บลจ. กรุงศรี จัดสัมมนาใหญ่ แชร์มุมมองภาวะตลาดปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต

บลจ. กรุงศรี จัดสัมมนาใหญ่ แชร์มุมมองภาวะตลาดปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต

บลจ. กรุงศรี จัดสัมมนาในหัวข้อ A Year in Review – Define Portfolio with Experts’ Top Picks เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองภาวะตลาดในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำระดับโลก PIMCO Blackrock UBS Asset Management และ JPMorgan จัดสัมมนาพิเศษในหัวข้อ A Year in Review – Define Portfolio with Experts’ Top Picks โดยมีผู้เชี่ยวชาญในด้านการบริหารสินทรัพย์ประเภทต่างๆ มาร่วมกันให้มุมมองถึงภาวะตลาดในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต พร้อมแนะทางเลือกการลงทุนที่เหมาะกับสภาวะตลาดที่ยังคงมีความท้าทายและผันผวนจากหลากหลายปัจจัยเสี่ยง อาทิ ภาวะเศรษฐกิจถดถอย เงินเฟ้อ การขึ้นอัตราดอกเบี้ย ค่าเงิน พร้อมด้วยแนวทางการลงทุนที่ใช้การคัดเลือกสินทรัพย์ที่ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงมากเกินไป แต่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นจากปัจจัยกระตุ้นต่างๆ เช่น การขึ้นดอกเบี้ย หรือมาตรการจากภาครัฐ ปิดท้ายด้วยการวิเคราะห์ตลาดหุ้นจีนและเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดที่ยังคงมีศักยภาพเติบโตขึ้นได้อีกมากในอนาคต

บลจ. กรุงศรี จัดสัมมนาใหญ่ แชร์มุมมองภาวะตลาดปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต

บลจ. กรุงศรี มองว่า การลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ตลาดค่อนข้างมีความผันผวน โดยเฉพาะจากประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยของ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ FED เพื่อสกัดเงินเฟ้อและความกังวลเรื่อง เศรษฐกิจถดถอย ตลาดจึงมีการปรับฐานค่อนข้างแรง แต่เมื่อดูตัวเลขทางเศรษฐกิจในปีล่าสุดของ Bloomberg Consensus ชี้ให้เห็นอัตราการว่างงานที่ลดลง เงินเฟ้อลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ FED มีแนวโน้มที่อาจจะหยุดการขึ้นดอกเบี้ย ทั้งยังมีการปรับตัวเลข GDP เพิ่มขึ้นจาก 1% เป็น 2.1% และผลประกอบการที่ดีขึ้นตั้งแต่ต้นปี ทำให้เชื่อว่าเศรษฐกิจจะไม่เข้าสู่สภาวะถดถอยอย่างที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ และตลาดหุ้นได้ตอบรับข่าวร้ายเหล่านี้ไปค่อนข้างมากแล้ว เชื่อว่าหลังจากนี้การลงทุนจะเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น และตลาดไม่น่าจะปรับการปรับฐานหนักๆ เหมือนช่วงที่ผ่านมา จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการลงทุน

การลงทุนในตราสารหนี้ PIMCO ชี้ว่า อัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวขึ้นสูงมากในตลาดที่พัฒนาแล้ว ทำให้ เงินเฟ้อ มีแนวโน้มลดลง คาดว่าธนาคารจะเริ่มหยุดขึ้นดอกเบี้ยแล้ว หรือขึ้นอีกได้ไม่มากนัก ทำให้การลงทุนใน ตราสารหนี้ ในสภาพตลาดที่ดอกเบี้ยจะขึ้นสู่จุดสูงสุดจะมีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้เพิ่มขึ้นจากระดับอัตราดอกเบี้ยและผลตอบแทนที่ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างสูง โดยแนะนำกองทุนกรุงศรีโทเทิลรีเทิร์นบอนด์-สะสมมูลค่า (KFTRB-A) ซึ่งลงทุนในกองทุนหลัก PIMCO Total Return Bond Fund 

การลงทุนใน Multi-Assets โดย BlackRock เห็นด้วยว่า ตราสารหนี้เป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุนในช่วงที่ดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูง แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในหุ้น โดยเชื่อว่า การลงทุนแบบกระจายความเสี่ยงในหลากหลายสินทรัพย์และการบริการพอร์ตเชิงรุกและยืดหยุ่นเพื่อให้สอดคล้องเหมาะสมกับสภาวะของตลาดในแต่ละช่วง จะตอบโจทย์การลงทุนได้อย่างเหมาะสม โดยแนะนำกองทุน KFCORE ซึ่งลงทุนในกองทุนหลัก BGF ESG Multi-Asset Fund

ตลาดหุ้นจีน UBS Asset Management เชื่อว่า ตลาดใกล้จะถึงจุดต่ำสุดในไม่ช้า เนื่องจากมีสัญญาณหลายอย่างที่มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น การบริโภคเพิ่มมากขึ้น ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวดีขึ้น คนจีนมีการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น เกิดการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ โดยเชื่อว่าในไตรมาส 3 และ 4 ตลาดจีนน่าจะมีข่าวดีจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยแนะนำกองทุน KFACHINA-A ซึ่งลงทุนในกองทุนหลัก UBS (Lux) Investment SICAV - China A Opportunity

ตลาดหุ้นเวียดนาม JPMorgan ให้มุมมองว่า ในปีนี้ตลาดมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นและตัวเลขทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาดีขึ้น เนื่องจากรัฐบาลผ่อนคลายกฎระเบียบต่างๆ หรือการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเก็งกำไร ทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนในตลาดหุ้นเพิ่มขึ้น และการที่เวียดนามไม่มี วิกฤติเงินเฟ้อ ทำให้รัฐบาลสามารถลดดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้ ซึ่งขณะนี้ภาคการท่องเที่ยวและการส่งออกของเวียดนามได้เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว โดยแนะนำกองทุน KFVIET-A ซึ่งมีการลงทุนส่วนหนึ่งใน JPMorgan Vietnam Opportunities Fund

อ่านบทความฉบับเต็ม คลิกที่นี่

หมายเหตุ : 

  • เอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ทั่วไป โดยจัดทำขึ้นจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ที่น่าเชื่อถือได้ ณ วันที่แสดงข้อมูล แต่บริษัทฯ มิอาจรับรองความถูกต้องความน่าเชื่อถือ และความสมบูรณ์ของข้อมูลทั้งหมด โดยบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงข้อมูลทั้งหมดโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757