ส่องค้าปลีกย่านศรีนครินทร์คึก 'พาราไดซ์พาร์ค' เร่งปรับโฉมใหญ่ รับรถไฟฟ้า

ส่องค้าปลีกย่านศรีนครินทร์คึก 'พาราไดซ์พาร์ค' เร่งปรับโฉมใหญ่ รับรถไฟฟ้า

ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค เร่งปรับโฉมโครงการ พาราไดซ์ เพลส ด้านนอก ดึงอาหารเสริมทัพ รับรถไฟฟ้าเปิด เผยความคืบหน้าเปิด ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ทยอยเปิดเฟสแรกเดือน พ.ย.นี้ วางแลนด์มาร์คสู่ ฮับสุขภาพแบบครบวงจร

หนึ่งในศูนย์การค้าแลนด์มาร์คย่านศรีนครินทร์กับ “พาราไดซ์พาร์ค” ได้มีการวางแผนรีโนเวทครั้งสำคัญ พร้อมดึงบริการใหม่ๆ เข้ามาต่อจิ๊กซอว์ศูนย์การค้าให้แข็งแกร่งมากขึ้น ทั้ง “ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาลรามาธิบดี Rama Health Space@ Paradise Park” การปรับพื้นที่ด้านนอกติดรถไฟฟ้าเสริมร้านอาหารรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีส้ม ที่จะเปิดให้บริการในระยะต่อไป

นายวิจักษณ์ ประดิษฐวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง แผนการรีโนเวทศูนย์การค้า พาราไดซ์พาร์คในปี 2566 ยังเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ โดยเป็นการรีโนเวทครั้งใหญ่รอบ 13 ปี ใช้งบลงทุน 1,000 ล้านบาท การปรับโฉมพื้นที่ค้าปลีกรวม 84,000 ตร.ม.และจะทยอยปรับต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีนี้จนถึงปีหน้า ที่จะเสร็จสมบูรณ์

ยุทธศาสตร์ของทำเล "ศรีนครินทร์" มีสูงมาก จากทั้งด้านหน้าของศูนย์การค้าพาราไดซ์ เพลส ติดกับ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม Airport Rail Link และสถานีรถไฟสายตะวันออก ส่งผลให้ทำเลย่านนี้ กลายเป็นทำเล Interchange เชื่อมต่อรถไฟฟ้าถึง 3 สาย

อีกทั้งในย่านศรีนครินทร์ เป็นทำเลศักยภาพของกรุงเทพฝั่งตะวันออก ทั้งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อมายัง กทม. และสมุทรปราการ พร้อมเชื่อมต่อไปย่านที่อยู่อาศัยสำคัญ เช่น บางกะปิ พัฒนาการ และบางนา ส่วนพื้นที่โดยรอบระยะ 5 กิโลเมตร มีประชากรหนาแน่นกว่า 5 แสนคน และประชากรในสังคมออนไลน์อยู่ที่ 1 ล้านคน รวมถึงรายล้อมด้วยโครงการอสังหาริมทรัพย์ คอนโดมิเนียม หมู่บ้าน โรงเรียน และมหาวิทยาลัย รวมทั้งเชื่อมต่อโครงข่าย ทำให้การเดินทางมีความสะดวก 

ส่องค้าปลีกย่านศรีนครินทร์คึก \'พาราไดซ์พาร์ค\' เร่งปรับโฉมใหญ่ รับรถไฟฟ้า

สำหรับความคืบหน้าการเร่งรีโนเวทศูนย์การค้านั้น โดยจะมีทั้งการปรับพื้นที่ "พาราไดซ์ เพลส" อยู่ติดกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง วางแผนจะปรับเปลี่ยนชั้น 1 และ ชั้น 2 เป็นศูนย์อาหารบุฟเฟต์ โดยในปัจจุบันมีร้านใหม่ ๆ ทยอยเปิดให้บริการ เช่น ปาเต๊ะ ร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานที่ตั้งใจทำให้สาขานี้เป็นสวรรค์ของนักกิน

“จุดแข็งทำเล และการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมขนส่ง คาดว่าหากการปรับโฉมใหม่เสร็จ จะเพิ่มทราฟฟิคให้กับศูนย์การค้าฯ รวมทั้งรองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อย่างดี”

สำหรับความคืบหน้าการปรับโฉม พาราไดซ์ พาร์ค สู่การเป็น Shopping Center with Health & Wellness ที่มีไฮไลต์สำคัญกับการเปิด “ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาลรามาธิบดี Rama Health Space@ Paradise Park” โดยแผนการเปิดให้บริการแบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกจะเปิดให้บริการเดือน พ.ย. 2566

ทั้งนี้กำหนดรูปแบบให้เป็น ศูนย์ดูแลส่งเสริมสุขภาพครบวงจรนอกพื้นที่โรงพยาบาล เพื่อให้ประชาชนในย่านศรีนครินทร์และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เข้าถึงการดูแลสุขภาพและการบริการแพทย์ที่ครบวงจร โดยไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง พร้อมมีขนาดใหญ่ที่สุดในย่านศรีนครินทร์ พื้นที่ขนาด 1,818 ตร.ม. ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ห้องตรวจ 14 ห้อง อุปกรณ์เครื่องมือแบบครบวงจร

ส่องค้าปลีกย่านศรีนครินทร์คึก \'พาราไดซ์พาร์ค\' เร่งปรับโฉมใหญ่ รับรถไฟฟ้า

ในเบื้องต้นรับเคสผู้ป่วยนอก เป็นระบบนัดหมายล่วงหน้า จะครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการสร้างเสริม ป้องกัน ได้แก่ คลินิกฝากครรภ์คุณภาพ ศูนย์ตรวจสุขภาพทั่วไป ศูนย์สุขภาพเพศชายและหญิง ศูนย์วัคซีน คลินิกพัฒนาการเด็กและวัยรุ่น ด้านการดูแลรักษา ได้แก่ คลินิกสุขภาพเด็กและวัยรุ่น คลินิกดูแลโรคทางระบบกล้ามเนื้อที่เกิดจากการทำงาน คลินิกโรคเรื้อรังกลุ่ม NCDs คลินิกควบคุมน้ำหนักและดูแลโภชนาการ คลินิกความจำ คลินิกโรคสุภาพสตรี ด้านการบำบัดฟื้นฟู ได้แก่ ศูนย์กายภาพบำบัด ศูนย์กิจกรรมบำบัดและโภชนาการผู้สูงอายุ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย ได้แก่ เครื่องเอกซเรย์ เครื่องอัลตราซาวนด์ เครื่องอัลตราซาวนด์หัวใจ เครื่องแมมโมแกรม  

นอกจากนี้ยังมีแผนปรับปรุงภายในและภายนอกให้เป็น ศูนย์สุขภาพครบวงจร รวมร้านค้าและศูนย์กลางการให้บริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งรักษา บำบัด ส่งเสริม และป้องกันแบบครบวงจรและใหญ่ที่สุด ในย่านศรีนครินทร์ ในแนวคิด “New Paradise Park ใส่ใจการใช้ชีวิต กินดี อยู่ดี สุขภาพดี Living in Harmony"

ส่องค้าปลีกย่านศรีนครินทร์คึก \'พาราไดซ์พาร์ค\' เร่งปรับโฉมใหญ่ รับรถไฟฟ้า

วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค 

ภาพรวมในปัจจุบันพาราไดซ์ พาร์ค มีลูกค้าใช้บริการ 30,000-40,000 คน/วัน ทั้งนี้ประเมินว่า หลังเปิดให้บริการ เต็มรูปแบบต้นปี 2567 จะดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น