โรบินสันไล่ยึดทำเลยุทธศาสตร์‘ภูเก็ต’เปิดสาขา‘ฉลอง’ดึงนักช้อป-ทัวริสต์

โรบินสันไล่ยึดทำเลยุทธศาสตร์‘ภูเก็ต’เปิดสาขา‘ฉลอง’ดึงนักช้อป-ทัวริสต์

'ภูเก็ต' จังหวัดที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุดอันดับ 1 ในประเทศไทย เป็นขุมทรัพย์แห่งโอกาสของธุรกิจทุกแขนงมุ่งหน้าสู่ไข่มุกแห่งอันดามัน ล่าสุด ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาฉลอง ปักหมุดให้บริการรับกำลังซื้อนักช้อป นักท่องเที่ยว

ฟิลิปป์ โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานอสังหาริมทรัพย์ และพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาฉลอง เป็นแฟลกชิปสโตร์และไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นที่จะสร้างความคึกคัก ดึงทราฟฟิกคนท้องถิ่น นักท่องเที่ยว เข้ามาในพื้นที่ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชนและเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน หรือ "Lifestyle & Experiential Community" 

'ตำบลฉลอง' เป็นหนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญของภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการค้าริมอ่าว มีท่าเรืออ่าวฉลองและสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก! 

ประชากรในภูเก็ตเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นวัยแรงงานถึง 3 ใน 4 ของจำนวนประชากรทั้งหมด และตำบลฉลองเป็นทำเลศักยภาพที่มีประชากรอาศัยอย่างหนาแน่น” 

การเปิดให้บริการของศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาถลาง ปีที่ผ่านมา สะท้อนโอกาสจากดีมานด์ในตลาด ทำให้โรบินสันเดินหน้าขยายสาขาฉลอง เป็นลำดับที่ 28  นับเป็นศูนย์การค้าที่มีสาขาครอบคลุมมากที่สุด 25 จังหวัดทั่วประเทศ 

โรบินสันไล่ยึดทำเลยุทธศาสตร์‘ภูเก็ต’เปิดสาขา‘ฉลอง’ดึงนักช้อป-ทัวริสต์

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์และห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาฉลอง ลงทุนกว่า 1,300 ล้านบาท พื้นที่รวม 43,000 ตร.ม. เปิดเฟสแรก 20 ก.ย. พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบปลายปีนี้ รับศักยภาพภูเก็ต “ศูนย์กลางการท่องเที่ยว การศึกษา นวัตกรรมบริการ ในระดับมาตรฐานนานาชาติและการพัฒนาที่ยั่งยืน” 

โรบินสันไล่ยึดทำเลยุทธศาสตร์‘ภูเก็ต’เปิดสาขา‘ฉลอง’ดึงนักช้อป-ทัวริสต์ โรบินสันไล่ยึดทำเลยุทธศาสตร์‘ภูเก็ต’เปิดสาขา‘ฉลอง’ดึงนักช้อป-ทัวริสต์

โดยมุ่งสร้าง 3 ประสบการณ์ใหม่ที่เหนือกว่า! เริ่มตั้งแต่ More than a lifestyle destination shopping centre ทั้ง 'Eat-Shop-Play' ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนในชุมชนท้องถิ่นให้เติบโตยั่งยืนทั้งด้านเศรษฐกิจ การศึกษา และสิ่งแวดล้อม และการออกแบบที่มากกว่าการสื่อถึงเอกลักษณ์ของชุมชน แต่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนในตำบลฉลองและคนในจังหวัดภูเก็ต ด้วยการเนรมิต 'Carnival Village' แนวคิด Retailtainment มอบประสบการณ์การชอปปิงที่แตกต่างและเหนือกว่า 

เรียกว่าสร้างสีสันให้คนในตำบลฉลองและนักท่องเที่ยว ให้ตื่นตาตื่นใจไปกับพื้นที่ 'Retailtainment' ก้าวสู่ความตระการตาในเทศกาลแห่งความสนุก ทุกการเฉลิมฉลอง

โรบินสันไล่ยึดทำเลยุทธศาสตร์‘ภูเก็ต’เปิดสาขา‘ฉลอง’ดึงนักช้อป-ทัวริสต์

ด้าน โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารธุรกิจห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กล่าวว่า ห้างโรบินสันเปิดบริการ 2 สาขา ในภูเก็ต ได้แก่ สาขาจังซีลอน ป่าตอง และสาขาถลาง 

"เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมากระแสการปิดตำนานสาขาแรก ห้างโรบินสัน ภูเก็ต ที่อยู่คู่ภูเก็ตมายาวนานกว่า 28 ปี ซึ่งชาวภูเก็ตมีความผูกพันกับสาขาแห่งนี้และรอคอยการกลับมาให้บริการอีกครั้ง จึงเป็นที่มาของการ การศึกษา Customer Trend และ Customer Databases เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการของครอบครัวนักช้อปชาวภูเก็ตในทุกเจนเนอเรชัน นำสู่ขยายสาขาใหม่ล่าสุด ห้างโรบินสัน สาขาฉลอง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสาขาภูเก็ตเดิม"

โรบินสันไล่ยึดทำเลยุทธศาสตร์‘ภูเก็ต’เปิดสาขา‘ฉลอง’ดึงนักช้อป-ทัวริสต์

การออกแบบห้างฯ ยังมุ่งแนวคิด Sustainability ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการนำอัตลักษณ์และบริบทของภูเก็ตที่โดดเด่นอย่างการทำเหมืองแร่ดีบุกและงานอุตสาหกรรมประเภทโลหะมาเป็นธีมในการออกแบบ เพิ่มความสดใสด้วยการแต่งเติมสีสันที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละแผนก พร้อมลดขั้นตอนการใช้วัสดุปิดผิวและเลือกใช้ Recycle Wood รวมถึงสนับสนุนอาชีพคนท้องถิ่นด้วยการนำผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนภูเก็ตมาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งห้างโรบินสัน สาขาฉลอง  

เพื่อสร้างการรับรู้ต่อการเปิดบริการครั้งนี้ได้ร่วมกับพันธมิตร 350 แบรนด์ทุกกลุ่มสินค้า ประเดิมการเปิดเฟสแรกด้วยแคมเปญคุ้มค่า “ROBINSON จัดใหญ่” #ฉลองความฟินแห่งใหม่​ จัดใหญ่ให้นักช้อป วันนี้ ถึง 19 ต.ค. 2566 และจะมีแคมเปญการตลาดต่อเนื่องทุกช่องทางการช้อป