สยามพารากอน ปั้นเทคคอมมูนิตี้ 'สยามพารากอน เน็กซ์ เทค เอกซ์ เอสซีบี เอกซ์'

สยามพารากอน ปั้นเทคคอมมูนิตี้ 'สยามพารากอน เน็กซ์ เทค เอกซ์ เอสซีบี เอกซ์'

สยามพารากอน ผนึกพันธมิตรผู้นำความคิด ผู้เชี่ยวชาญสายเทคในไทยและทั่วโลก ร่วม Co-create ปั้น ‘สยามพารากอน เน็กซ์ เทค เอกซ์ เอสซีบี เอกซ์’ ปักหมุด ‘เทคคอมมูนิตี้’ เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต หนุนไทยฮับนวัตกรรมดิจิทัลแห่งภูมิภาคเอเชีย

'สยามพารากอน' แลนด์มาร์กระดับโลกใจกลางมหานครกรุงเทพ มีผู้มาเยือน 120,000-150,000 คนต่อวัน หรือกว่า 50 ล้านคนต่อปี! เป็นที่หนึ่งในใจ หรือ Top of Mind ของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เสริมศักยภาพความแข็งแกร่งของความเป็น 'โกลบอล เดสติเนชั่น' ด้วยการทรานสฟอร์มครั้งสำคัญก้าวสู่นิยามใหม่อีกระดับ 'The World of Tomorrow' ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคตในทุกมิติ

ชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า สยามพารากอน สานต่อนโยบายภาครัฐในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ช่วยเสริมภูมิปัญญา ศักยภาพ ความสามารถของคนไทยให้มีการพัฒนาตนเองและสังคมสู่ความยั่งยืน พร้อมผลักดันประเทศไทยก้าวสู่ศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลแห่งภูมิภาคเอเชีย

โดยผนึกกำลังพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งกว่า 10 องค์กร พันธมิตรใน Tech Ecosystem กว่า 100 องค์กร ผู้นำความคิดและผู้เชี่ยวชาญในสายเทคมากกว่า 1,000 คน ทั่วโลก ร่วม Co-create สร้าง 'SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX' (สยามพารากอน เน็กซ์ เทค เอกซ์ เอสซีบี เอกซ์) เทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต

บนพื้นที่กว่า 4,000 ตร.ม. ชั้น 4 สยามพารากอน ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เปิดพื้นที่ให้เป็นแหล่งการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้ผู้คนทุกวัยที่สนใจโลกดิจิทัล ได้แลกเปลี่ยนความรู้ พัฒนาตนเองภายใต้แนวคิด 'Smarter, Better, Richer' เปิดกว้างให้ผู้คนมาใช้ประโยชน์

สยามพารากอน ปั้นเทคคอมมูนิตี้ \'สยามพารากอน เน็กซ์ เทค เอกซ์ เอสซีบี เอกซ์\'

“การเปิด ‘SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX’ เป็นการพลิกโฉมรูปแบบใหม่ของโลกศูนย์การค้าและธุรกิจรีเทล ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคต หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของสยามพารากอนในการทรานสฟอร์มสู่ The World of Tomorrow”

เทคคอมมูนิตี้ แห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจโลกดิจิทัลทุกเจนเนอเรชั่น ได้แลกเปลี่ยนความรู้ พร้อมก้าวเข้าสู่โลกอนาคตในยุคดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ มีคุณค่า เพื่อพัฒนาตนเองและเติบโตอย่างมีคุณภาพ 

SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 ต.ค. โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงผู้บริหารองค์กรด้านเทคทุกแขนง 

สยามพารากอน ปั้นเทคคอมมูนิตี้ \'สยามพารากอน เน็กซ์ เทค เอกซ์ เอสซีบี เอกซ์\'

สยามพารากอน ปั้นเทคคอมมูนิตี้ \'สยามพารากอน เน็กซ์ เทค เอกซ์ เอสซีบี เอกซ์\'

ไฮไลต์แกรนด์โอเพนนิ่งครั้งนี้ ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในไทยที่รวบรวมบุคคลสำคัญระดับโลกของวงการดิจิทัลจาก 50 องค์กรชั้นนำทั่วโลก ร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีในกิจกรรม “THE GLOBAL TECH TALK” ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค. อาทิ Mr.Alejandro Navia, Co-Founder & President ของ NFT NOW, Mr. Sebastien Borget, Co-Founder & COO ของ THE SANDBOX, Mr.Brendon Matheson, Solution Area Specialist App Innovation ของ Microsoft, Mr. Simon Seojoon Kim, CEO & Managing Partner ของ Hashed, Mr. Reuben Lim, COO จาก Singapore Fintech Association, Mr. Derrick Loi , General Manager International Business จากThe Digital Technology Business Group of Ant Group, Mr. Michael Sung, Chairman Horizen Digital and Director Institute of Digital Finance Innovation (IDFI) จาก Zhejiang University International Business, Mr. Atul Harkisanka, Regional Business Head ของ LinkedIn,Mr. Dave Davani จาก CEO Blue Resources AI และ Mr. Hojin Kim, CSO ของ UNOPND เป็นต้น

อาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า SCBX ตระหนักถึงบทบาทของการเป็นองค์กรภาคเอกชนขนาดใหญ่ที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันภายใต้โลกใหม่ ให้ประเทศเดินหน้าอย่างแข็งแรงและยั่งยืน พร้อมมุ่งนำพาองค์กรสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค

“SCBX NEXT TECH นับเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นตัวอย่างขององค์กรขนาดใหญ่ในการลงมือทำความคิดให้กลายเป็นภาพจริงที่จับต้องได้ พร้อมก้าวสู่ศูนย์กลางของเทคคอมมูนิตี้ชั้นนำของประเทศต่อไป!”

เทคคอมมูนิตี้แห่งนี้ นำเสนอองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีแขนงต่างๆ ได้แก่ Dev Connect, Blockchain Web3 & Fintech, New Tech, Health Tech, Gamer’s Guild, AI Arena และ Social Co-Creators โดยมีพันธมิตรในเทคอีโคซิสเต็ม อาทิ SCBX, Focus, BITCAST, Connex, DEPA, JIB, looloo tech x Samitivej, SiamSandbox, Synnex, Techsauce, TFA, TIKTOK, The Standard, การเงินการธนาคาร, AIS และ ONESIAM SuperApp

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ SCBX NEXT STAGE รองรับกว่า 300 คน สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบสัมมนา เวิร์กชอป รวมถึงพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ โดยเปิดตัวดิจิทัลอาร์ทผลงานจาก Miguel Chevalier ศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส ร่วมรังสรรค์อินเตอร์แรกทีฟดิจิทัลอาร์ทในรูปแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน

สยามพารากอน ยังให้ความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainability) โดยมุ่งบริหารจัดการ e-waste หรือปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ซึ่งร่วมกับ SYNNEX ผู้นำด้าน IT Ecosystem ติดตั้งจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไอที เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี ช่วยลดมลพิษจากขยะอิเล็กทรอนิกส์และลดภาวะโลกร้อน