คนไทยทันสมัยแฟชั่นลำดับต้นในเอเชีย เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป แฟชั่นโต 34%

คนไทยทันสมัยแฟชั่นลำดับต้นในเอเชีย เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป แฟชั่นโต 34%

ธุรกิจแฟชั่นโต 34% 'เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป' ชี้คนไทยทันสมัยแฟชั่นมากสุดในภูมิภาค เร่งขยายสินค้ากลุ่มแฟชั่นดัน รายได้พุ่งหมื่นล้านในปี 2566 เดินหน้าผู้นำธุรกิจแฟชั่นรีเทลไทย  

นายเอ็ดวิน ยัป ฮอสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (cmg) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมแฟชั่นในปีนี้ยังมีความต้องการสูงต่อเนื่อง สอดคล้องกับในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจแบรนด์แฟชั่นพรีเมียมและแฟชั่นแนวสตรีทของบริษัท สร้างการเติบโตที่ดี โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากกลุ่มลูกค้าโดยเฉพาะเจน GenY และ Z ที่มีการใช้จ่ายต่อเนื่อง รวมถึงมาจากกลุ่มคนไทยซึ่งเป็นผู้บริโภคที่มีความทันสมัยในเรื่องแฟชั่น (fashion-forward customers) มากที่สุดในเอเชีย

บริษัทเตรียมใช้เงินกว่า 1,300 ล้านบาท ในการสร้างการเติบโตของธุรกิจแฟชั่นในเครือในปีนี้ทั้งการขยายแบรนด์ และการขยายแฟลตฟอร์ม พร้อมเร่งทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง จากในปัจจุบันมีแบรนด์สินค้าชั้นนำรวม 40 แบรนด์ทั้งกลุ่มแฟชั่น ความงาม นาฬิกาและสินค้าเทคโนโลยี

ตามแผนกลยุทธ์ บริษัทจะมุ่งสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้กับสินค้า การนำเสนอพอร์ตฟอลิโอใหม่ๆ และเทรนด์ของแบรนด์แฟชั่น เพื่อให้แบรนด์แฟชั่นอยู่ในใจกลุ่มลูกค้าและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ทั้งลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ชื่นชอบสินค้าแฟชั่น เพื่อให้มีการใช้จ่ายมากขึ้น และทำให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางแฟชั่นที่ได้รับการยอมรับในตลาดอาเซียน

ในปัจจุบันกลุ่มธุรกิจแบรนด์แฟชั่นเป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดคิดเป็น 2 ใน 3 ของรายได้ทั้งหมดของ cmg

คนไทยทันสมัยแฟชั่นลำดับต้นในเอเชีย เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป แฟชั่นโต 34%

นางสาวจิตรฤดี พนิตพล รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสินค้าแฟชั่นและนาฬิกา บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (cmg) กล่าวถึง ผลประกอบการของบริษัทตั้งแต่เดือน ม.ค.จนถึงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ขยายตัว 34% เมื่อเทียบกับปีก่อน และขยายตัว 16% เมื่อเทียบกับปี 2562 ก่อนโควิด ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องไปถึงสิ้นปีนี้

สำหรับสินค้าที่สร้างยอดขายสูงสุดคือ กลุ่มสินค้าพรีเมียม ขยายตัว 49% เมื่อเทียบกับปีก่อน และขยายตัว 131% เมื่อเทียบกับปี 2562 ส่วนช่องทางจำหน่ายสินค้ามีมากกว่า 1,900 จุด และผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

คนไทยทันสมัยแฟชั่นลำดับต้นในเอเชีย เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป แฟชั่นโต 34%

พอร์ตฟอลิโอธุรกิจสินค้าแฟชั่นของ cmg มีสินค้ามากกว่า 20 แบรนด์ระดับโลก ทั้งกลุ่ม Luxury, Premium และ Mainstream segment อาทิ Polo Ralph Lauren, Emporio Armani, Calvin Klein, Guess, Tommy Hilfiger, Casio, MLB, A|X Armani Exchange, G2000, Lee, Wrangler, Jockey , John Henry, FitFlop, Skechers, Crocs และ Hush Puppies เป็นต้น