ไม่ปล่อยให้แฟนคลับรอ แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา ฟื้น ‘นิว บาลานซ์’ แฟลกชิปสโตร์

ไม่ปล่อยให้แฟนคลับรอ แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา ฟื้น ‘นิว บาลานซ์’ แฟลกชิปสโตร์

ช่วงเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา มีประเด็นร้อนในวงการธุรกิจเมื่อ “นิว บาลานซ์” ปิดช็อปในประเทศไทย จนทำให้แฟนคลับใจหาย เหตุผลเพราะ “เปลี่ยนมือ” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายใหม่ จากเดิมคือ “ซี อาร์ ซี สปอร์ต” ในเครือเซ็นทรัล ยักษ์ใหญ่ห้างค้าปลีกมาเป็น “แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา”

ผ่านไป 5 เดือน ร้านหรือช็อป “นิว บาลานซ์” ที่เป็นเรือธงหรือ แฟลกชิปสโตร์กลับมาเปิดอีกครั้งเพื่อเอาใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

มร.ดีพัค โทมา ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด เปิดเผยว่า ความนิยมของแบรนด์ดังอย่าง “นิว บาลานซ์” ในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจอย่างสูงจากลูกค้าที่ชื่นชอบทั้งแฟชั่นแนวสตรีทและสปอร์ตแฟชั่น ทำให้บริษัทเปิดร้านแฟลกชิปแห่งแรกของนิว บาลานซ์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนโลเคชันใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่สำคัญบนเส้นทางของการเชื่อมต่อกับลูกค้าของเรา

สำหรับแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ของ “นิว บาลานซ์” มีพื้นที่ 233 ตารางเมตร(ตร.ม.) ชูคอนเซปต์การออกแบบและตกแต่งร้านแบบ “Flex” หรือความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนการตกแต่งเพื่อนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้ง่ายและบ่อยเท่าที่ต้องการ มีผนังและอุปกรณ์ติดตั้งอเนกประสงค์ที่สามารถถอดปลี่ยนได้

นอกจากนี้ ยังมีการจัด Energy Zone เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลต์หรือแคมเปญพิเศษในแต่ละช่วงเวลาหรือซีซันนอลต่างๆ พร้อมโซฟาขนาดใหญ่อำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าสามารถนั่งรอเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวลองสินค้า

ไม่ปล่อยให้แฟนคลับรอ แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา ฟื้น ‘นิว บาลานซ์’ แฟลกชิปสโตร์ อีกไฮไลต์ของแฟลกชิปสโตร์แห่งนี้ ยังเป็นช็อปนิว บาลานซ์ สาขาใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่จะสร้างภาพลักษณ์ของวัฒนธรรมสปอร์ตแฟชั่นจากนิว บาลานซ์ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นและยกระดับประสบการณ์การชอปปิงด้วยคอลเลกชันคัดสรรสุดพิเศษจากนิว บาลานซ์ ที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอลเลกชัน MADE U.S. เสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ รองเท้าผ้าใบ และชุดกีฬา

ขณะเดียวกันการเปิดตัวร้านแฟลกชิปแห่งใหม่ “นิว บาลานซ์” ยังตั้งเป้าหมายที่จะขยายการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในหมวด Performance Running ผ่านแคมเปญ “RUN YOUR WAY” ซึ่งเป็นคอนเซปต์ระดับสากลที่ใช้กันทั่วโลก (global key message) เพื่อเฉลิมฉลองตัวตนที่เป็นตัวของตัวเองของทุกคน ด้วยแนวคิดที่ว่า ‘หากคุณออกวิ่ง คุณก็คือนักวิ่ง' หรือ if you run, you are a runner และยังมีการพัฒนารองเท้าวิ่งที่ดีที่สุด 2 รุ่น ได้แก่ “Fresh Foam X” เอาใจนักวิ่ง อีกด้านยังคงรักษา “จุดแข็ง” ในตลาดรองเท้าในฐานะผู้นำ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์คลาสสิกผ่านซีรีส์รองเท้าที่ตอบสนองความต้องการตามลำดับความสำคัญ

“ผมมั่นใจว่าร้านแฟลกชิปแห่งใหม่นี้จะเป็นหมุดหมายสำคัญของการนำเสนอแบรนด์นิว บาลานซ์ และมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

ไม่ปล่อยให้แฟนคลับรอ แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา ฟื้น ‘นิว บาลานซ์’ แฟลกชิปสโตร์ ส่วนการทำตลาดของ “นิว บาลานซ์” ชูธีมแบรนด์ “วัฒนธรรมกีฬาคืออัตลักษณ์ของเรา” หรือ Sport culture is our identity ที่อยู่ตรงกลางระหว่างวัฒนธรรมกีฬาและวัฒนธรรมรองเท้าผ้าใบ บอกเล่าผ่านเรื่องราวของนักกีฬาในหลากหลายประเภทกีฬา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของนักเทนนิส “โคโค่ กอล์ฟ”, นักกีฬาโอลิมปิก “ซิดนีย์ แมคลาฟลิน”, นักบาสเกตบอล “คาเมรอน บริงค์” และนักเบสบอล “โชเฮอิ โอทานิ” พร้อมยังคงรักษาโมเมนตัมกับสุดยอดผู้เชี่ยวชาญโมเดล Craftmanship ที่เพิ่มมูลค่าให้กับ แบรนด์

นอกจากแฟลกชิปสโตร์ แผนธุรกิจของ “นิว บาลานซ์” ภายใต้การนำของแมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา วางได้เป้าหมายที่จะเปิดร้านสาขาแบบสแตนด์อโลนของนิว บาลานซ์ จำนวน 8 สาขาในประเทศไทยภายในสิ้นปี 2566 สอดคล้องไปกับกลยุทธ์การเติบโตของนิว บาลานซ์ ที่ต้องการก้าวเข้ามาเป็นผู้นำในตลาดด้วยร้านค้าแบบสแตนด์อโลน 30-35 แห่งภายในปี 2568 และร้านแบบช็อปอินช็อปภายในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ อีกมากกว่า 100 แห่ง

“คอนเซ็ปต์การนำเสนอร้านแฟลกชิปแห่งใหม่นี้ยังจะถูกจำลองไปใช้ในร้านสาขาอื่น ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วประเทศในปีต่อ ๆ ไป โดยบริษัทฯ ยังมีแผนจะเปิดตัวเว็บไซต์ New Balance Thailand ในเดือนธันวาคม 2566 เพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยมากขึ้น”