ปักหมุดศูนย์การค้า พาเหรดจัดเทศกาลกินเจครั้งใหญ่ ปลุกคนไทยร่วมชอป

ปักหมุดศูนย์การค้า พาเหรดจัดเทศกาลกินเจครั้งใหญ่ ปลุกคนไทยร่วมชอป

เข้าสู่เทศกาลกินเจ ภาคค้าปลีก ทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัล เดอะมอลล์ ท้อปส์ เดินหน้าจัดใหญ่รับเทศกาลกินเจ ส่งเมนูสุดฮิตดึงลูกค้า ชี้บรรยากาศคึกคักคนรุ่นใหม่หันทานเจพุ่ง ร่วมกระตุ้นเมนูอาหารเจ สู่ซอฟต์พาวเวอร์ไทยดึงทั่วโลก ร่วมท่องเที่ยวประจำปี

เข้าสู่เทศกาลกินเจในเดือน ตุลาคมนี้ ที่มีระยะเวลา 9 วัน 9 คืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 – 23 ตุลาคมนี้ ทำให้ภาพรวมธุรกิจศูนย์การค้าขนาดใหญ่ต่างเร่งแผนจัดกิจกรรมรับเทศกาลกินเจครั้งใหญ่ในทุกพื้นที่ เพื่อร่วมกระตุ้นการใช้จ่ายในเทศกาลสำคัญที่มีเพียงครั้งเดียวในรอบปี

ทั้งเซ็นทรัลพัฒนา แปลงโฉม 38 ศูนย์การค้าสู่เทศกาลเจ พร้อมชูอาหารเจ ซอฟต์พาวเวอร์ดึงต่างชาติท่องเที่ยวไทย กลุ่มเดอะมอลล์ ดึง 150 ร้านดังมาร่วมสร้างบรรยากาศ ชี้เทรนด์คนรุ่นใหม่สนใจทานเจพุ่ง สยามพารากอนผนึกร้านดังระดับเวิลด์คลาส กูร์เมต์ร่วมสร้างเมนูพิเศษ ท็อปส์ นำเสนอราคาอาหารพร้อมทาน 35 บาทแบบ คุ้มค่า สอดรับสถานการณ์เศรษฐกิจที่ทุกคนต่างใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง

 

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด Chief Marketing Officer บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสามของทุกปีที่มีเทศกาลกินเจ เป็นช่วงเวลาที่กระตุ้นบรรยากาศการใช้จ่ายและภาพรวมเศรษฐกิจของไทยให้คึกคัก 

สำหรับอาหารเจ อาหารไทย ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญที่ช่วยสร้างจุดขายให้กับประเทศและร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย รวมถึงช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการเดินทางมาเที่ยวไทย

 

 

ปักหมุดศูนย์การค้า พาเหรดจัดเทศกาลกินเจครั้งใหญ่ ปลุกคนไทยร่วมชอป เซ็นทรัลพัฒนา จัด 38 ศูนย์รับเทศกาลเจ ปลุกซอฟต์พาวเวอร์อาหารเจดึงต่างชาติ

“ภาพรวมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยและท่องเที่ยวมีแนวโน้มดีขึ้น จากนักท่องเที่ยวที่กลับมา และภาครัฐให้วีซ่าฟรีแก่นักท่องเที่ยวจีน โดยเซ็นทรัล มีสาขาในภาคใต้ เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล หาดใหญ่ แลนด์มาร์คจัดเทศกาลกินเจ ต่างมีกลุ่มมาเลเซีย-สิงคโปร์ เดินทางเข้ามาร่วมเทศกาลกินเจจำนวนมาก สร้างเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่ มียอดจองโรงแรมและการจับจ่ายคึกคัก ซึ่งอาหารเจเป็น Soft Power สร้างจุดขาย และสร้างโอกาสขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย”

เซ็นทรัลพัฒนาได้ร่วมจัดเทศกาลกินเจประจำปี 2566 ครั้งใหญ่ใน 38 สาขา ทั่วประเทศ ผ่านแคมเปญ “Thailand J Food Festival 2023” รวบรวมเมนูเจกว่า 5,000 รายการมานำเสนอ การร่วมมือกับโครงการหลวงจัดทำ Royal Project X Central Pattana นำเสนอเมนูสุขภาพ การดึงอาหารเจต้นตำหรับจากร้านดังเก่าแก่ในแต่ละย่านของไทย เมนูเจที่รังสรรค์จากฝีมือเชฟชื่อดัง และเมนูเจ plant-base เพื่อร่วมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กินเจ และการเป็นเดสติเนชั่นสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยว

สำหรับ Thailand J Food Festival 2023 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 38 สาขาทั่วประเทศ เริ่มวันที่ 12 - 23 ต.ค. 66  

 

ปักหมุดศูนย์การค้า พาเหรดจัดเทศกาลกินเจครั้งใหญ่ ปลุกคนไทยร่วมชอป เดอะมอลล์ ชู 150 ร้านดังในตำนาน ชี้เทรนด์คนรุ่นใหม่สนใจทานเจพุ่ง

"วรลักษณ์ ตุลาภรณ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า จากการสำรวจกลุ่มลูกค้าต่างหันมากินเจมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มลูกค้าที่สนใจดูแลสุขภาพ จากเทรนด์สนใจอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และแนวโน้มการมีสร้างสรรค์วัตถุดิบใหม่ๆ อย่าง แพลนท์เบส เข้ามาทดแทนเนื้อสัตว์มากขึ้น จึงเป็นทางเลือกให้แก่กลุ่มลูกค้าและขยายกลุ่มคนที่ทานเจให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น

เดอะมอลล์ ได้ร่วมจัดงาน เทศกาลกินเจครั้งใหญ่ประจำปีกับงาน  “The Mall Lifestore Legendary J-Fest เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 24” ไฮไลต์ที่นำร้นอาหารเจชื่อดังในตำนานทั่วกรุง โดยเฉพาะในย่ายเยาวราช ร้านอาหารเจแบบโมเดิร์น และร้านที่มีเมนูวีแกน รวมกว่า 150 ร้านค้าชื่อดังกว่า 1,000 เมนู มานำเสนอ

ปักหมุดศูนย์การค้า พาเหรดจัดเทศกาลกินเจครั้งใหญ่ ปลุกคนไทยร่วมชอป

ทั้งนี้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15 – 23 ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางกะปิ และเดอะมอลล์ โคราช พร้อมกันนี้ยังมีเมนูชื่อดัง และคัดเลือกวัตถุดิบเจคุณภาพจากแหล่งผลิตและตลาดดังทั่วไทยกว่า 2,000 รายการ มานำเสนอที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ ทุกสาขา

 

ปักหมุดศูนย์การค้า พาเหรดจัดเทศกาลกินเจครั้งใหญ่ ปลุกคนไทยร่วมชอป สยามพารากอน นำเสนอร้านดังระดับเวิลด์คลาส กูร์เมต์ร่วมสร้างเมนูพิเศษ

ศูนย์การค้าใจกลางเมือง สยามพารากอน ได้ร่วมจัดกิจกรรมใหญ่ต้อนรับเทศกาลกินเช่นกัน โดยผนึกกำลังร้านดัง ระดับชื่อดังระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต พร้อมด้วย กูร์เมต์ อีทส์ มาร่วมสร้างเมนูเจสุดพิเศษรับเทศกาล เพื่อร่วม ตอกย้ำความเป็น “World Class Food Destination”

ทั้งนี้ร้านดังที่เข้าร่วมทั้ง อาทิ Another Hound Café นำเสนอเมนูอาหารหวานและคาว ที่เป็นเจแบบหลากหลายพร้อมมากับรสชาติสตรีทฟู้ดแบบจัดจ้าน After You ร่วมมือกับ Oatside Thailand นำเสนอสองเมนู เช่น คากิโกรินมโอ๊ตรสมะม่วง สับปะรด และเสาวรส เป็นต้น อีกทั้งมีร้าน Saboten ทงคัตสึชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น นำเสนอเมนูชุดเต้าหู้คัตสึ ร้านแสนแซ่บ ได้เสนอเมนูอาหารเจแบบใหม่ๆ รวมถึงร้านชื่อซูชิยอดนิยมอย่าง SUSHI DEN อีกทั้งร้านเครื่องดื่มและคาเฟ่ มาครีเอทเมนูเจรับเทศกาลอย่างคึกคัก Fuku Matcha, Karun Thai Tea, KOI Thé, Pennii Popcorn Café และ Veganerie เป็นต้น

ปักหมุดศูนย์การค้า พาเหรดจัดเทศกาลกินเจครั้งใหญ่ ปลุกคนไทยร่วมชอป

ทางด้านกูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ ชั้น G สยามพารากอน ได้จัดงาน “VEGETARIAN FOOD FESTIVAL 2023” รวบรวมที่สุดของวัตถุดิบเจคุณภาพ ส่งตรงจากแหล่งผลิต และ ตลาดดังทั่วไทย รวมกว่า 2,000 รายการ ร่วมนำเสนอเมนูเจจากร้านดังกว่า 200 เมนู จาก 25 ร้านค้า ทั้งย่านเยาวราช และร้านค้ายอดนิยม ตอกย้ำการเป็นผู้นำพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตของเมืองไทย และศูนย์รวมอาหารอร่อยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ทั้งนี้สยามพารากอนเริ่มจัดเทศกาลกินเจ 14 – 23  ตุลาคม 2566 ที่ ณ โซน กูร์เมต์ การ์เด้น, กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ ชั้น G และ Food Passage ชั้น 4 สยามพารากอน

 

ปักหมุดศูนย์การค้า พาเหรดจัดเทศกาลกินเจครั้งใหญ่ ปลุกคนไทยร่วมชอป

ท็อปส์ ชูอาหารเจราคาประหยัดเริ่มต้นที่ 35 บาท

ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ได้ร่วมจัดกิจกรรมสำคัญกับเทศกาลกินเจ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่ให้ความสำคัญกับเทศกาลกินเจ ซึ่งเป็นการร่วมงดเง้นการบริโภคเนื้อสัตว์ ร่วมสร้างกุศลและเป็นผลดีต่อสุขภาพไปพร้อมกัน

อีกทั้งสอดรับกับเมกะเทรนด์กลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพ ทั้งอาหารคลีน, วีแกน, แพลนต์เบส (Plant-based Food) และล่าสุดกับเทรนด์อาหาร ที่ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก (Probiotic) ดีต่อระบบย่อยอาหาร ที่ได้รับความสนใจมากขึ้นจากกลุ่มลูกค้า

ทั้งนี้ ท็อปส์ ได้จัดเทศกาล J-Festival Celebration อิ่มใจ อร่อยเจ ร่วยยกระดับเทศกาลกินเจครั้งใหม่ มุ่งนำเสนอเมนูอาหารเจเพื่อสุขภาพ และเบเกอรี่ รวม 60 เมนู พร้อมอาหารเจปรุงสำเร็จพร้อมทาน เริ่มต้น 35 บาท สินค้าเบเกอรี่เจ ราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาท และจัดทำ บุฟเฟต์สลัดบาร์เจ เป็นครั้งแรก ราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท โดยเริ่มจัดตั้งแต่วันนี้ – 24 ตุลาคม 2566 ที่ท็อปส์ และท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ สาขาที่ร่วมรายการ ทั้งหมดร่วมตอกย้ำการเป็นฟู้ดเดสทิเนชั่น

ทั้งหมดสะท้อนถึงศูนย์การค้าและฟู้ดรีเทล ต่างร่วมกำลังจัดงานอย่างคึกคักในทั่วประเทศ เพื่อร่วมกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงไตรมาสสามให้กลับมา และดึงดูดลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ทั้งเมนูอาหารใหม่ๆ การตกแต่งปรับบรรยากาศต้อนรับเทศกาลกินเจ