‘HARNN’ เร่งสยายปีกธุรกิจสปา ส่ง Wellness & Hospitality ไทยปักหมุดทั่วโลก

‘HARNN’ เร่งสยายปีกธุรกิจสปา ส่ง Wellness & Hospitality ไทยปักหมุดทั่วโลก

'HARNN’ เดินหน้าขยายแบรนด์ไปทั่วโลก วางแผนรุกสาขา ผนึกพาร์ทเนอร์เปิดแฟรนไชส์ วางหมากสร้างแบรนด์ครองใจกลุ่มลูกค้าในทั่วโลก

แบรนด์ ‘HARNN’ แบรนด์ผลิตภัณฑ์และบริการสปา ที่อยู่ภายใต้ บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN ตั้งแต่ปี 2561 โดยบริษัทได้มีการปรับแผนธุรกิจครั้งใหม่ตั้งแต่ปี 2564 ไปสู่ Wellness & Hospitality รวมถึงได้มีการปรับธุรกิจให้อยู่ในรูปแบบแฟรนไชส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างรูปแบบการเติบโตของธุรกิจครั้งใหม่

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN กล่าวว่า แผนการขยายธุรกิจของแบรนด์ HARNN จะเดินหน้าขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้มีการขยายไปในตลาดใหม่อย่าง ตะวันออกกลาง และเข้าไปรุกในตลาดประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่มีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ และได้เข้าเปิดสาขาใหม่ในโรงแรม

ขณะเดียวกันได้เข้าไปสาขาครั้งแรกในประเทศเวียดนาม และสิงคโปร์  จากแนวโน้มตลาดที่มีโอกาสขยายธุรกิจเติบโตดีต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบัน บริษัทได้มีสาขาเปิดให้บริการรวม 32 สาขา แบ่งเป็น 23 สาขาในไทย และในต่างประเทศ 9 สาขา

อีกตลาดที่จะเข้าไปรุกทำตลาดอย่างต่อเนื่อง กับประเทศจีน โดยที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเข้าไปทำตลาดแล้วผ่านช่องทาง JD.com และ T-MALL รวมถึงเข้าไปร่วมทำแคมเปญหลักผ่าน Alibaba ในช่วงเทศกาลและวันสำคัญ ที่สร้างการขยายธุรกิจได้ดี และในปีนี้มีแผนต่อยอดผ่านช่องทางใหม่กับ TikTok ในประเทศจีน เพื่อสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

 

‘HARNN’ เร่งสยายปีกธุรกิจสปา ส่ง Wellness & Hospitality ไทยปักหมุดทั่วโลก

นอกจากนี้ตลาดสำคัญอย่างประเทศญี่ปุ่นที่บริษัทได้เข้าไปทำตลาดมานานแล้ว มีแผนเปิดสาขาใหม่ในปี 2567 รวมประมาณ 1-2 สาขา โดยผลการทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นได้สร้างการตอบรับดีจากกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด

ภาพรวมกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ จะมุ่งดำเนินการทั้งพัฒนาแพลตฟอร์ม Omni-Channel เพื่อเพิ่มความสามารถในการขยายตัวของธุรกิจกำไร การขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าในประเทศและต่างประเทศ การสร้างยอดขายสาขาเดิมให้เติบโต การรักษาคุณภาพสินค้าและบริการ และนำเสนอแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้าง อีโคซิสเต็มของธุรกิจให้แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ภาพรวมแบรนด์ HARNN ในช่วงปี 2565 มียอดขาย 191.47 ล้านบาท เติบโต 88.27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และประเมินว่า ในปี 2566 มีทิศทางขยายตัวดีต่อเนื่อง

‘HARNN’ เร่งสยายปีกธุรกิจสปา ส่ง Wellness & Hospitality ไทยปักหมุดทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันธุรกิจสปามี 4 แบรนด์ได้แก่ HARNN Heritage Spa, The Spa by HARNN, By HARNN, Scape by HARNN มีกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ตั้งแต่ระดับ ลักชัวรี อัปเปอร์สเกลหรือ บูทีค ลักชัวรีแอนด์ไลฟ์สไตล์และพรีเมียม