ารับตำแหน่งครบ 1 เดือนว่า สำหรับนโยบาย “แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท” อยู่ระหว่างรอสรุปความชัดเจนเรื่องเงื่อนไข ที่ผ่านมามีผู้เสนอแนวคิดปรับเงื่อนไขเพิ่มเติมว่าให้สามารถนำเงินดิจิทัลบางส่วนไปใช้จ่ายในหมวดการท่องเที่ยวได้ด้วย

ยกตัวอย่างเช่น กันเงินดิจิทัลบางส่วน 3,000 บาทให้ใช้จ่ายหมวดการท่องเที่ยวได้ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด โดยเฉพาะในเมืองรอง ส่วนผู้ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะเลือกใช้จ่ายหมวดการท่องเที่ยวสูงสุดเต็มเพดาน 3,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 7,000 บาทนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าอย่างอื่น เช่น อุปโภคบริโภค ตามเงื่อนไขภายในรัศมีที่กำหนด

หรือสุดท้ายแล้วจะเลือกนำเงินดิจิทัลไปใช้จ่ายซื้อสินค้าอย่างอื่นที่ไม่ใช่หมวดการท่องเที่ยว เต็มวงเงินดิจิทัล 10,000 บาทก็ได้เช่นกันตามความต้องการของผู้ลงทะเบียน โดยแนวคิดเหล่านี้ต้องขอหารือกันก่อนเพื่อตกผลึกข้อสรุปเงื่อนไขอีกที

“ตอนนี้มีการพูดคุยกัน พิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่าจะสามารถนำเงินดิจิทัลส่วนหนึ่งจากวงเงิน 10,000 บาท มาให้ประชาชนนำมาใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวได้หรือไม่ เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว โดยยังต้องรอข้อสรุปเรื่องเงื่อนไขอีกที”