คอนเสิร์ต ‘เจย์ โจว’ ฮอตจัด! Trip.com เผยหนุนยอดจองโรงแรมกรุงเทพฯ พุ่ง 129%

คอนเสิร์ต ‘เจย์ โจว’ ฮอตจัด!  Trip.com เผยหนุนยอดจองโรงแรมกรุงเทพฯ พุ่ง 129%

เมื่อประเทศไทยมี ‘เจย์ โจว’ (Jay Chou) มาจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 20 ปี! ‘Jay Chou Carnival World Tour 2023 – Bangkok’ ของราชาเพลง Mandopop ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ ในเดือน ธ.ค. 2566 กระแสตอบรับมาแรงมาก แฟนคลับแห่จองบัตรชมคอนเสิร์ตล้นหลาม จนต้องเพิ่มรอบการแสดง!

หลังจากเปิดขายบัตรรอบการแสดงวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา  บัตรถูกขายจนหมด Sold Out อย่างรวดเร็ว จากแรงซื้อของแฟนคลับทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน 

ล่าสุดประกาศเพิ่มเป็น 2 รอบ! อีกรอบคือวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2566 เวลา 20.30 น. ซึ่งจะเปิดขายบัตรในวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ความจุผู้ชมต่อรอบอยู่ที่เกือบ 50,000 ที่นั่ง รวม 2 รอบ เกือบ 100,000 ที่นั่ง

เจย์ โจว หรือ โจว เจี๋ยหลุน ซูเปอร์สตาร์ระดับไอคอนิกของวงการเพลงจีน เดบิวต์อย่างเป็นทางการในยุค Y2K เมื่อปี 2543 สร้างสรรค์ผลงานเพลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ จนถึงตอนนี้มีอัลบั้มเดี่ยวแล้วกว่า 15 อัลบั้ม

ตัวอย่างเพลงดังคุ้นหูคนไทย เช่น Ye Ye Pao De Cha (Grandfather’s Tea), An Jing (Silence), Hui Dao Guo Qu (Back To The Past), Jian Dan Ai (Simple Love), Ye Qu (Nocturnes), In The Name of Father, Qi Li Xiang (Common Jasmine Orange) และ Dao Xiang (Fragrant Rice)

นอกเหนือจากผลงานเพลงแล้ว เจย์ โจว ยังทลายขีดจำกัด ต่อยอดความสามารถเป็นนักแสดงและผู้กำกับ

ไฮไลต์คือเมื่อปี 2548 เจย์ โจว ได้แสดงนำเรื่องแรกในภาพยนตร์ Initial D (ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า) รับบทเป็น ทาคุมิ ฟุจิวาระ เด็กหนุ่มเปี่ยมพรสวรรค์ด้านการขับรถแข่ง ได้รับการฝึกฝนโดยไม่รู้ตัวจากการขับรถส่งเต้าหู้ให้กับที่บ้าน บทบาทเข้าตากรรมการ ได้รับรางวัล Best Newcomer จากงาน Golden Horse Awards ครั้งที่ 42

จากนั้นในปี 2550 ภาพยนตร์เรื่อง Secret ที่ เจย์ โจว ควบตำแหน่งแบบ 3 in 1 ทั้งเขียนบท กำกับการแสดง และนำแสดงเอง ก็ได้ออกฉาย ฉากจำของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือฉากแบตเทิลเปียโนภายในโรงเรียน ด้วยบทเพลงของโชแปง (Chopin) นักประพันธ์เพลงคลาสสิกในดวงใจของเจย์ โจว นอกจากนี้ในปี 2554 เจย์ โจว ยังได้ร่วมแสดงใน The Green Hornet ภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องแรกอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ทำให้ เจย์ โจว มีฐานแฟนคลับจำนวนมากทั่วโลก ครอบคลุมทั้งฝั่งเอเชีย ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย

คอนเสิร์ต ‘เจย์ โจว’ ฮอตจัด!  Trip.com เผยหนุนยอดจองโรงแรมกรุงเทพฯ พุ่ง 129%

สำหรับผู้ชมชาวต่างชาติที่สนใจเดินทางมาชมคอนเสิร์ตในประเทศไทย สามารถซื้อแพ็คเกจการเดินทางได้ที่หน้าเว็บไซต์ Meituan, Trip.com และ Tongcheng Travel จำหน่ายบัตร (จำกัดจำนวน) ทาง uutix พาร์ตเนอร์จำหน่ายบัตรจาก Hong Kong (China)

ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศเพิ่มรอบคอนเสิร์ตเจย์ โจว เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง “กรุงเทพธุรกิจ” ได้สอบถามไปยัง Trip.com (ทริปดอทคอม) บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน เกี่ยวกับการกลับมาจัดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ที่ประเทศไทยในรอบ 20 ปี ว่ามีผลต่อยอดการค้นหาและการจองโรงแรม-ตั๋วเครื่องบินเส้นทางสู่กรุงเทพฯ มากน้อยแค่ไหน?

Trip.com ระบุว่า พบยอดการค้นหา (Search Volume) โรงแรมในกรุงเทพฯ ช่วงสัปดาห์วันที่ 8-14 ก.ย. หลังมีการประกาศจัดคอนเสิร์ตของเจย์ โจว อย่างเป็นทางการ เพิ่มขึ้นถึง 175% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนคอนเสิร์ตประกาศจัด (วันที่ 1-7 ก.ย.) ขณะที่ยอดการค้นหาตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นถึง 213%

ทั้งนี้ เมื่อเทียบตัวเลขข้อมูลระหว่าง 2 สัปดาห์ดังกล่าว ยังพบด้วยว่าช่วงสัปดาห์วันที่ 8-14 ก.ย. หลังมีการประกาศจัดคอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการ มียอดการจองตั๋วเครื่องบิน (Flight Booking) จากประเทศจีน เพิ่มขึ้น 118%

ขณะเดียวกัน Trip.com พบด้วยว่ายอดการจองโรงแรมในกรุงเทพฯ วันที่ 9 ธันวาคมนี้ (ซึ่งเป็นวันที่มีการจัดแสดงคอนเสิร์ต) เพิ่มขึ้น 129% เมื่อเทียบกันระหว่าง 2 สัปดาห์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่ เจย์ โจว ออกทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทย 2 รอบการแสดง ตั้งแต่วันที่ 8-9 ธันวาคม 2566 ตรงกับช่วงที่รัฐบาลไทยประกาศใช้มาตรการยกเว้นการตรวจลงตรา (Visa Exemption) หรือ วีซ่า-ฟรี เพื่อการท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราว ให้แก่นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน เป็นระยะเวลาประมาณ 5 เดือน ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 - 29 กุมภาพันธ์ 2567 พอดี น่าจะช่วยอำนวยความสะดวกอย่างมากแก่แฟนคลับชาวจีนของเจย์ โจว ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อมาชมคอนเสิร์ตและท่องเที่ยวไปด้วย