‘ฮิตาชิ’ ย้ำไทยฮับใหญ่สุดในโลก รุกหนักเครื่องใช้ไฟฟ้า มุ่งเป้าสู่ท็อปทรี

‘ฮิตาชิ’ ย้ำไทยฮับใหญ่สุดในโลก รุกหนักเครื่องใช้ไฟฟ้า มุ่งเป้าสู่ท็อปทรี

อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ ประกาศแผนรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ‘ฮิตาชิ’ ในไทย เดินหน้ากลยุทธ์ใหม่ ส่งโกลบอลแคมเปญ ขยายเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 361 รุ่น วางเป้าดันแบรนด์ ฮิตาชิ สู่ท้อปทรีในไทย ย้ำไทยฐานผลิตสำคัญ และใหญ่สุดในโลก

ยักษ์ใหญ่เครื่องใช้ไฟฟ้าจากประเทศญี่ปุ่น “ฮิตาชิ” (Hitachi) ที่เข้ามาลงทุนในไทยประมาณกว่า 50 ปีแล้ว ในปัจจุบันประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญและใหญ่สุดของ ฮิตาชิ ในทั่วโลก

ส่วนพนักงานในไทย ทั้งฝ่ายผลิต ฝ่ายวิจัยและพัฒนาสินค้า ทีมวิศวกร และฝ่ายต่างๆ รวมกว่า 5,970 คน โดยไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและมีการส่งออกไปใน 65 ประเทศทั่วโลก

 

 

ในช่วงปี 2564 ได้มีการก่อตั้ง บริษัท อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ โดยเป็นบริษัทที่ร่วมทุนระหว่าง บริษัท อาร์เซลิก (Arcelik A.S.) และ บริษัท ฮิตาชิ โกลบอล ไลฟ์ โซลูชันส์ (Hitachi Global Life Solutions, Inc.) เพื่อผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหลังการขายของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นแบรนด์ฮิตาชิทั่วโลก ที่นอกตลาดญี่ปุ่น รวมถึงตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเครื่องดูดฝุ่น

โดย บริษัท อาร์เซลิก เข้าถือหุ้น 60% ในบริษัทใหม่ ส่วน บริษัท ฮิตาชิ โกลบอล ไลฟ์ โซลูชันส์ ถือหุ้น 40% เพื่อผนึกกำลังขับเคลื่อนเครื่องใช้ไฟฟ้า

‘ฮิตาชิ’ ย้ำไทยฮับใหญ่สุดในโลก รุกหนักเครื่องใช้ไฟฟ้า มุ่งเป้าสู่ท็อปทรี

ซาแฟร์ อัสทูเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของฮิตาชิที่มีขนาดใหญ่สุดในโลก ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และตลาดไทยเป็นยุทธศาสตร์หลักในการผลิตสินค้าต่อไปในระยะยาว แม้ว่า รัฐบาลจะวางนโยบายปรับขึ้นค่าแรงในอนาคต แต่ ฮิตาชิ ได้มุ่งให้ความสำคัญในเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าอย่างสูงสุด และร่วมยกระดับทักษะ ความสามารถของพนักงานไปพร้อมกัน

นโยบายของบริษัทยังมุ่งมั่นในการพัฒนาและวิจัยสินค้า การรุกเปิดตัวสินค้ากลุ่มใหม่ และสร้างนวัตกรรมให้แก่สินค้า การสร้างโรงงานสู่ eco-friendly และ innovative technologies เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างมั่นคงในตลาดไทยและในตลาดโลก ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัวแล้ว ภายหลังจากโควิดคลี่คลายไป ซึ่งประเมินว่าในปีต่อไป ตลาดจะกลับมาขยายตัวที่ดีมากขึ้น

“การเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตมีความสำคัญอย่างมาก ที่ต้องร่วมยกระดับการผลิต พร้อมกับเพิ่มทักษะของพนักงานให้มากขึ้น ทั้งหมดมีความสำคัญต่อการผลิตในระยะยาว”

แผนในไทยอนาคต พร้อมขยายการลงทุนต่อเนื่อง และขยายผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ๆ รวมถึงการนำเข้าวัตถุดิบที่หลากหลายจากทั่วโลกเข้ามาร่วมผลิตในไทย โดยปัจจุบัน สัดส่วนการตลาดแบ่งเป็น ตลาดในประเทศ 15% และส่งออก 85% ซึ่งไทยเป็นประตูที่เชื่อมโยงการส่งออกไปทั่วประเทศรวม 65 ประเทศ

‘ฮิตาชิ’ ย้ำไทยฮับใหญ่สุดในโลก รุกหนักเครื่องใช้ไฟฟ้า มุ่งเป้าสู่ท็อปทรี

“คาซูชิ โคบายาชิ” ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ จำกัด กล่าวถึง แผนการตลาดในประเทศไทยว่า ได้จัดทำโกลบอลแคมเปญ ‘The Art of Ease’ ที่ร่วมนำเสนอศิลปะการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และความสะดวกสบาย ผ่านโซลูชั่นเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เพื่อร่วมตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของกลุ่มลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์

ขณะเดียวกันได้วางแผนการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร 360 องศา ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมเน้นกลยุทธ์การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

‘ฮิตาชิ’ ย้ำไทยฮับใหญ่สุดในโลก รุกหนักเครื่องใช้ไฟฟ้า มุ่งเป้าสู่ท็อปทรี

ไฮไลต์ประจำปีกับการเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้า ฮิตาชิ รุ่นใหม่ในปีนี้ รวม 361 รุ่นที่สอดคล้องกับโกลบอลแคมเปญ โดยมีจำนวนสินค้าเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน โดยผลิตภัณฑ์หลักอย่างตู้เย็น ที่มีตู้เย็นพรีเมียมแบบ 4 ประตู 4 (Door Luxury French Bottom Freezer) ที่มีฟีเจอร์ Selectable Zone ช่องแช่อเนกประสงค์ ตู้เย็นฮิตาชิ คาร์บอน ไลน์ (Hitachi Carbon Line Series) มีช่องแช่แบบ Flexible Fresh Select ที่เลือกปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับอาหาร

เครื่องซักผ้ารุ่น BD-D120XGV มาพร้อมฟีเจอร์เพื่อการซักผ้าที่มีประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีการตรวจจับอัจฉริยะ 8 ขั้นตอน (Intelligent Wash) เครื่องซักผ้ารุ่น BD-100XFVEADM ที่มีฟีเจอร์ครบ เครื่องอบผ้าระบบปั๊มความร้อนรุ่นใหม่จากฮิตาชิ TD-100XFVEM มีดีไซน์สุดล้ำ และเครื่องดูดฝุ่นฮิตาชิ รุ่น PV-XH3M ซึ่งมีน้ำหนักเบา 1.8 กิโลกรัม รวมถึงมีการเปิดตัวเครื่องล้างจานเป็นครั้งแรก

‘ฮิตาชิ’ ย้ำไทยฮับใหญ่สุดในโลก รุกหนักเครื่องใช้ไฟฟ้า มุ่งเป้าสู่ท็อปทรี

“บริษัทได้ทำการวิจัยเชิงลึกของผู้บริโภคภายหลังสถานการณ์โควิด พบว่า ผู้คนให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย ความสงบสุข และความปลอดภัย ผู้คนในเมือง โหยหายความสนุก ทำให้ฮิตาชิ ได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ ที่จะเชื่อมโยงความต้องการของกลุ่มลูกค้า และตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน”

ทั้งนี้ บริษัทได้วางกลยุทธ์การตลาดครั้งใหม่ในไทย และการเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยออกมาสู่ตลาด จะผลักดันทำให้ภาพรวมยอดขายในไทยขยายตัวได้ดี รวมถึง ทำให้แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าฮิตาชิ ก้าวสู่ท็อปทรีของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยทุกรายการ รวมถึงครองใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ในทุกเจนเนอเรชั่น

‘ฮิตาชิ’ ย้ำไทยฮับใหญ่สุดในโลก รุกหนักเครื่องใช้ไฟฟ้า มุ่งเป้าสู่ท็อปทรี