'นาย ณภัทร' พรีเซ็นเตอร์ยืนหนึ่ง 8 ปี 'คริสตัล' อัดแคมเปญสู้ศึกตลาดน้ำดื่ม

'นาย ณภัทร' พรีเซ็นเตอร์ยืนหนึ่ง 8 ปี 'คริสตัล' อัดแคมเปญสู้ศึกตลาดน้ำดื่ม

ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดถือเป็นหนึ่งในหมวดใหญ่ของกลุ่มเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ โดยรั้งอันดับ 3 ที่มีมูลค่าสูงสุด ขณะที่ผู้เล่นล้วนเต็มไปด้วย “บิ๊กแบรนด์” มาพร้อมทุนหนาในการทำตลาด และติดอาวุธกันเต็มสูบ

ในแง่ของความเป็น “เบอร์ 1” จะเห็นการขับเคี่ยวของ 2 ยักษ์ใหญ่ “น้ำดื่มสิงห์ VS น้ำดื่มคริสตัล” โดยมีคู่แข่งรายอื่นที่พร้อมสู้ ไม่ว่าจะเป็นเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ น้ำทิพย์ น้ำดื่มช้าง รวมถึงเฮ้าส์แบรนด์ของร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นซีเล็ค เป็นต้น

แม้จะผ่านไฮซีซั่นของตลาดเครื่องดื่ม แต่น้ำดื่มเป็นสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีวิตทำให้แบรนด์ใหญ่เดินเกมเชิงรุก อย่าง “คริสตัล” ประกาศเทงบ 100 ล้านบาท ลุยแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” พร้อมพรีเซ็นเตอร์คู่บุญมา 8 ปีอย่าง “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” เพิ่มพลังการสื่อสารการตลาด

นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด เปิดเผยว่า น้ำดื่ม “คริสตัล” ประสบความสำเร็จในการทพตลาด สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในฐานะน้ำดื่มคุณภาพมาตรฐานระดับสากล ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

ความสำเร็จที่ว่าคือการครองความเป็น “ผู้นำตลาดน้ำดื่ม” ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคริสตัลมีส่วนแบ่งการตลาดเชิงมูลค่า 18% และมีการเติบโต 20% (ที่มา : นีลเส็นไอคิว ส.ค. 2565 - ก.ค.2566) จากภาพรวมตลาดน้ำดื่มมูลค่า 42,00 ล้านบาท หรือเชิงปริมาณอยู่ที่ 5,500 ล้านลิตร เติบโต12%

เพื่อเสริมแกร่งให้แบรนด์ในด้านคุณประโยชน์ของน้ำดื่ม (Functional Benefit) ยังเพิ่มกลยุทธ์ที่ส่งผลสุขภาพจิตใจและอารมณ์ (Emotional Benefit) ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของคนไทยในปัจจุบัน ผ่านแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด”

4 กลยุทธ์ผลักดันการเติบโตครึ่งปีหลัง ประกอบด้วย 1.เสริมแกร่งจุดยืนของผลิตภัณฑ์ ปรับจุดยืนของแบบรนด์ “คริสตัล” ให้เป็นแบรนด์ที่สนับสนุนให้คิดเชิงบวกเพื่อเคลียร์ความคิดจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวันสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และความรู้สึกของแบรนด์กับผู้บริโภค แก้ปมหรือ Pain point ที่ “คนไทยเครียด” ติดอันดับ 5 ของโลก (ข้อมูลจากสถาบัน GALLUP สหรัฐอเมริกา)

การชู Emotional Benefit ยังช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อน้ำดื่มด้วย จากเกณฑ์การเลือกซื้อสินค้าดังกล่าวมีทั้งความน่าเชื่อถือความไว้วางจากว่าปลอดภัย ไม่มีผลเสียต่อร่างกาย และรสชาติที่คุ้นเคย รวมถึง “ราคา-โปรโมชั่น”

2.ครีเอทงานโฆษณาเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ที่มี “นาย ณภัทร” ยืนหนึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์มา 8 ปี 3.ต่อยอดความสำเร็จการสร้างสรรค์ฉลากบรรจุภัณฑ์ ด้วยดีไซน์ใหม่ที่เคลียร์และทันสมัย มาพร้อมกับ Crystal Music Thinklist เสียงเพลงจากสายน้ำธรรมชาติ 6 เพลง ซึ่งงานนี้คริสตัลร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการด้านดนตรีบำบัด รวมทั้งโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังสร้างสรรค์ขึ้นมาและให้ลูกค้าฟังได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ดบนผลิตภัณฑ์ทุกขนาดทั้ง 350 มิลลิลิตร(มล.) 700 มล. และ 1.5 ลิตร

และ 4.เปิดประสบการณ์ Think Clear Moment ด้วยการผนึก “อาร์เอส” จัดคอนเสิร์ต “The Rhythmsphere THINK CLEAR, DRINK CRYSTAL” Happening Concert 3 เวที 3 รูปแบบ ช่วงปลายเดือนตุลาคม-กลางเดือนพฤศจิกายนเอาใจคนรุ่นใหม่

“คาดว่าแคมเปญพัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด จะสร้างความแตกต่างให้กับคริสตัล ช่วยเชื่อมคนรุ่นใหม่และกลุ่มเป้าหมายทั่วไทย รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ยิ่งขึ้น”