'เพาเวอร์บาย' เปิดจุดรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ใน 40 สาขา ชวนทุกคนกำจัดถูกวิธี

'เพาเวอร์บาย' เปิดจุดรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ใน 40 สาขา ชวนทุกคนกำจัดถูกวิธี

'เพาเวอร์บาย’ วางโรดแมปสู่องค์กรแบบยั่งยืน เปิดจุดรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Waste ที่ร้านเพาเวอร์บาย 40 สาขาทั่วไทย ให้คนไทยกำจัด e-Waste ให้ถูกวิธี พร้อมโครงการ เก่าแลกใหม่ ให้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าที่ได้รับบริจาค มุ่งเป้าธุรกิจสีเขียว  

นายวรวุฒิ พงศ์ชินภัค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ผู้บริหารร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ไอที ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า บริษัทได้วางนโยบายขับเคลื่อนธุรกิจด้วยแนวทาง ธุรกิจสีเขียว และ และความยั่งยืน (Green & Sustainable)

ทั้งนี้ได้วางแนวทางสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนองค์กรผ่าน 2 แนวทางหลักได้แก่ 1. Power of Green การจัดทำโครงการ Bye Bye e-Waste เปิดจุดรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Waste ที่ร้านเพาเวอร์บาย 40 สาขาทั่วประเทศไทย เพื่อให้คนไทยมีจุดทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นการร่วมกับเอไอเอสในการนำขยะอิเล็กทรอนิกส์ไปกำจัด และรีไซเคิลอย่างถูกวิธีตามมาตรฐานสากล ถือเป็นการช่วยกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกที่มีกว่า 60 ล้านตันทั่วโลก เดินหน้าองค์กรที่จัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์เป็นศูนย์ (Zero e-Waste)

 

การจัดทำโครงการใช้พลังงานสะอาดผ่านโครงการโซลาร์รูฟ โดยติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาที่คลังสินค้าของเพาเวอร์บาย นำพลังงานแสงอาทิตย์มาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้า จึงร่วมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 300 ตันต่อปี และร่วมประหยัดไฟฟ้าภายในคลังสินค้าได้ถึง 20% ต่อปี อีกทั้งได้ยกเลิกใช้ฟิล์มพลาสติกในการพันพาแลทสินค้าซึ่งเป็นวัสดุสิ้นเปลือง ปรับมาใช้ Nylon Belt ทดแทน ถือเป็นวัสดุทนทานสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ สามารถร่วมลดขยะพลาสติกได้ 2.8 ตันต่อปี

อีกทั้งได้จัดทำโครงการ e-Tax Invoice และ e-Receipt ร่วมกระตุ้นให้ลูกค้า เปลี่ยนใช้ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อซื้อสินค้าเพาเวอร์บายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน เป็นหนึ่งในแนวทางร่วมลดการใช้กระดาษ

\'เพาเวอร์บาย\' เปิดจุดรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ใน 40 สาขา ชวนทุกคนกำจัดถูกวิธี 2. Power of Love การจัดทำโครงการ เก่าแลกใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า โดยเพาเวอร์บายได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าที่ได้รับบริจาคมาจากลูกค้า ร่วมส่งมอบให้กับมูลนิธิพระดาบส และโรงเรียนช่างเทคนิคในแต่ละภูมิภาค เพื่อนำไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนพัฒนาทักษะฝีมือด้านอาชีพให้กับนักเรียน ร่วมส่งเสริมอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนไทย ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าที่ถูกซ่อมแซมจนสามารถใช้งานได้ปกติ พร้อมนำไปส่งต่อให้กับโรงเรียนหรือชุมชนที่ขาดแคลน 

ขณะเดียวกันได้ร่วมมอบแทบเล็ตสำหรับเป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับกลุ่มเด็กพิเศษเพื่อร่วมสนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา รวมถึงได้ร่วมสนับสนุการจ้างงานคนพิการเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเท่าเทียมในสังคม เพื่อช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดีขึ้น

“ทั้งหมดจะร่วมขับเคลื่อนเพาเวอร์บาย ไปสู่องค์กรที่มีความยั่งยืน ภายใต้อีโคซิสเต็ม (Ecosystem) ที่แข็งแกร่ง รวมถึงได้มีความร่วมมือกับทุกภาคส่วนขับเคลื่อนสร้างความยั่งยืนตามแนวทาง ESG”

สำหรับเพาเวอร์บาย เป็นธุรกิจในเครือของเซ็นทรัล รีเทล ในกลุ่มฮาร์ดไลน์ ที่มีสาขาเปิดให้บริการทั่วประเทศไทย