ไทวัสดุ บุกภาคเหนือ ส่ง 'ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม' เชียงใหม่ รับตลาดอสังหาโต

ไทวัสดุ บุกภาคเหนือ ส่ง 'ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม' เชียงใหม่ รับตลาดอสังหาโต

เดินหน้าขยายลงทุนเปิดสาขาใหม่ทุกพื้นที่ทั่วไทย “ไทวัสดุ” ทุ่ม 400 ล้านบาท ส่งสาขาใหม่ ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม ครั้งแรกในพื้นที่ภาคเหนือ ชูสินค้าวัสดุก่อสร้าง ตกแต่งบ้านครบวงจร ชี้โอกาสตลาดกำลังโต

ในปี 2566 ตลาดค้าปลีกในกลุ่มวัสดุก่อสร้างมีการขยายตัว ตามแรงหนุนของการก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งใหม่ การซ่อมแซมบ้านที่ยังมีต่อเนื่อง ไปจนถึงมีปัจจัยหนุนจากการท่องเที่ยวที่ขยายตัว ทำให้มีความต้องการสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งบ้านเพิ่มมากไปด้วย ทำให้เห็นการขยายสาขาของ ไทวัสดุ ที่มุ่งเปิดสาขาใหม่ในทุกไตรมาส เพื่อมุ่งเป้าหมายสำคัญในการก้าวสู่ผู้นำในตลาดระยะยาว

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านยังมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง รวมถึงในพื้นที่ภาคเหนือ ที่มีการเติบโตจากการลงทุนโครงการของกลุ่มภาคเอกชนในประเทศและจากต่างประเทศ มีการขยายโครงการขนาดใหญ่ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม รวมถึงมีการปรับปรุงโครงสร้างสาธารณูปโภคต่างรับตลาดท่องเที่ยวและภาคเศรษฐกิจ

ทั้งนี้จากแนวโน้มตลาดค้าปลีกในกลุ่มวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ภาคเหนือที่กำลังเติบโต จึงได้เปิดสาขาใหม่ ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาเชียงใหม่ สันทราย ซึ่งเป็นสาขาที่ 74 ของประเทศ โดยเป็นสาขาที่ใช้งบลงทุน 400 ล้านบาท มีขนาดพื้นที่มากว่า 20,000 ตร.ม นำเสนอสินค้าจำนวนกว่า 40,000 รายการ พร้อมมีการจ้างงานรวมกว่า 300 คนในพื้นที่

ขณะเดียวกันยังเป็นครั้งแรกที่ได้นำโมเดล การร่วมมือคอลแลป ระหว่าง ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม ร่วมขยายสาขาในพื้นที่ภาคเหนืออย่างเป็นทางการ ซึ่งเน้นขยายกลุ่มกลุ่มเป้าหมายหลากหลายเจน ทั้งผู้ประกอบการ ผู้รับเหมา ช่าง และกลุ่มลูกค้าทั่วไป

ไทวัสดุ บุกภาคเหนือ ส่ง \'ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม\' เชียงใหม่ รับตลาดอสังหาโต

 

อีกทั้งกลยุทธ์การบริหารธุรกิจค้าปลีกฮาร์ดไลน์ ที่จะผ่าน “CRC Retailligence” ดีเอ็นเอค้าปลีกยั่งยืน ที่มุ่งนำระบบการวิเคราะห์ข้อมูล (Data ecosystem) ของเครือเซ็นทรัล รีเทล มาบริหารจัดการ จะสร้างโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงกับความต้องการในการเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มลูกค้า ในช่องทางออนไลน์ไปยังช่องทางออฟไลน์ รวมถึงมุ่งให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และชุมชน จึงได้มีการติดตั้งโซลาร์รูฟด้วยระบบแบบ On-grid ขนาด 999 KWp  พร้อมการปลูกต้นไม้โดยรอบพื้นที่

 

ไทวัสดุ บุกภาคเหนือ ส่ง \'ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม\' เชียงใหม่ รับตลาดอสังหาโต

อย่างไรก็ตาม สำรวจแผนการเปิดสาขาตั้งแต่ต้นปีจนถึงในเดือน ก.ย.นี้ ไทวัสดุ ได้มีการเปิดสาขาใหม่รวมแล้ว 9 สาขา ได้แก่ 1. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขารังสิต คลอง 4 2. ไทวัสดุ สาขาโคราช หัวทะเล 3. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาภูเก็ต ฉลอง 4. ไทวัสดุ สาขากำแพงเพชร 5. ไทวัสดุ สาขาชัยนาท 6. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาเมืองเอก 7. ไทวัสดุ สาขาเลย 8. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาสมุทรปราการ 9. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาเชียงใหม่ สันทราย