สยามพารากอน ย้ำดูแลความปลอดภัยลูกค้าเต็มที่ ทุกอย่างทำตามมาตรฐานสากล

สยามพารากอน ย้ำดูแลความปลอดภัยลูกค้าเต็มที่ ทุกอย่างทำตามมาตรฐานสากล

สยามพารากอน ชี้แจงดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ ทุกอย่างปฏิบัติตามมาตรฐานสากล เตรียมแผนคุมเข้ม และมาตรการเรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สยามพารากอนได้เตรียมรับมือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาตลอด และเตรียมแผนรับมือเหตุการณ์ในทุกรูปแบบอย่างเข้มข้นสูงสุด

ทั้งนี้ได้จัดทำแผนรับมือเหตุการณ์ต่างๆ มาตั้งแต่ช่วง 3 ปีก่อน โดยได้มีการฝึกซ้อมมาต่อเนื่อง และทำตามมาตรฐานสากล โดยได้เห็นบทเรียนสำคัญจากเหตุการณ์ที่เกิดในต่างประเทศ รวมถึงมีการยิงที่โคราช ซึ่งเมื่อมีการซักซ้อมได้ทำตามมาตรฐานและมีตำรวจมาร่วมซักซ้อม การตั้งรับกับพนักงาน และร้านค้าในศูนย์การค้าจะดูแลลูกค้าอย่างไรเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ร้านค้าต้องปิดประตูร้านและดูแลลูกค้าไว้ด้านใน

ทั้งนี้เมื่อประมวลเหตุการณ์ในช่วงวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา นับเป็นเหตุการณ์สุดวิสัย พนักงานได้ทำตามขั้นตอนที่ฝึกซ้อมมาทุกอย่าง ตั้งแต่อพยพคนในช่วงที่เกิดเหตุภายใน 20 นาที และร้านค้าในศูนย์ที่ได้มุ่งทำตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งทำได้ดีมากในการดูแลลูกค้า โดยปิดประตูร้านค้าและดูแลลูกค้าไว้ในร้านให้ปลอดภัย รวมถึงภาครัฐได้ทำหน้าที่ได้ดีมากเช่นกัน ซึ่งเข้ามาในพื้นที่ทันที และรถพยาบาลเข้ามาถึงใน 15 นาที จึงช่วยดูแลและป้องกันลดความเสี่ยงในวงกว้างได้

ขณะที่มาตรการการด้านความปลอดภัยที่ต่อจากนี้เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของลูกค้า และนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยบริษัทได้ดำเนินการแผนภายในอย่างเข้มข้นเพื่อดูแลกลุ่มลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและมีความมั่นใจในการใช้บริการ ซึ่งในขั้นตอนการดูแลความปลอดภัยบางด้านจะไม่สามารถบอกได้หมด เพราะเป็นมาตรการความปลอดภัยภายใน

 

พร้อมกันนี้ได้ สยามพารากอนได้จัดทำมาตรการเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจีน โดยได้จัดทำแผนส่งให้ภาครัฐบาล และกระทรวงต่างประเทศไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้ง ผู้เสียชีวิต ผู้ที่บาดเจ็บ และญาติผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยสยามพารากอนพร้อมดูแลทุกคนอย่างเต็มที่