เปิดใจ 'วัลยา' แม่ทัพเซ็นทรัลพัฒนา พร้อมต่อสัญญาเซ็นทรัลลาดพร้าวรอบใหม่

เปิดใจ 'วัลยา' แม่ทัพเซ็นทรัลพัฒนา พร้อมต่อสัญญาเซ็นทรัลลาดพร้าวรอบใหม่

เซ็นทรัลพัฒนา ยืนยันพร้อมเจรจาต่อสัญญารอบใหม่ เซ็นทรัลลาดพร้าว ปักหมุดแลนด์มาร์ค กทม.โซนเหนือ เชื่อมต่อ โครงการมิกซ์ยูส เซ็นทรัล พหลโยธิน ในอนาคต ย้ำแผนลงทุน 5 ปีลงทุน 135,000 ล้านบาท

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง แผนการต่อสัญญาศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวว่า บริษัทพร้อมที่จะต่อสัญญารอบใหม่อย่างแน่นอน โดยเป็นทำเลสำคัญที่วางไว้ว่าเป็น จุดยุทธศาสตร์ของศูนย์การค้าในพื้นที่โซนเหนือ ของ กทม.

อีกทั้ง บริษัทมีอีกโครงการที่ใกล้กันกับโปรเจกต์ มิกซ์ยูส เซ็นทรัล พหลโยธิน ที่เป็นที่ดินของบริษัท ที่จะมีการเปิดตัวโครงการในอนาคตเช่นกัน

 

ทั้งหมดอีกหนึ่งในแผนลงทุนของ บริษัทในระยะ 5 ปีนับจากนี้ จะเดินหน้าลงทุนตามแผนที่วางไว้ มูลค่า 135,000 ล้านบาท พร้อมด้วยโครงการที่เตรียมแผนไว้ รวมถึงโครงการ มิกซ์ยูส ขนาดใหญ่ 5 โครงการ ที่จะทยอยลงทุนและเปิดตัวต่อเนื่องนับจากนี้ สำหรับโครงการมิกซ์ยูส ที่จะทำต้องมีการลงทุนไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท มีขนาดพื้นที่กว่า 135,000 ตร.ม. วางทำเลใน กทม. และปริมณฑล 

สำหรับการเปิดโครงการ มิกซ์ยูส มุ่งจุดยุทธศาสตร์และแหล่งที่เชื่อมโยงการเดินทางในระบบขนส่งมวลชนต่างๆ อย่าง โครงการ “Central Park” ในโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค โครงการมิกซ์ยูสระดับลักชูรี มีทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ที่อยู่บริเวณจุดเชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินและบนดิน และแยกศาลาแดง 

 

ส่วนเซ็นทรัลลาดพร้าว และเซ็นทรัล พหลโยธิน ได้อยู่ที่จุดเชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินและบนดิน รวมถึงเชื่อมต่อกับเซ็นทรัล ลาดพร้าว

อย่างไรก็ตาม หากไปสำรวจศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว แลนด์มาร์คสำคัญ ที่บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา ได้เข้ามายึดพื้นที่ทำเลทอง เปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ขนาดพื้นที่ 47 ไร่  อยู่คู่ลาดพร้าวมาร่วม 40 ปีแล้ว ซึ่งโครงการนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่จาก การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นครั้งที่สอง จ่ายผลตอบแทนรวมตลอดอายุสัญญา 20 ปี (19 ธ.ค.2551-18 ธ.ค.2571) เป็นวงเงินรวม 2.12 หมื่นล้านบาท

อีกโครงการกับ เมกะโปรเจกต์มิกซ์ยูส เซ็นทรัล พพลโยธิน เป็นที่ดินของบริษัทเอง ขนาดพื้นที่กว่า 48 ไร่ อยู่ตรงข้ามเยื้องแดนเนรมิต ซึ่งใกล้กับเซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยโครงการมีทั้งศูนย์การค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียม และจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการในอนาคตต่อไป