มิจฉาชีพ อาละวาดพัทยา อ้างทหาร-ส.ส. หลอกร้านอาหารหลายแห่ง กินฟรีลอยนวล

 มิจฉาชีพ อาละวาดพัทยา อ้างทหาร-ส.ส. หลอกร้านอาหารหลายแห่ง กินฟรีลอยนวล

ป่วนธุรกิจ มิจฉาชีพอาละวาดหนัก อ้างตัวเป็นทหาร ติดตาม ส.ส. ตระเวนนั่งสั่งอาหาร ซดเหล้า-เบียร์ เต็มโต๊ พอกินอิ่มเผ่นหนีหน้าหายเข้ากรีบเมฆ เหยื่อวอนตำรวจเร่งช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี

กรณีมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นทหาร ทำหน้าที่ติดตาม ส.ส. ทำทีเข้าไปในร้านอาหารตามสั่ง ริมถนนสายเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกับสั่งอาหารและกับแกล้มหลายอย่าง รวมทั้งสั่งเหล้า-เบียร์ดื่มกิน 

ระหว่างนั่งกิน เจ้าของร้านสังเกตเห็นผิดปกติ เนื่องจากบุคคลรายนี้ มีท่าทีลุกลี้ลุกลน ยกโทรศัพท์พูดคุยกับใครบางคนตลอดเวลา โดยบอกกับทางร้านว่า จะมีเพื่อนจะมานั่งกินด้วย ขอให้ช่วยบอกทาง ก่อนที่จะฉวยโอกาสตอนที่เจ้าของร้านเผลอ เดินออกจากร้านไปอย่างหน้าตาเฉย โดยไม่จ่ายเงินค่าอาหารและเครื่องดื่มแม้แต่บาทเดียว

 มิจฉาชีพ อาละวาดพัทยา อ้างทหาร-ส.ส. หลอกร้านอาหารหลายแห่ง กินฟรีลอยนวล

ต่อมา วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ได้มีบุคคลลักษณะเดียวกัน ไปเหตุอีกครััง ที่ร้านครัวยายระเบียบ ภายในซอยข้างไปรณีย์ สาขาชัยพฤกษ์ หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พฤติกรรมคล้ายกันมาก ทำทีสั่งอาหาร กับแกล้ม มาเต็มโต๊ะ พร้อมกับสั่งเครื่องดื่มช็อกโกแลตเย็น 2 แก้ว แล้วตบท้ายด้วยเบียร์อีก 3 ขวด คิดบิลออกมาเป็นเงิน 820 บาท 

จากนั้นชายรายนี้ก็เริ่มมีท่าทีแปลกๆ ทำทียืนคุยโทรศัพท์ บอกกับทางร้านเพื่อนจะมาหา แต่มาไม่ถูก ขอไปรับหน้าปากซอย โดยแจ้งกับทางว่า “ฝากโทรศัพท์มือถือ บุหรี่ และ ไฟแช็ก ไว้ก่อน ขอออกไปรับเพื่อนแป๊บ” 

 มิจฉาชีพ อาละวาดพัทยา อ้างทหาร-ส.ส. หลอกร้านอาหารหลายแห่ง กินฟรีลอยนวล

จากนั้นก็ขี่รถจะจักรยานยนต์ออกไป จนเวลาผ่านไป 10 นาที บุคคลรายนี้ก็ไม่กลับมา พอเดินไปดูโต๊ะ ปรากฎว่า สิ่งของที่ถูกวางไว้ เป็นเพียง เคสใส่โทรศัพท์มือถือ ซองบุหรี่เปล่าๆ กับไฟแช็ก 1 ดวง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 18.44 น. ชายรายนี้ ได้ก่อเหตุอีกครั้ง ที่ร้าน ยำเวิร์คช็อป ซอยเขาตาโล หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ครั้งนี้ พฤติกรรมมาเหนือเมฆกว่าทุกครั้ง โดยมีการแต่งตัว ลักษณะเดียวกัน กับวันที่ไปก่อเหตุ ร้านอาหารตามสั่ง ริมสายถนนเทพประสิทธิ์ 

 มิจฉาชีพ อาละวาดพัทยา อ้างทหาร-ส.ส. หลอกร้านอาหารหลายแห่ง กินฟรีลอยนวล

โดยเดินเข้าไปในร้าน จากนั้น อ้างตัวเป็นทหาร สังกัดค่ายนเรศวร บอกว่านัดเพื่อนมาคุยธุระ ก่อนจะมีการสั่งอาหารมาเต็มโต๊ะเหมือนเดิม และ สั่งเบียร์อีก 3 ขวด โดยมีการนั่งกินได้ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง ก็มีเพื่อนตามมาสมทบอีก 3 คน ซึ่งทางร้านก็ไม่เอะใจ จนเวลาไปประมาณครึ่งชั่วโมง ชายดังกล่าวได้หายตัวไป โดยทิ้งเพื่อนอีก 3 คน นั่งรออยู่ที่โต๊ะ

 นางสาววาสนา อายุ 41 ปี คนดูแลร้าน รู้สึกแปลกๆ ว่าชายคนแรกที่มานั่งกิน หายตัวไปไหน จึงได้ตัดสินใจเข้าไปสอบถามเพื่อนอีก 3 คน ที่ตามมาทีหลังว่า “เพื่อนอีกคนไปไหนค่ะ” 

 มิจฉาชีพ อาละวาดพัทยา อ้างทหาร-ส.ส. หลอกร้านอาหารหลายแห่ง กินฟรีลอยนวล

ปรากฏว่าทั้ง 3 คนตอบพร้อมกันว่า ไม่รู้จักกับชายคนนี้มาก่อน โดยก่อนหน้านี้ ชายดังกล่าว ได้โทรศัพท์เข้าไปติดต่อที่ร้านทำม่าน และบอกว่า จะทำม่านให้บ้านเจ้านาย โดยนัดให้มาคุยที่ร้านยำเวิร์คช็อป ในซอยเขาตาโล พวกตนเองจึงเดินทางมาตามนัด ระหว่างที่กำลังพูดคุย ชายคนนี้มีท่าทีลุกลี้ลุกลนผิดปกติ ก่อนจะขอตัวไปทำพูดคุยโทรศัพท์กับเจ้านาย และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ทั้งนี้ ทางร้านพยายามตามหาก็ไม่พบตัว แต่พอเปิดกล้องวงจรปิด พบว่าชายดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากร้านไปแล้ว ทำให้ร้านต้องสูญเสียรายได้ไปทั้งหมด 1,065 บาท จากการที่ชายรายนี้ กินแล้วไม่จ่าย พร้อมทั้งฝาก เพื่อนร่วมอาชีพ ที่เปิดร้านให้ระวังชายคนนี้ให้ดี   มิจฉาชีพ อาละวาดพัทยา อ้างทหาร-ส.ส. หลอกร้านอาหารหลายแห่ง กินฟรีลอยนวล

ในเวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าของ ร้านอาหารอีสาน ชื่อ “กลิ่นครก กลิ่นสาก” ตั้งอยู่ภายในซอยชัยพฤกษ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย ว่าถูก มิจฉาชีพ แอบมาหลอกกินฟรี

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทีมข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อไปสอบถามเจ้าของร้านที่ได้รับความเสียหาย ทราบชื่อเจ้าของร้านคือ นางสาววราภรณ์ อายุ 32 ปี หรือ ตุ่ม โดยทีมข่าวได้นำภาพถ่ายผู้ต้องสงสัย ให้กับทางเจ้าของร้านได้ตรวจสอบ และเมื่อเจ้าของร้านเห็นรูปภาพถึงกับร้องลั่นว่า “เป็นคนคนเดียวกันที่มาก่อเหตุที่ร้าน” โดยเรื่องราว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ชายรายนี้ ได้อ้างตัวเป็นทหาร สังกัดค่ายนเรศวร ทำทีมานั่งกิน สั่งอาหารเต็มโต๊ะ และ เบียร์ 1 ขวด บอกกับทางร้านว่า จะกินนั่งรอ เพื่อนเป็นทหารเกาหลี นั่งกินประมาณ เกือบ 2 ชม. ชายดังกล่าวได้บอกว่า ขอขี่รถจักรยานยนต์ไปรับเพื่อน ซึ่งทางร้านหลงเชื่อว่าเป็นทหารจริงๆ จึงยอมให้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

 มิจฉาชีพ อาละวาดพัทยา อ้างทหาร-ส.ส. หลอกร้านอาหารหลายแห่ง กินฟรีลอยนวล

จนเวลาผ่านประมาณ 15 นาที ชายดังกล่าวก็ไม่กลับมา จึงมั่นใจว่าถูกหลอก ส่วนค่าอาหารพร้อมเครื่องดื่มที่ชายดังกล่าวกินไป คิดเป็นเงินทั้งสิน 800 บาท ทำให้เจ้าของร้านเสียใจมาก เนื่องจากร้านขายไม่ค่อยดี แถมมาถูกหลอกกินฟรีอีกจนรู้สึกช้ำใจมาก วอนตำรวจช่วยหาวิธีจัดการชายคนนี้ให้ด้วย เพราะทราบข่าวภายหลังชายคนนี้ ตระเวนก่อเหตุไปทั่วเมืองพัทยาแล้ว