‘แอร์เอเชีย’ ชนะรางวัลใหญ่ World Travel Awards Asia ประจำปี 2566

‘แอร์เอเชีย’ ชนะรางวัลใหญ่ World Travel Awards Asia ประจำปี 2566

‘แอร์เอเชีย’ คว้ารางวัลสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชีย เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน และได้รับรางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชียเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ด้าน ‘airasia Superapp’ คว้ารางวัลตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของเอเชีย

แอร์เอเชียคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่องในงาน World Travel Awards (WTA) ประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียในปีนี้ โดยสายการบินได้รับรางวัลอันทรงเกียรติถึง 2 รางวัล ได้แก่ “สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชีย” เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน และ “พนักงานต้อนรับบนเครื่องของสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชีย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

แอร์เอเชียได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในหมวดหมู่เหล่านี้ จากการคัดเลือกร่วมกับสายการบินอื่นๆ มากกว่า 10 สายการบิน โดยได้รับคะแนนโหวตสูงสุด จากคนในแวดวงอุตสาหกรรมเดียวกัน ผู้บริโภค และผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางจากทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งรางวัลดังกล่าวได้รับหลังจากที่แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกโดย Skytrax เป็นเวลา 14 ปีติดต่อกันเมื่อเร็วๆ นี้

โบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย เอวิเอชั่น (AirAsia Aviation Group Limited) กล่าวว่า “เราขอบคุณผู้โดยสารกว่า 800 ล้านคน และพนักงานชาว Allstars ที่มีส่วนสร้างปรากฎการณ์อันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เรามีเป้าหมายที่จะนำเครื่องบิน 200 ลำกลับมาปฏิบัติการอีกครั้งภายในสิ้นปีนี้ ขอให้ผู้โดยสารได้มั่นใจได้ว่าเราจะให้บริการด้วยความตั้งใจ แบบเดียวกับที่นำพาเรามาถึงทุกวันนี้ เรามุ่งมั่นและจะทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าผู้โดยสารของเราจะได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นในทุกจุดของการให้บริการตั้งแต่ภาคพื้นไปจนถึงขณะบินอยู่บนท้องฟ้า”

ซูไฮลา ฮัสซัน ผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ 'พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชีย' อีกครั้งเป็นปีที่เจ็ดติดต่อกัน ความสำเร็จนี้ถือเป็นกำลังใจต่อพนักงานของเรา ที่พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ เพื่อให้แน่ใจว่าการเดินทางของผู้โดยสารจะเต็มไปด้วยความทรงจำอันน่าประทับใจ การได้รับรางวัลนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ขับเคลื่อนเราไปข้างหน้าให้ดียิ่งขึ้นต่อไป การได้รับเกียรตินี้ทำให้เรามีแรงบันดาลใจมากขึ้นที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดและมอบการเดินทางอันน่าจดจำแก่ผู้โดยสารของเราทุกคน”

‘แอร์เอเชีย’ ชนะรางวัลใหญ่ World Travel Awards Asia ประจำปี 2566

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มการเดินทางแบบครบวงจรยังทำให้ airasia Superapp คว้ารางวัล “ตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของเอเชีย” ซึ่งปีนี้เป็นการเสนอชื่อเข้าชิงครั้งแรก ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงแนวทางใหม่ของบริษัทในฐานะแพลตฟอร์มที่ให้บริการเกี่ยวกับการเดินทางแบบครบวงจรที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งมอบประสบการณ์การสำรองบัตรโดยสาร ที่พัก ฯลฯ ที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเดินทาง ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ประกอบไปด้วยเที่ยวบินจากสายการบินกว่า 700 สายทั่วโลก และโรงแรมกว่า 900,000 แห่งทั่วโลก ไปจนถึงบริการเรียกรถโดยสารของแอร์เอเชีย ประสบการณ์ช้อปปิ้งปลอดภาษีกับร้านแอร์เอเชีย และอื่นๆ อีกมากมาย airasia Superapp ได้กลายเป็นเครื่องมือที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 51 ล้านคนที่มองหาความคุ้มค่า ความสะดวกสบาย ในราคาที่เอื้อมถึง

‘แอร์เอเชีย’ ชนะรางวัลใหญ่ World Travel Awards Asia ประจำปี 2566

ตัน ไหม ยิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์ airasia Superapp กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในฐานะ 'ตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของเอเชีย' การได้รับรางวัลดังกล่าวนี้ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเปลี่ยนแปลงการเดินทางผ่านเทคโนโลยี และมอบแพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่ปฏิวัติการเดินทาง และช่วยทำให้แผนการเดินทางไปสู่ประสบการณ์จริงที่เป็นไปได้ ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับผู้ที่โหวตให้เราและการสนับสนุน airasia SuperApp อย่างต่อเนื่อง เรายังคงแน่วแน่ในภารกิจของเราในการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และหวังว่าจะได้มอบบริการและประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้กับลูกค้าของเราต่อไป”

สำหรับรางวัล World Travel Awards ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการมอบรางวัลอันทรงเกียรติและทรงคุณค่าที่สุดในอุตสาหกรรมระดับโลกและการท่องเที่ยว เพื่อมอบรางวัลและเฉลิมฉลองความเป็นเลิศในด้านการเดินทางการท่องเที่ยวและการบริการ แบรนด์ โดย World Travel Awards ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นเลิศในแวดวงการท่องเที่ยวเดินทางและโรงแรม